Tổ hợp xét tuyển ngành Kinh doanh Quốc tế tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 25/01/2024

Ngành kinh doanh quốc tế điểm chuẩn có cao không? Hiện nay, ngành kinh doanh quốc tế là một trong những ngành hot và là ngành mũi nhọn của nhiều trường đại học. Ngành này cũng thu hút lượng lớn các thí sinh đăng ký xét tuyển hàng năm. Do đó mà điểm chuẩn ngành kinh doanh quốc tế cũng nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn học sinh. Hãy cùng HUFLIT khám phá về điểm chuẩn của ngành này ngay tại bài viết sau đây nhé.

1. Điểm chuẩn ngành kinh doanh quốc tế của các trường đại học

 

Khi bước vào kỳ thi tuyển sinh, điểm chuẩn các ngành luôn là vấn đề thu hút sự quan tâm của các bạn học sinh. Trong đó, ngành kinh doanh quốc tế được xem là ngành hot, có số lượng học sinh đăng ký khá cao. Vậy điểm chuẩn ngành kinh doanh quốc tế của các trường đại học như thế nào? Nhìn chung, mức điểm chuẩn ngành kinh doanh quốc tế luôn dẫn đầu tại các trường, dưới đây là điểm chuẩn tại một số trường tiêu biểu: 

  • Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh: 23 điểm
  • Trường Đại học Kinh tế TP.HCM: 27 điểm
  • Trường Đại học Tài Chính – Marketing: 25.7 điểm
  • Trường Đại học Kinh tế Quốc dân:  28 điểm
  • Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng: 26 điểm.

>>>>XEM THÊM: Có nên học quản trị khách sạn? 4 lý do bạn nên học

kinh doanh quốc tế điểm chuẩn
Ngành kinh doanh quốc tế ở các trường có điểm chuẩn dao động từ 18 - 28 điểm

2. Ngành kinh doanh quốc tế tại HUFLIT điểm cao không?

Ngành Kinh doanh Quốc tế sẽ trang bị cho sinh viên toàn diện về kiến thức và kỹ năng để có thể tham gia vào các hoạt động kinh doanh quốc tế hiện nay. Đồng thời giúp sinh viên nâng cao kiến thức, chuyên môn để mở rộng cơ hội nghề nghiệp, đạt được sự thành công cao trong tương lai.

Vậy ngành kinh doanh quốc tế điểm chuẩn tại HUFLIT có cao không? Mức điểm chuẩn ngành kinh doanh quốc tế tại HUFLIT sẽ dao động từ 20 – 25.25 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh) tùy thuộc vào phương thức xét tuyển và tùy vào từng năm. 

Đây là mức điểm không quá cao, hoàn toàn phù hợp với các bạn học sinh đang định hướng theo ngành kinh doanh quốc tế. Điểm chuẩn cụ thể của kinh doanh quốc tế theo từng phương thức xét tuyển như sau:

  • Phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPTQG: 20 điểm (Điểm sẽ thay đổi theo từng năm)
  • Phương thức xét học bạ THPT: 25.25 điểm (Điểm sẽ thay đổi theo từng năm)

3. Tuyển sinh ngành kinh doanh quốc tế tại HUFLIT

 

Ngành kinh doanh quốc tế tại HUFLIT thuộc khoa Quản trị kinh doanh. Đây là một trong những đơn vị uy tín với chất lượng đào tạo tốt và thu hút được nhiều thí sinh đăng ký dự thi. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về chương trình tuyển sinh ngành kinh doanh quốc tế tại HUFLIT ngay nhé.

3.1 Tổ hợp xét tuyển

Để đăng ký vào ngành kinh doanh quốc tế Trường Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh, thí sinh có thể tham gia xét tuyển các tổ hợp bao gồm A01, D01, D07 VÀ D11, trong đó môn Tiếng Anh nhân hệ số 2. 

  • Tổ hợp A01: Toán, Lý, Anh.
  • Tổ hợp D01: Toán, Văn, Anh.
  • Tổ hợp D07: Toán, Hóa, Anh.
  • Tổ hợp D11: Anh, Lý, Văn
điểm chuẩn ngành kinh doanh quốc tế
Tổ hợp xét tuyển ngành kinh doanh quốc tế tại HUFLIT bao gồm A01, D01, D07 VÀ D11

3.2 Thời gian đào tạo

Khi tham gia học kinh doanh quốc tế tại HUFLIT, sinh viên sẽ được học các kiến thức về hoạt động xuất nhập khẩu, kinh doanh, các hoạt động logistics, chuỗi cung ứng, quản trị doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, nhà trường cũng cung cấp cho sinh viên các kiến thức chuyên sâu về thương mại quốc tế, chính sách đối ngoại, đặc điểm kinh tế thế giới cũng như quá trình hội nhập quốc tế. Thời gian đào tạo đối với ngành kinh doanh quốc tế tại HUFLIT là 3.5 năm. 

kinh doanh quốc tế điểm chuẩn
Thời gian đào tạo kinh doanh quốc tế tại HUFLIT là 3.5 năm

3.3 Tổng số tín chỉ

Chương trình đào tạo ngành kinh doanh quốc tế tại HUFLIT sẽ là nền tảng vững chắc giúp các bạn sinh viên hiểu rõ và nắm bắt được các hoạt động kinh doanh trong môi trường quốc tế và chuyên sâu trong lĩnh vực ngoại thương. 

Số tín chỉ mà sinh viên ngành kinh doanh quốc tế sẽ học là 140 tín chỉ, tương đương mỗi năm khoảng 35 tín chỉ. Đặc biệt, các môn học ngành kinh doanh quốc tế hầu hết sẽ được học bằng tiếng Anh.

kinh doanh quốc tế điểm chuẩn
Tống số tín chỉ ngành kinh doanh quốc tế là 140 tín chỉ

Bài viết trên đây HUFLIT đã giải đáp cho các bạn ngành kinh doanh quốc tế điểm chuẩn bao nhiêu cũng như chương trình đào tạo kinh doanh quốc tế tại HUFLIT. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn học sinh tham khảo và có được định hướng, lựa chọn được môi trường học tập tốt nhất để phát triển bản thân.

>>>>XEM TẤT CẢ:

Khắc phục những khó khăn của ngành kinh doanh quốc tế
Ngành Kinh doanh quốc tế học trường nào? Cơ hội việc làm

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30)
    Căn cứ Kế hoạch số 53/KH-ĐNT, ngày 22/07/2024 về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên năm học 2024 – 2025; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-ĐNT, ngày 28/06/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025. Nhà trường triển khai lịch sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30), cụ thể như sau:
  • HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 30 (năm học 2024 - 2025)
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh trân trọng chúc mừng thí sinh trúng tuyển vào Trường.. Từ ngày 19/8 đến 22/8/2024, HUFLIT sẽ tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 30 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Mời các bạn thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn dưới đây để chuẩn bị nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên HUFLIT.
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên thuộc Phòng Đối ngoại, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar