Ngành ngôn ngữ Hàn học trường nào có cơ hội nhận học bổng

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền Thông - Tổ Chức Sự Kiện
NGÀY: 13/01/2024

Ngành ngôn ngữ Hàn là một trong những ngành thu hút đông đảo bạn trẻ hiện nay. Bởi lẽ, ngành học này không chỉ tạo điều kiện cho nhiều đối tượng sinh viên bằng những chương trình học bổng hấp dẫn mà còn mở ra nhiều tiềm năng phát triển sau này cho mọi người. Vậy ngành ngôn ngữ hàn học trường nào để các bạn nhiều cơ hội nhận gói học bổng cao nhất? Hãy cùng HUFLIT tìm hiểu tại  bài viết sau đây nhé!

1. Ngành ngôn ngữ Hàn học gì?

 

Ngành ngôn ngữ Hàn là ngành học đào tạo sinh viên về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Sinh viên được đào tạo sử dụng thành thạo 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết tiếng Hàn từ sơ cấp đến cao cấp.

Ngoài ra, khi học ngành ngôn ngữ Hàn sinh viên còn được trang bị kiến thức về văn hóa, lịch sử, kinh tế, chính trị, con người Hàn Quốc và các kỹ năng giao tiếp thành thạo trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống.

>>>> XEM THÊM: Tổ hợp xét tuyển ngành ngôn ngữ Hàn tại HUFLIT 

 

Ngành ngôn ngữ Hàn đào tạo về ngôn ngữ lẫn văn hóa Hàn Quốc

2. Ngành ngôn ngữ Hàn học trường nào?

 

Do nhu cầu xã hội hiện nay, ngôn ngữ Hàn được đào tạo tại nhiều trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước. Tuy nhiên, hiện chỉ có số ít các trường Đại học, Cao đẳng có chương trình đào tạo chất lượng. Trong đó, trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh là một trường đi đầu trong việc chọn ngoại ngữ làm công cụ chiến lược phát triển cho người học, đặc biệt là ngành ngôn ngữ Hàn Quốc. 

 

2.1 Chương trình đào tạo rõ ràng

 

Chương trình đào tạo ngành ngôn ngữ Hàn Quốc của trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh được thiết kế theo hướng lấy người học làm trung tâm, đáp ứng nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực thành thạo ngoại ngữ của xã hội và thị trường lao động hiện nay.

Chương trình đào tạo ngành ngôn ngữ Hàn của HUFLIT có tổng số 132 tín chỉ gồm 46 môn và được chia thành 4 năm học. Trong đó, năm thứ nhất là năm học tiếng Hàn cơ bản, năm thứ hai là năm học tiếng Hàn nâng cao, năm thứ ba là năm học chuyên ngành và năm thứ tư là năm học thực tập và khóa luận tốt nghiệp.

>> Xem thêm: Ngành ngôn ngữ Hàn: Vị trí việc làm, cơ hội nghề nghiệp

 

2.2 Hoạt động ngoại khóa cùng những chương trình trao đổi sinh viên

 

HUFLIT là một trường đại học năng động và hiện đại, luôn chú trọng phát triển các hoạt động ngoại khóa và chương trình trao đổi sinh viên. Các hoạt động này giúp sinh viên phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm.

Hoạt động ngoại khóa cùng những chương trình trao đổi sinh viên

HUFLIT có nhiều chương trình ngoại khóa phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu của các bạn sinh viên. Một số chương trình ngoại khóa nổi bật có thể kể đến như: IT Day, Ngày hội pháp luật, Language Melody…

Ngoài ra, HUFLIT còn là đối tác của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới, giúp sinh viên có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi sinh viên. Hiện nay, cơ sở giáo dục này đã có những chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học ngay tại Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu.

> Xem thêm: Học ngành ngôn ngữ Anh ra làm gì? Cơ hội nghề nghiệp ra sao?

 

2.3 Giảng viên với hơn 30 năm kinh nghiệm giảng dạy

Đồng hành cùng sinh viên HUFLIT là đội ngũ giảng viên với trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ, Phó giáo sư được đào tạo tại các trường đại học hàng đầu trong và ngoài nước. Các giảng viên có thâm niên công tác hơn 30 năm và có nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học, kinh nghiệm thực chiến tại các thị trường lao động chất lượng cao.

Các giảng viên của HUFLIT luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho sinh viên môi trường học tập tốt nhất, giúp sinh viên phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm.

 

2.4 Đa dạng chương trình học bổng

 

Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh có nhiều chương trình học bổng dành cho sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc. Các chương trình học bổng này giúp sinh viên giảm bớt gánh nặng tài chính, tạo điều kiện cho sinh viên theo đuổi ước mơ học tập của mình.

Một số chương trình học bổng tiêu biểu của ngành ngôn ngữ Hàn tại HUFLIT:

  • Học bổng khuyến khích học tập: Dành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, đạt điểm trung bình tích lũy từ 3.5 trở lên.
  • Học bổng tài năng: Dành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, đạt điểm trung bình tích lũy từ 3,8 trở lên, có năng khiếu nghệ thuật hoặc thể thao.
  • Học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn: Dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có điểm trung bình tích lũy từ 3.0 trở lên.
  • Học bổng của các tổ chức, doanh nghiệp: HUFLIT thường xuyên phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp để tổ chức các chương trình học bổng dành cho sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc.

3. Ngành ngôn ngữ Hàn ra trường làm gì?

 

Ngành ngôn ngữ Hàn là ngành học đào tạo chuyên sâu về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Hàn có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm:

  • Giảng dạy tiếng Hàn tại các trường học, trung tâm ngoại ngữ,…Với mức lương dao động từ 10 –  20 triệu/tháng (theo khảo sát của Glint).
  • Biên dịch tài liệu, phiên dịch hội nghị, phiên dịch thương mại,…Với mức lương dao động từ 15 – 30 triệu/tháng (theo khảo sát của Glint).
  • Sinh viên có thể làm việc trong các lĩnh vực như hướng dẫn viên du lịch, nhân viên văn phòng du lịch,…Với mức lương dao động từ 10 –  20 triệu/tháng (theo khảo sát của Glint).
  • Trong lĩnh vực thương mại, marketing với vị trí như: nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing,…Và mức lương dao động từ 10 –  20 triệu/tháng (theo khảo sát của Glint).
  • Trong lĩnh vực truyền thông với vị trí như phóng viên, biên tập viên, nhân viên truyền thông,…Và mức lương dao động từ 15 triệu đồng đến 25 triệu đồng/tháng (theo khảo sát của Glint).

Trên đây là bài viết về ngành ngôn ngữ hàn học trường nào HUFLIT muốn gửi đến quý bạn đọc. Hy vọng những thông tin cung cấp trên sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về ngành ngôn ngữ Hàn, từ đó đưa ra cho mình lựa chọn ngành phù hợp trong tương lai. Chúc các bạn thành công.

>>>> XEM THÊM:

 Tiếng Anh thương mại học trường nào?

Học ngành ngôn ngữ Hàn ra làm gì? Cơ hội nghề nghiệp ra sao?

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30)
    Căn cứ Kế hoạch số 53/KH-ĐNT, ngày 22/07/2024 về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên năm học 2024 – 2025; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-ĐNT, ngày 28/06/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025. Nhà trường triển khai lịch sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30), cụ thể như sau:
  • HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 30 (năm học 2024 - 2025)
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh trân trọng chúc mừng thí sinh trúng tuyển vào Trường.. Từ ngày 19/8 đến 22/8/2024, HUFLIT sẽ tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 30 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Mời các bạn thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn dưới đây để chuẩn bị nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên HUFLIT.
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên thuộc Phòng Đối ngoại, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar