Mức lương và việc làm của Cử nhân ngành Quan hệ quốc tế

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 25/02/2024

Ngày nay, khi thế giới ngày càng hội nhập, nhiều bạn trẻ sẽ thắc mắc ngành Quan hệ quốc tế lương cao không? Muốn trở thành một nhà ngoại giao giỏi thì nên học ngành này ở trường nào? Hiểu được tâm tư của các thí sinh, HUFLIT sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây. Bạn hãy cùng theo dõi ngay nhé! 

1. Tiềm năng ngành quan hệ quốc tế

Theo baochinhphu.vn, vào tháng 1/2024, Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính cho biết năm 2024 Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh quan hệ ngoại giao dựa trên tinh thần hòa bình, hợp tác và cùng nhau phát triển. Có thể thấy, ở môi trường hội nhập như hiện nay, ngành quan hệ quốc tế sẽ mở ra nhiều cơ hội để bạn phát triển sự nghiệp từ làm việc trong các tổ chức quốc tế, ngoại giao, đến hoạt động tư vấn và quản lý rủi ro quốc tế. 

Ngoài ra, việc được đào tạo trong môi trường quốc tế và có bằng cấp song ngữ sẽ là một ưu thế lớn khi bạn đi xin việc, đặc biệt là tại các công ty quốc gia. Các doanh nghiệp ngày càng đánh giá cao những nhân sự có khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường đa văn hóa và có kiến thức sâu rộng về quan hệ quốc tế. Từ đó cho thấy ngành Quan hệ quốc tế là một trong những ngành rất tiềm năng trong bối cảnh hội nhập trên toàn thế giới.

>>> ĐỌC THÊM: Khoa quan hệ quốc tế HUFLIT | Tìm hiểu các ngành đào tạo

Tiềm năng ngành quan hệ quốc tế trong tương lai là rất lớn

2. Mức lương của ngành quan hệ quốc tế

Theo TopCV, sinh viên mới ra trường tùy thuộc vào kỹ năng và hiểu biết đối với môi trường quốc tế sẽ thường nhận được mức lương trung bình từ 7-10 triệu đồng/tháng. Với người có kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lĩnh vực này, mức lương có thể tăng lên từ 10-15 triệu đồng/tháng hoặc thậm chí cao hơn. Đặc biệt, với các vị trí lãnh đạo, cấp cao mức lương có thể lên đến 60 triệu đồng/tháng. 

Ngành Quan hệ quốc tế không chỉ mang lại cơ hội thăng tiến mà còn là “chìa khóa” giúp bạn đạt được mức lương hấp dẫn. Từ đó giúp bạn trả lời được thắc mắc ngành Quan hệ quốc tế lương cao không. Đồng thời, đây còn là nguồn động viên mạnh mẽ giúp bạn thúc đẩy đam mê và tầm nhìn trong ngành này.

>>> ĐỌC THÊM: Ngành Quan hệ quốc tế HUFLIT | Cơ hội việc làm 2024

3. Ngành quan hệ quốc tế học gì và học ở đâu?

Ngành Quan hệ quốc tế tại HUFLIT không chỉ cung cấp những kiến thức cơ bản mà còn mở rộng về lịch sử, chính trị và khoa học chính trị trên thế giới. Sinh viên sẽ được đào tạo về những lý thuyết nền tảng trong quan hệ quốc tế, từ đó xây dựng nền tảng chắc chắn cho sự hiểu biết về môi trường toàn cầu.

Ngoài ra, HUFLIT còn tập trung vào kiến thức về luật quốc tế và chính sách đối ngoại của Việt Nam, cùng với chính sách đối ngoại của các quốc gia lớn trên thế giới. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức nền tảng về văn hóa, tôn giáo, chính trị của các quốc gia trên thế giới. Từ đó giúp bạn hiểu sâu hơn về sự đa dạng và độ phức tạp của cộng đồng quốc tế.

Đặc biệt, chương trình học gắn liền lý thuyết với thực tiễn sẽ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về hoạt động của các tổ chức quốc tế. Ngoài ra, với chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, cơ sở vật chất hiện đại, các chương trình ngoại khóa tổ chức thường xuyên, cho thấy HUFLIT là lựa chọn lý tưởng để bạn theo học ngành này. Từ đó, mang đến cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng chuyên môn để tự tin bước vào môi trường quốc tế hội nhập. 

>>> ĐỌC THÊM: Chương trình đào tạo ngành Quan hệ quốc tế HUFLIT

Học ngành quan hệ quốc tế tại trường HUFLIT, sinh viên sẽ được trang bị nhiều kiến thức

Trên đây là toàn bộ thông tin về ngành Quan hệ quốc tế lương cao khôngHUFLIT đã chia sẻ cho bạn trong bài viết trên. Hy vọng thông qua bài viết này giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về mức lương của ngành quan hệ quốc tế. Bên cạnh đó, bạn có thể  xem xét các cơ hội đào tạo tại HUFLIT và đăng ký ngay để bắt đầu sự nghiệp thú vị của bạn.

>>> XEM NGAY: 

 Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng Tuyển sinh:
    • 828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.
    • 806 Quốc lộ 22, Ấp Mỹ Hòa 3, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ I – Năm học 2024-2025 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2021, 2022, 2023
  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar