Hướng dẫn đăng ký xét tuyển bằng học bạ chi tiết

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 06/12/2023

Cách làm hồ sơ xét học bạ có phức tạp không? Các thí sinh cần chuẩn bị những gì? Những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ mà bạn cần phải biết như thế nào? Hãy cùng HUFLIT đi tìm hiểu phương thức xét tuyển bằng học bạ qua bài viết dưới đây nhé.



1. Hồ sơ xét học bạ có những gì?

Hồ sơ xét học bạ bao gồm những giấy tờ gì?

Hiện nay, phương thức xét tuyển theo hình thức học bạ khá đơn giản và phổ biến đối với các bạn học sinh. Đặc biệt, cách làm hồ sơ xét học bạ vô cùng dễ dàng và không phức tạp như xét tuyển theo nguyện vọng. Dưới đây là những giấy tờ quan trọng cần có trong bộ hồ sơ đại học của bạn:

  • Phiếu đăng ký đăng ký xét tuyển in từ trang trực tuyến (Đăng ký trường nào thì sử dụng mẫu của trường đó)
  • Bản sao  học bạ THPT có công chứng
  • Bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy tờ tương đương có công chứng
  • Bản sao CCCD hoặc CMND có công chứng
  • Bản sao có công chứng giấy tờ ưu tiên (nếu có)
  • Lệ phí xét tuyển (tùy theo mức phí của từng trường)

Sau khi hoàn tất hết các thủ tục hồ sơ, các thí sinh đem hồ sơ xét tuyển học bạ gửi đi thông qua đường bưu điện hoặc đến trực tiếp trường để nộp hồ sơ. Thời gian xét tuyển học bạ tùy thuộc vào mỗi trường. Thông thường sẽ có rất nhiều đợt xét tuyển học bạ khác nhau, vì vậy thí sinh nên tham khảo kỹ trên website của các trường để đăng ký đúng thời gian quy định.

2. Những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ

 

Lưu ý khi làm hồ sơ xét học bạ

Để cách làm hồ sơ xét học bạ thuận lợi hơn, và tránh gặp phải các lỗi sai sót thì các thí sinh cần đọc kỹ những lưu ý sau đây.

  • Thí sinh vẫn phải tham gia kỳ thi THPTQG và đảm bảo đậu tốt nghiệp thì mới đủ điều kiện đăng ký xét tuyển hồ sơ học bạ.
  • Phương thức xét tuyển học bạ và xét tuyển nguyện vọng là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Chính vì thế, thí sinh dù đã đăng ký xét học bạ vào một trường thì vẫn có thể nộp nguyện vọng vào một trường khác. Trong trường hợp cùng một trường thì vẫn có thể đăng ký nguyện vọng vào một ngành khác.
  • Xét tuyển đại học bằng học bạ thì phương thức này không giới hạn số lượng nguyện vọng hồ sơ xét tuyển của thí sinh. Vì vậy, bạn có thể nộp hồ sơ vào nhiều ngành và nhiều trường khác nhau. Trong trường hợp trúng tuyển nhiều ngành thì sẽ được chọn ngành bạn mong muốn nhất.
  • Với mỗi trường Đại học có cách thức xét tuyển học bạ riêng. Cụ thể, có trường năm trước xét học bạ nhưng năm nay lại không ưu tiên xét học bạ, và ngược lại. Chính vì vậy, trước khi quyết định làm hồ sơ đại học thì thí sinh cần tham khảo rõ ràng thông tin của từng trường để tránh nhầm lẫn.
Những lưu ý khi làm hồ sơ học bạ
  • Lưu ý, thời gian thí sinh nộp hồ sơ phải càng sớm càng tốt. Bởi vì đối với đợt xét tuyển đầu tiên, tại một số trường đại học, số lượng hồ sơ đăng ký xét học bạ rất lớn. Và nếu có đợt 2 thì khả năng điều kiện xét tuyển sẽ khó hơn. 
  • Để nâng cao khả năng trúng tuyển, thí sinh cần so sánh đối chiếu kết quả học tập THPT của mình với điều kiện xét tuyển của trường Đại Học. Từ đó, đưa ra lựa chọn đúng đắn và phù hợp để tránh phí thời gian và tiền bạc.
  • Hồ sơ xét học bạ của bạn phải đầy đủ, không được thiếu sót. Nếu không may bị thiếu thì hồ sơ của bạn có khả năng sẽ bị loại.
  • Mỗi phương thức xét tuyển sẽ có một số lượng chỉ tiêu nhất định, tùy vào từng trường. Do đó, bên cạnh việc xét học bạ thì thí sinh cũng nên dùng thêm điểm thi THPT Quốc gia để xét tuyển Đại học. Từ đó, tránh trường hợp không đậu nguyện vọng xét học bạ.

3. Cách làm hồ sơ xét học bạ

 

Vậy cách làm hồ sơ xét học bạ như thế nào? Tùy vào điều kiện, tổ hợp môn xét tuyển của từng ngành. Từ đó mỗi trường Đại Học sẽ tự đưa ra các điều kiện, điểm xét tuyển, cũng như cách làm hồ sơ học bạ khác nhau. Cụ thể, đối với HUFLIT thì sẽ có cách làm hồ sơ học bạ như sau:

Bước 1: Thí sinh cần đăng ký online tại đường link sau: https://tuyensinh.huflit.edu.vn 

Lưu ý, thí sinh cần điền đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân của mình. Sau đó, bạn tải ảnh học bạ kèm giấy tờ ưu tiên theo yêu cầu. 

Bước 2: Thí sinh tiến hành đăng nhập vào tài khoản bằng username + password được nhà trường cung cấp thông qua Email đã đăng ký. Sau đó, thí sinh cần kiểm tra thật kỹ và chỉnh sửa lại thông tin nếu thiếu sót.

Bước 3: Thí sinh bắt đầu đi in phiếu đăng ký xét tuyển online (tại bước 1) và tiến hành chuẩn bị hồ sơ tuyển sinh (bao gồm các loại giấy tờ đã nêu ở thông báo).

Bước 4: Sau khi hoàn thành tất cả các thủ tục, thí sinh sẽ phải nộp hồ sơ về trường bằng 1 trong 2 cách dưới đây

  • Thí sinh hoặc phụ huynh đến nộp trực tiếp tại Phòng Tuyển sinh của HUFLIT 
  • Gửi tất cả hồ sơ đã hoàn thành thông qua đường bưu điện hoặc chuyển phát nhanh.

Bước 5: Thí sinh cần đóng lệ phí xét tuyển (30.000đ/hồ sơ) bằng 1 trong 2 cách sau:

  • Đóng lệ phí thông qua  hình thức chuyển khoản

Số tài khoản: 6221201004234 – Ngân hàng Agribank – Chi nhánh Nam Hoa

Đơn vị thụ hưởng: Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM (HUFLIT)

Nội dung chuyển khoản: Mã số hồ sơ + Họ tên thí sinh

  • Đóng lệ phí thông qua hình thức trực tiếp tại Phòng Tuyển sinh HUFLIT.
Tuyển sinh bằng hình thức xét học bạ tại HUFLIT

Vừa rồi là những thông tin cực kỳ chính xác và bổ ích mà HUFLIT muốn những bạn đang chuẩn bị vào Đại Học hiểu rõ hơn về cách làm hồ sơ xét học bạ. Hy vọng các sĩ tử sẽ chuẩn bị hành trang, kiến thức thật tốt để bước vào kỳ thi THPT Quốc gia sắp đến nhé.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ I – Năm học 2024-2025 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2021, 2022, 2023
  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar