Lý do nên học ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền Thông - Tổ Chức Sự Kiện
NGÀY: 22/01/2024

Có lẽ, logistics và quản lý chuỗi cung ứng học trường nào là vấn đề được nhiều bạn thí sinh quan tâm đến khi tham gia vào kỳ thi xét tuyển THPT QG. Yếu tố này góp phần vào việc phát triển sự nghiệp sau này của mỗi sinh viên. Vậy đối với ngành này thì nên học trường nào? Xem ngay nội dung dưới đây của HUFLIT để có thêm thông tin hữu ích nhé!

1. Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là ngành gì?

 

Logistics là chuyên ngành về nghiên cứu, phát triển và quản trị các dịch vụ vận chuyển, xuất nhập khẩu hàng hóa. Ngành học liên quan đến chuỗi các hoạt động từ việc lên kế hoạch, áp dụng và kiểm soát các luồng chuyển dịch của xe hàng hóa. Việc này có thể kể đến là kiểm soát nguồn đầu vào (nhiên liệu, vật tư) và đầu ra (sản phẩm cuối cùng) từ điểm xuất phát tới nơi tiêu thụ.

 

2. Sinh viên sẽ học được gì với ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng?

 

Theo học ngành Logistics và quản trị chuỗi cung ứng, sinh viên sẽ được trang bị nền tảng kiến thức vững chắc về các hoạt động Logistics, vận tải, quản lý cung ứng,… Sau khi ra trường, sinh viên theo học ngành này sẽ được làm việc trong môi trường quốc tế và chuyên sâu. 

Vì vậy, hầu hết các môn học trong lĩnh vực sẽ được giảng dạy bằng tiếng anh để rèn luyện khả năng ngoại ngữ cho mỗi sinh viên.

>>>> XEM THÊM: Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng – Ngành học đầy hứa hẹn

Sinh viên chuyên ngành Logistics được đào tạo các kỹ năng chuyên môn

3. Cơ hội việc làm của ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

 

Một vài nghiên cứu gần đây cho thấy, Việt Nam hiện có khoảng 4000 doanh nghiệp dịch vụ Logistics. Vì vậy, nhu cầu nhân lực về ngành này vào năm 2030 có thể lên đến hơn 200.000 nhân viên. Đây chính là cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Logistics sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể làm việc ở các vị trí như:

  • Quản lý kho bãi, quản lý vận chuyển, chuyên viên điều phối dịch vụ, đơn hàng, phương tiện
  • Chuyên viên kinh doanh, chuyên viên về xuất/nhập khẩu
  • Giám sát viên
  • Chăm sóc khách hàng
  • Giảng dạy bộ môn Logistics tại các trường 

>>>> XEM TẤT CẢ: Kinh doanh quốc tế học trường nào tại TP.HCM năm 2023

4. Học ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại HUFLIT

 

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng học trường nào? HUFLIT tự tin là một trong những trường đào tạo chuyên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tốt. Với chương trình hiện đại, rõ ràng, các phương pháp giảng dạy phù hợp và giúp các sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên ngành, kỹ năng cần thiết.

  • Các môn học được đào tạo bằng tiếng anh ngay từ năm 1, giúp sinh viên làm quen với môi trường làm việc quốc tế, chuyên nghiệp
  • Các phương pháp giảng dạy hiệu quả, phù hợp với những thay đổi thực tiễn
  • Chuẩn đầu ra tiếng anh

 

4.1 Chương trình đào tạo rõ ràng

 

Khi theo học ngành Logistics tại HUFLIT, sinh viên sẽ được học các môn đại cương và các môn chuyên ngành. Chương trình đào tạo chuẩn, hệ chính quy 4 năm, sinh viên cần tích lũy đủ 140 tín chỉ, bao gồm: Quản trị học, Marketing, Kinh tế học, Đạo đức kinh doanh, Giao dịch ngoại thương, Vận tải quốc tế, Logistics quốc tế, Quản trị rủi ro,… 

>>>XEM NHIỀU HƠN:  Ngành kinh doanh quốc tế điểm chuẩn có cao không? Tổ hợp xét tuyển

 

4.2 Phương pháp giảng dạy đa dạng phù hợp với sự thay đổi của thực tế

 

HUFLIT áp dụng phương pháp giảng dạy đa dạng như: học lý thuyết kết hợp học thực hành và ứng dụng, giúp sinh viên có nhiều cơ hội được trải nghiệm. Các phương pháp giảng dạy thay đổi thường xuyên, phù hợp với điều kiện thực tế. Từ đó giúp sinh viên có cơ hội việc làm ngay khi ra trường.

HUFLIT áp dụng phương pháp giảng dạy đổi mới, phù hợp thực tế

4.3 Cơ hội việc làm rộng mở tại những doanh nghiệp HUFLIT kết nối

 

HUFLIT hiện nay kết nối với nhiều doanh nghiệp dịch vụ Logistics, nhằm tạo cho sinh viên môi trường học kết hợp trải nghiệm thực tế, kiến tập, thực tập nâng cao kỹ năng chuyên môn. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các sinh viên có thể tiếp xúc, kết nối với các doanh nghiệp Logistics.

Lĩnh vực Logistics, quản lý cung ứng tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên

Trên đây là tổng hợp thông tin về ngành Logistics, để trả lời cho câu hỏi Logistics và quản lý chuỗi cung ứng học trường nào? HUFLIT hiện đang là một trong những trường có chất lượng giảng dạy tốt, giúp đem lại nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên. Đăng ký xét tuyển ngay, để có cơ hội trở thành sinh viên Logistics tại HUFLIT bạn nhé!  

>>>>XEM ĐẦY ĐỦ: 

Khắc phục những khó khăn của ngành kinh doanh quốc tế

Ngành Kinh doanh quốc tế học trường nào? Cơ hội việc làm

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30)
    Căn cứ Kế hoạch số 53/KH-ĐNT, ngày 22/07/2024 về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên năm học 2024 – 2025; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-ĐNT, ngày 28/06/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025. Nhà trường triển khai lịch sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30), cụ thể như sau:
  • HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 30 (năm học 2024 - 2025)
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh trân trọng chúc mừng thí sinh trúng tuyển vào Trường.. Từ ngày 19/8 đến 22/8/2024, HUFLIT sẽ tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 30 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Mời các bạn thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn dưới đây để chuẩn bị nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên HUFLIT.
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên thuộc Phòng Đối ngoại, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar