Nhu cầu nhân lực ngành Kinh doanh quốc tế trong bối cảnh hội nhập khu vực và quốc tế

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 19/01/2024

Ngành kinh doanh quốc tế được đánh giá là một ngành học hấp dẫn trong bối cảnh toàn cầu hoá hiện nay. Nhu cầu nhân lực ngành Kinh doanh quốc tế luôn là mối quan tâm của nhiều học sinh, sinh viên sau khi theo học ngành này. Cùng tìm hiểu nhu cầu nhân lực của ngành học trong bài viết dưới đây của HUFLIT nhé!

1. Nhu cầu tuyển dụng ngành Kinh doanh quốc tế 2024

 

Quá trình hội nhập quốc tế mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường. Ngành kinh doanh quốc tế sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức nền tảng và chuyên sâu cùng các kỹ năng cần thiết cho các vị trí công việc trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế. Đây là những kiến thức quan trọng giúp kinh tế phát triển trong giai đoạn toàn cầu hoá.

Theo CareerBuilder, hiện nay, nhân sự ngành kinh doanh quốc tế đang bị thiếu hụt nghiêm trọng.  Tại Việt Nam, nhân sự chỉ mới đáp ứng hơn 50% nhu cầu của doanh nghiệp, bởi lẽ ngành học này còn mới đối với sinh viên Việt Nam. Vì vậy, kinh doanh quốc tế được xem là ngành học triển vọng có nhu cầu tuyển dụng cao trong tương lai. 

Kinh doanh quốc tế có nhu cầu tuyển dụng cao

>>>>XEM THÊM: Ngành Đông phương học có dễ xin việc không? Cơ hội & mức lương

2. Ngành Kinh doanh quốc tế ra trường làm gì? Ở đâu?

 

Với kiến thức cơ bản và chuyên sâu về hoạt động kinh doanh giữa các quốc gia cũng như các kỹ năng mềm được tích lũy tại HUFLIT, cử nhân kinh doanh quốc tế có thể đảm nhận một số vị trí như:

  • Nhân viên kinh doanh cước tàu biển, hàng không
  • Chuyên gia nghiên cứu thị trường
  • Chuyên gia quản trị chuỗi cung ứng
  • Nhân viên xuất kinh doanh, nhập khẩu
  • Chuyên gia marketing quốc tế
  • Chuyên gia tư vấn đầu tư quốc tế
  • Chuyên gia xúc tiến thương mại
  • Nhà tư vấn quản trị kinh doanh quốc tế 
  • Chuyên gia nghiên cứu, giảng dạy về kinh doanh quốc tế

Với nhu cầu nhân lực ngành kinh doanh quốc tế cao, sinh viên ra trường có thể làm việc tại: 

  • Tập đoàn đa quốc gia, công ty xuất nhập khẩu, công ty thương mại, các công ty nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế. 
  • Các cửa khẩu, cảng biển quốc tế, văn phòng đại diện.
  • Ngân hàng ngoại thương.
  • Các trường đại học, cao đẳng đào tạo về kinh doanh quốc tế.
Sinh viên kinh doanh quốc tế có thể đảm nhận nhiều vị trí

>>>>XEM THÊM: Tổ hợp xét tuyển ngành Luật được cập nhật mới nhất tại HUFLIT

3. Mức lương cơ bản của ngành Kinh doanh quốc tế

 

Bên cạnh nhu cầu nhân lực ngành kinh doanh quốc tế, mức lương của ngành này cùng được nhiều bạn quan tâm. Kinh doanh quốc tế được xếp vào ngành có mức lương khởi điểm cao nhất, chỉ xếp sau ngành kỹ thuật và khoa học máy tính. Mức lương này sẽ thay đổi tùy thuộc vào kinh nghiệm và năng lực làm việc của từng cá nhân. 

  • Đối với sinh viên mới ra trường

Ở vị trí thực tập sinh thuộc các phòng ban tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế, sinh viên mới ra trường sẽ có mức lương từ 2.000.000 – 4.000.000 VNĐ/ tháng. Đối với vị trí nhân viên chính thức, sinh viên sẽ có mức lương dao động từ 8.000.000 – 10.000.000 VNĐ/ tháng hoặc hơn tùy theo năng lực của mỗi người. 

  • Đối với những người đã có kinh nghiệm

Nhân viên có hơn 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này có thể sẽ nhận mức lương gấp đôi so với thời điểm khi ra trường. Đối với nhân viên có 1 – 2 năm kinh nghiệm, mức lương sẽ dao động từ 10.000.000 – 15.000.000 VNĐ/ tháng. Đối với nhân viên 3 năm kinh nghiệm trở lên, mức lương sẽ dao động từ 15.000.000- 20.000.000 VNĐ/  tháng.

  • Đối với vị trí quản lý, trưởng phòng

Nhân viên ở vị trí quản lý, trưởng phòng sẽ có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên. Do vậy, mức lương của họ có thể dao động từ 25.000.000 – 35.000.000 VNĐ/ tháng. Đối với cấp bậc giám đốc kinh doanh quốc tế, mức thu nhập sẽ không giới hạn.

Mức lương ngành kinh doanh quốc tế khá hấp dẫn

>>>>XEM THÊM: [GÓC GIẢI ĐÁP] Học ngành Luật có tương lai không?

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng ngành kinh doanh quốc tế. HUFLIT hy vọng rằng bài viết này sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều thông tin về ngành này, từ đó chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân. 

>>>>XEM NHIỀU HƠN: 

Ngành Kinh doanh quốc tế học trường nào? Cơ hội việc làm

Ưu và nhược điểm của ngành Kinh doanh quốc tế



Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30)
    Căn cứ Kế hoạch số 53/KH-ĐNT, ngày 22/07/2024 về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên năm học 2024 – 2025; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-ĐNT, ngày 28/06/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025. Nhà trường triển khai lịch sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30), cụ thể như sau:
  • HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 30 (năm học 2024 - 2025)
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh trân trọng chúc mừng thí sinh trúng tuyển vào Trường.. Từ ngày 19/8 đến 22/8/2024, HUFLIT sẽ tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 30 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Mời các bạn thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn dưới đây để chuẩn bị nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên HUFLIT.
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên thuộc Phòng Đối ngoại, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar