Mức lương cử nhân ngành Quản trị kinh doanh

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức Sự kiện
NGÀY: 05/03/2024

Học Quản trị kinh doanh ra trường làm gì để có nguồn thu nhập tốt, đặc biệt là khi bạn đang đối diện với sự lựa chọn về tương lai nghề nghiệp của mình. Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc ấy trong bài viết này.

1. Cơ hội việc làm khi học ngành Quản trị kinh doanh

 

Ngành Quản trị kinh doanh mang lại sự linh hoạt trong việc chọn lĩnh vực làm việc, bởi lẽ đây là ngành học mang tính rộng rãi có thể áp dụng ở nhiều ngành nghề khác nhau. Dưới đây là một số ví dụ về cơ hội việc làm bạn có thể tham khảo:

  • Quản lý doanh nghiệp: Bạn có thể trở thành một giám đốc hoặc quản lý cấp cao trong các công ty lớn hoặc doanh nghiệp của riêng bạn. Trong vai trò này, bạn sẽ đảm bảo hoạt động kinh doanh được thực hiện hiệu quả.
  • Quản lý dự án: Ngành Quản trị kinh doanh cung cấp kiến thức và kỹ năng quản lý cần thiết để điều hành các dự án kinh doanh thành công. Bạn có thể làm việc trong các dự án cụ thể hoặc ở vị trí quản lý dự án trong các công ty chuyên về quản lý dự án.
  • Tiếp thị và quảng cáo: Các chuyên gia về quản trị kinh doanh có thể tham gia vào lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và tạo ra chiến lược tiếp thị hiệu quả.
  • Tư vấn doanh nghiệp: Bạn có thể trở thành một tư vấn doanh nghiệp độc lập hoặc làm việc cho các công ty tư vấn hàng đầu để giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động và đạt được mục tiêu kinh doanh.

>>>>XEM THÊM: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: Cơ hội việc làm & mức lương

2. Thu nhập sau khi ra trường của ngành quản trị kinh doanh

 

Ngoài thắc mắc về “Học Quản trị kinh doanh ra trường làm gì” thì thu nhập cũng là vấn đề được quan tâm của nhiều bạn sinh viên. Thu nhập sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh có thể thay đổi tùy theo nhiều yếu tố như vị trí, kinh nghiệm, địa điểm làm việc,… 

Nhưng nhìn chung, ngành nghề này sẽ mang lại mức thu nhập khá ổn định cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Dưới đây là một số ví dụ về thu nhập ước tính:

  • Quản lý cấp cao: Giám đốc điều hành có thể kiếm được thu nhập hàng trăm triệu đến vài tỷ đồng mỗi năm, tùy thuộc vào kích thước và ngành công nghiệp của công ty họ.
  • Quản lý dự án: Quản lý dự án có thu nhập trung bình từ khoảng 15 triệu đến 40 triệu đồng mỗi tháng.
  • Tiếp thị và quảng cáo: Chuyên gia tiếp thị có thu nhập trung bình từ 10 triệu đến 25 triệu đồng mỗi tháng.
  • Tư vấn doanh nghiệp: Thu nhập của tư vấn doanh nghiệp thường dựa vào số lượng khách hàng và dự án. Mức thu nhập có thể từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng mỗi tháng.

>>>>XEM THÊM: Quản trị du lịch và lữ hành học trường nào có nhiều cơ hội việc làm

Sinh viên HUFLIT sau khi ra trường nhận được mức lương tốt

3. Nên học quản trị kinh doanh ở đâu?

 

Nếu bạn quyết định học ngành Quản trị kinh doanh, việc chọn trường và chương trình học phù hợp là rất quan trọng. Tại HUFLIT, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với môi trường làm việc khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Điều này giúp bạn phát triển kỹ năng thực tiễn và kết nối trong ngành.

Hơn nữa, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành giảng dạy, sinh vên sẽ được học hỏi, phát triển với  lộ trình bài bản, chu đáo, giúp dễ dàng tiếp cận và thu thập các kiến thức chuyên môn.

>>>>XEM THÊM: Học Quản trị kinh doanh ra trường làm gì? Thu nhập bao nhiêu?

HUFLIT tự hào với chất lượng giảng dạy khối ngành Kinh tế

4. Các chuyên ngành về quản trị kinh doanh

 

Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức chuyên sâu về 2 chuyên ngành Marketing và Quản trị nguồn nhân lực trong các hoạt động kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.

  • Marketing: Marketing là một khía cạnh quan trọng của kinh doanh, giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tạo dự án sản phẩm và dịch vụ hấp dẫn cho khách hàng. Bằng việc trang bị kiến thức về Marketing, sinh viên sẽ hiểu cách tạo lập chiến dịch tiếp thị hiệu quả, phát triển kế hoạch tiếp thị và nắm bắt cơ hội kinh doanh.
  • Quản trị nguồn nhân lực: Quản lý nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng trong việc duy trì và phát triển một tổ chức. Sinh viên được trang bị kiến thức về quản lý nhân sự sẽ biết cách tuyển dụng, đào tạo, phát triển, và duy trì đội ngũ nhân viên hiệu quả. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng môi trường làm việc tích cực và đảm bảo hiệu suất tối ưu của nhân viên.
Các chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại HUFLIT
Các chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại HUFLIT

Nội dung trên đây là những giải đáp cho câu hỏi: “Học Quản trị kinh doanh ra trường làm gì?”  Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ học chất lượng về giảng dạy, môi trường học tập tốt cũng như cơ hội thăng tiến cao thì Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM (HUFLIT) sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

>>>>XEM NHIỀU THÔNG TIN HƠN:

Quản trị kinh doanh học trường nào? Cơ hội nghề nghiệp
Có nên học quản trị kinh doanh không? 4 lý do thuyết phục

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30)
    Căn cứ Kế hoạch số 53/KH-ĐNT, ngày 22/07/2024 về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên năm học 2024 – 2025; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-ĐNT, ngày 28/06/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025. Nhà trường triển khai lịch sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30), cụ thể như sau:
  • HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 30 (năm học 2024 - 2025)
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh trân trọng chúc mừng thí sinh trúng tuyển vào Trường.. Từ ngày 19/8 đến 22/8/2024, HUFLIT sẽ tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 30 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Mời các bạn thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn dưới đây để chuẩn bị nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên HUFLIT.
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên thuộc Phòng Đối ngoại, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar