HUFLITer làm quen môi trường thực tập ở Nhật Bản

TÁC GIẢ: Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp
NGÀY: 13/08/2024

03 sinh viên Phạm Thị Mỹ Linh, Lê Thị Thanh Thảo, Phạm Thị Ngọc Thương, khóa 2020 Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông đã có những trải nghiệm thú vị trong thời gian đầu cho hành trình thực tập 12 tháng tại Khách sạn Ryoutiku, tỉnh Oita, Nhật Bản.

Sau khi nhập cảnh và ổn định chỗ ở tại ký túc xá dành cho thực tập sinh, Ban lãnh đạo Ryoutiku và khách sạn Ryoutiku đã tổ chức tiệc chào mừng sinh viên HUFLIT. Tại sự kiện này, các bạn sinh viên đã có cơ hội gặp gỡ Ban giám đốc và trưởng bộ phận của khách sạn. Với kiến thức được đào tạo tại HUFLIT, các bạn đã tự tin giao tiếp và giới thiệu về bản thân với các thành viên của khách sạn.

Sinh viên giới thiệu về bản thân trong tiệc chào đón của khách sạn Ryoutiku
Không khi buổi tiệc chào đón sinh viên HUFLIT tại khách sạn Ryoutiku

Ngay sau tiệc chào mừng, “bộ ba HUFLIT” đã nhanh chóng làm quen với nhiệm vụ tại các bộ phận của khách sạn Ryoutiku. Trong thời gian thực tập, các bạn sẽ trải nghiệm công việc ở nhiều bộ phận khác nhau như lễ tân, buồng phòng, nhà hàng và ẩm thực. Đây là cơ hội để áp dụng kiến thức đã học vào thực tế, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và khám phá văn hóa cũng như lối sống của người bản địa.

Chia sẻ về cảm giác nhớ nhà, bạn Phạm Thị Mỹ Linh thừa nhận đây là điều khó khăn nhất trong những ngày đầu tiên đặt chân đến Nhật Bản. Mỗi khi gặp khó khăn, Mỹ Linh cũng cảm thấy lạc lõng vô cùng vì nhớ bố mẹ, người thân và bạn bè tại Việt Nam.

Tuy nhiên, mình luôn tự động viên bản thân, nghĩ về những điều tích cực và sức hút từ những điều sắp được học, sắp được khám phá đã mang lại cho mình sức mạnh và sự kiên trì.”- Mỹ Linh tin rằng, thời gian làm thực tập tại Nhật Bản là một hành trình đầy ắp sự bất ngờ và trải nghiệm khó quên.

Sinh viên Lê Thảo đang thực tập tại bộ phận nhà bếp
“Bộ ba’ check-in trước cổng khách sạn Ryoutiku, nơi thực tập của các bạn tại Nhật Bản

HUFLIT luôn đồng hành và hỗ trợ sinh viên trong suốt quá trình thực tập tại Nhật Bản. Trường đã xây dựng một mạng lưới liên lạc chặt chẽ với khách sạn Ryoutiku để đảm bảo các bạn được chăm sóc tốt nhất về mọi mặt, từ nơi ở, ăn uống đến các vấn đề liên quan đến công việc và cuộc sống hàng ngày.

Bên cạnh đó, HUFLIT cũng thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ trực tuyến để cập nhật tình hình của sinh viên, giải đáp thắc mắc và động viên tinh thần cho các bạn. Trường cũng khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa, giao lưu văn hóa để hòa nhập nhanh chóng với môi trường mới.

ThS. Nguyễn Thị Thiều - Trưởng phòng Đối ngoại (bên trái) dặn dò các bạn trước giờ xuất cảnh
Sinh viên chụp hình cùng đại diện HUFLIT và gia đình trước giờ xuất cảnh

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30)
    Căn cứ Kế hoạch số 53/KH-ĐNT, ngày 22/07/2024 về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên năm học 2024 – 2025; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-ĐNT, ngày 28/06/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025. Nhà trường triển khai lịch sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30), cụ thể như sau:
  • HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 30 (năm học 2024 - 2025)
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh trân trọng chúc mừng thí sinh trúng tuyển vào Trường.. Từ ngày 19/8 đến 22/8/2024, HUFLIT sẽ tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 30 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Mời các bạn thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn dưới đây để chuẩn bị nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên HUFLIT.
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên thuộc Phòng Đối ngoại, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar