Tại sao nên học Luật Kinh tế tại HUFLIT? Khám phá ngay!

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 15/01/2024

Bạn đang phân vân luật kinh tế học trường nào ở miền Nam? Luật kinh tế là một ngành học thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh và sinh viên. Hãy cùng HUFLIT tìm hiểu về trường học và chương trình đào tạo ngành học này tại miền Nam nhé!

1. Giới thiệu về ngành Luật kinh tế

 

Luật Kinh tế là một lĩnh vực học kết hợp giữa lĩnh vực luật và kinh tế. Ngành học này tập trung vào việc hiểu và áp dụng các quy định pháp lý đối với hoạt động kinh tế và thương mại. Luật kinh tế giúp giải quyết các tranh chấp pháp lý trong lĩnh vực kinh doanh. Bên cạnh đó, luật kinh tế cũng bảo đảm tính minh bạch trong quy trình hoạt động kinh tế.

2. Nên học Luật kinh tế ở trường nào tại TP.HCM?

 

Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.Hồ Chí Minh là địa chỉ mà bạn không thể bỏ qua khi muốn theo học ngành này. HUFLIT tự hào vì đã xây dựng sự uy tín vững chắc trong việc đào tạo Luật Kinh Tế. Với đội ngũ giảng viên giảng dạy tại trường hơn 30 năm kinh nghiệm.

>>>> XEM THÊM: Học Luật kinh tế có làm luật sư được không?

 

Trường luôn chú trọng vào việc giảng dạy kiến thức kết hợp cùng với thực tiễn, cung cấp môi trường học tập chất lượng và thúc đẩy phát triển năng lực của sinh viên. Các chương trình đào tạo đa dạng, cùng với cơ hội thực tập và nghiên cứu đã tạo ra nền tảng mạnh mẽ cho sự thành công trong ngành Luật Kinh Tế.

Luật kinh tế học trường nào tại TPHCM

3. Học Luật kinh tế tại trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh

 

Học Luật Kinh Tế tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh là sự lựa chọn xuất sắc cho những bạn muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực pháp lý và kinh tế. Dưới đây, bạn hãy cùng HUFLIT tìm hiểu kỹ hơn về ngành học này.

3.1 Các chuyên ngành Luật kinh tế

 

HUFLIT cung cấp 3 chuyên ngành trong lĩnh vực Luật Kinh Tế giúp sinh viên chọn được chuyên ngành học phù hợp. Các chuyên ngành Luật kinh tế tại trường bao gồm:

  • Luật Kinh doanh: HUFLIT chú trọng vào việc cung cấp kiến thức lý thuyết và kỹ năng thực tế trong lĩnh vực pháp luật và luật kinh doanh. Sinh viên được học về cơ sở nền tảng về kinh doanh để áp dụng vào việc giải quyết các vấn đề thực tế.
  • Luật Tài chính – Ngân hàng: Chương trình đào tạo tập trung vào các kiến thức thực tiễn trong lĩnh vực pháp luật tài chính, ngân hàng, và chứng khoán. Mục tiêu chính là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, hỗ trợ quá trình hội nhập quốc tế và góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của đất nước.
  • Luật Thương mại Quốc tế: Chương trình học trang bị cho sinh viên kiến thức cơ bản về quy định pháp lý liên quan đến thương mại quốc tế. Đồng thời, ngành học này cũng hướng dẫn sinh viên về sự tương tác trong môi trường kinh doanh toàn cầu, từ đàm phán thương mại đến quan hệ quốc tế, giúp sinh viên phát triển nghề nghiệp và nâng cao kiến thức về xã hội và con người.

>>>> XEM THÊM: Luật thương mại Quốc tế học trường nào có cơ hội việc làm tốt

3.2 Tổ hợp xét tuyển ngành Luật kinh tế

 

HUFLIT đã đưa ra các tổ hợp xét tuyển để giúp sinh viên dễ dàng lựa chọn và bắt đầu hành trình học tập trong ngành Luật kinh tế. 

Mã ngành 7380107
Tổ hợp A01 – D01 – D15 – D66

A01: Toán, Lý, Anh

D01: Văn, Toán, Anh

D15: Văn, Địa, Anh

D66: Văn, GDCD, Anh

Chuyên ngành Luật Kinh doanh

Luật Tài chính – Ngân hàng

Luật Thương mại Quốc tế

Số tín chỉ 135 tín chỉ
Thời gian đào tạo 3 năm

>>>>XEM THÊM: Học Luật kinh tế có khó không? Có nên học Luật kinh tế?

Một số chuyên ngành luật kinh tế có tại trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh

3.3 Đặc trưng của chương trình đào tạo

 

Dưới đây là một số đặc trưng nổi bật của chương trình đào tạo ngành Luật kinh tế tại Trường Đại học Ngoại Ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh. 

  • Một số môn học chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh, tạo cơ hội cho sinh viên nâng cao khả năng tiếng Anh và tiếp cận nguồn tài liệu quốc tế.
  • Chương trình với khoảng 1/3 thời lượng môn học dành cho thực hành, giúp sinh viên dễ dàng áp dụng kiến thức vào thực tế.
  • Sinh viên có cơ hội tham gia thực tế tại các công ty và doanh nghiệp đối tác của HUFLIT và Khoa Luật, xây dựng kết nối và tích lũy kinh nghiệm.
  • Có thể tham gia chương trình “Thực tập nhận thức” liên kết với các công ty luật, tòa án, dành cho sinh viên từ năm hai trở đi, giúp sinh viên định hướng và phát triển nghề nghiệp.
  • HUFLIT đặc biệt chú trọng vào phát triển toàn diện của tư duy ngành Luật, bao gồm kỹ năng tư duy phản biện, nghiên cứu, giao tiếp liên văn hóa và tinh thần cộng đồng.

3.4 Cơ hội nghề nghiệp

 

Để giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về ngành Luật kinh tế thì hãy cùng tham khảo những cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp dưới đây: 

  • Chuyên viên tư vấn pháp lý trong các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế, hoặc tổ chức phi chính phủ. 
  • Thư ký nghiệp vụ, trợ lý cho luật sư tại các Công ty hoặc văn phòng Luật sư
  • Chuyên viên tư vấn ở các Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước. 
  • Nghiên cứu, giảng dạy về luật kinh tế trong các cơ sở giáo dục hay viện nghiên cứu
  • Luật sư, Kiểm soát viên về tư vấn kinh tế

Nội dung bài viết trên đã giải đáp được câu hỏi luật kinh tế học trường nào ở miền Nam. Hy vọng với thông tin trên sẽ giúp các bạn có thêm sự lựa chọn về ngành học phù hợp với bản thân. Nếu bạn mong muốn đăng ký xét tuyển tại HUFLIT thì hãy nhanh chóng liên hệ để được tư vấn nhé!

>>>>XEM NHIỀU HƠN:

Có nên học quản trị khách sạn? 4 lý do bạn nên học

GÓC GIẢI ĐÁP] Học ngành Luật có tương lai không?

Tổ hợp xét tuyển ngành luật kinh tế gồm A01, D01, D15 và D66

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar