Khoa Quan hệ Quốc tế tổ chức báo cáo chuyên đề “Bản sắc ngoại giao việt nam trước những thách thức chính trị toàn cầu”

TÁC GIẢ: KHOA QHQT- Nguyễn Thành Nhân
NGÀY: 07/05/2024

Vừa qua, Khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM (HUFLIT) đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề “Bản sắc Ngoại giao Việt Nam trước những thách thức chính trị toàn cầu” nhằm giúp các bạn sinh viên tìm hiểu về triết lý và bản sắc ngoại giao của dân tộc trong bối cảnh nhiều biến động của tình hình thế giới hiện nay.

Trước những biến động không ngừng của tình hình chính trị thế giới, Việt Nam đã và đang xây dựng các chiến lược ngoại giao linh hoạt, sáng tạo nhằm bảo vệ và phát triển đất nước, thúc đẩy hợp tác quốc tế, đồng thời đóng góp vào sự ổn định và hưng thịnh của khu vực cũng như toàn cầu. Một trong những đặc điểm nổi bật của bản sắc ngoại giao của Việt Nam là tinh thần hòa bình, hợp tác và tôn trọng các quy tắc, pháp luật quốc tế. Với vị trí địa lý chiến lược quan trọng, Việt Nam đồng thời thúc đẩy phát triển các mối quan hệ chiến lược đa dạng và toàn diện với nhiều quốc gia, tổ chức trên thế giới.

Đến chia sẻ cùng các bạn sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế lần này là Trung tá, TS. Lê Hoàng Việt Lâm – Trường Đại học An ninh Nhân dân, Bộ Công An. Trong suốt chương trình, diễn giả đã chia sẻ đến các bạn sinh viên nhiều thông tin quan trọng về các hoạt động đối ngoại nổi bật của Việt Nam thời gian gần đây, trọng tâm các chính sách ngoại giao của Đảng và Nhà nước với các cường quốc trên thế giới cũng như ứng xử của Việt Nam trong bối cảnh nhiều thách thức của các cuộc xung đột, tranh chấp trên phạm vi toàn cầu.

 

Có thể thấy, bản sắc ngoại giao là một phần không thể tách rời của bản sắc dân tộc Việt. Con đường ngoại giao hòa bình nhẫn nại, kiên trì và bền bỉ đã hun đúc nên một bản sắc độc đáo của ngoại giao Việt Nam. Điều này đã được hình thành và phát triển qua lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, bảo vệ lợi ích quốc gia, chủ quyền đất nước và độc lập dân tộc của ông cha ta.

Trên cơ sở phù hợp với các giá trị phổ quát của nhân loại và hài hòa với lợi ích chính đáng của các đối tác, ngoại giao Việt Nam luôn đề cao tinh thần hòa hiếu, hữu nghị, dùng ngoại giao để đẩy lùi xung đột, đồng thời phát huy cao độ những bản sắc cốt lõi, luôn phục vụ lợi ích quốc gia – dân tộc.

 

 

TS. Ngô Thị Bích Lan – Phụ trách Khoa Quan hệ Quốc tế tặng hoa cho khách mời

Buổi báo cáo chuyên đề “Bản sắc Ngoại giao Việt Nam trước những thách thức chính trị toàn cầu” do Khoa Quan hệ quốc tế, HUFLIT tổ chức đã thu hút sự tham gia của hơn 450 sinh viên. Trong chương trình, các bạn sinh viên cũng đã đặt ra nhiều các câu hỏi mang tính thời sự đến với khách mời xoay quanh các chủ đề về định hướng của ngoại giao Việt Nam trong tương lai, ảnh hưởng từ các vấn đề toàn cầu đến với Việt Nam, hay hàm ý các hành động ngoại giao của Việt Nam trên trường quốc tế,…

Một số hình ảnh của chương trình:

Trung tá, TS Lê Hoàng Việt Lâm chia sẻ thông tin với các bạn sinh viên
Các bạn sinh viên sôi nổi đặt câu hỏi giao lưu cùng diễn giả khách mời
Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chủ nhiệm Khoa và khách mời của chương trình

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN HỌC BẠ ĐỢT 4 - NĂM 2024
    Từ 21/7 đến hết 10/8/2024,Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) nhận hồ sơ xét tuyển học bạ cho 20 ngành đào tạo hệ chính quy, trong đó, có 2 ngành mới là Trí tuệ nhân tạo và Ngôn ngữ Nhật.
  • HUFLIT CÔNG BỐ ĐIỂM TRÚNG TUYỂN SỚM THEO PHƯƠNG THỨC HỌC BẠ ĐỢT 3 - NĂM 2024
    Ngành có điểm chuẩn cao nhất tại HUFLIT là Ngôn ngữ Anh với 25.25 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). Nhóm ngành đào tạo chuyên ngành bằng tiếng Anh: Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế có chung mức điểm trúng tuyển là 24.75 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). 
  • HUFLIT CÔNG BỐ NGƯỠNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐẦU VÀO THEO PHƯƠNG THỨC XÉT ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar