Giải đáp thắc mắc: Nghề bartender có tiềm năng không?

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 02/07/2024

Nghề Bartender có tiềm năng không?” là một trong những câu hỏi được quan tâm nhiều nhất gần đây, cho thấy độ hot của nghề này. Thực tế, nhiều phụ huynh và học sinh vẫn có những định kiến chưa đúng về nghề Bartender và bỏ lỡ những cơ hội nghề nghiệp phù hợp. Vì thế, trong bài viết này, HUFLIT sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí công việc có nhiều tiềm năng nói trên nhé!

1. Bartender là gì?

Trước khi trả lời câu hỏi “Nghề Bartender có tiềm năng không”, bạn cần hiểu rõ về khái niệm Bartender. Thực tế, đây là một danh từ, được dùng để chỉ những người làm công việc pha chế rượu, chủ yếu là cocktail. Công việc này thường gắn liền với rượu, chất có cồn, hoa quả, bình lắc, ly thủy tinh,… Ngoài ra, Bartender cũng được ví như người nghệ sĩ với những màn biểu diễn pha chế rất cuốn hút.

Thực tế, đây là một công việc đang rất “hot” với mức lương hấp dẫn và nhiều tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, để trở thành một Bartender chuyên nghiệp, bạn cần phải có kiến thức, kỹ năng về pha chế và không ngừng rèn luyện, sáng tạo để có những công thức pha chế độc đáo riêng. 

Bartender là danh từ để chỉ những người làm công việc pha chế rượu

2. Tiềm năng tương lai của Bartender

Trong thời gian gần đây, Bartender đang trở thành cái tên thời thượng, được nhiều bạn trẻ yêu thích. Vậy nghề Bartender có tiềm năng không? Thực tế, đây là một nghề có cơ hội làm việc rộng mở và môi trường rèn luyện chuyên nghiệp cho các bạn trẻ yêu thích pha chế. Cụ thể như sau:

  • Nghề hot với mức lương ổn định trong ngành Nhà hàng – Khách sạn:

Những năm gần đây, ngành dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn,… Việt Nam đang có sự tăng trưởng tương đối mạnh mẽ. Đây là tiền đề cho sự phát triển nhanh chóng của nghề Bartender nhờ nhu cầu tuyển dụng nhân sự pha chế thạo nghề gia tăng đột biến, nhất là ở các thành phố lớn.

Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, mỗi năm, thị trường nhà hàng, khách sạn nước ta sẽ cần thêm khoảng 40.000 lao động. Tuy nhiên, con số đáp ứng được chỉ ở mức 15.000 lao động. Đặc biệt, nghề Bartender ngày càng được coi trọng và chiếm vị trí đặc biệt trong hệ thống nhân sự ngành này.

  • Bartender Việt Nam từng bước hội nhập thế giới:

Nhằm hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực trẻ nghề Bartender, các đơn vị đào tạo nghề và cộng đồng Bartender trong nước cũng được thành lập. Đặc biệt, các cuộc thi liên quan như Word Glass, Hội thi Bartender toàn quốc,… cũng được tổ chức để tìm kiếm tài năng và tạo môi trường học tập, nâng cao tay nghề cho các bạn trẻ. Ngoài ra, Bartender Việt cũng có nhiều cơ hội tham gia làng Bartender thế giới nhờ việc tham gia các cuộc thi tầm cỡ quốc tế và được đánh giá cao bởi giới chuyên môn.

Bartender được đánh giá là công việc nhiều tiềm năng với cơ hội rộng mở

3. Học gì để trở thành Bartender chuyên nghiệp?

Nội dung trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Nghề Bartender có tiềm năng không”. Vậy để trở thành một Bartender chuyên nghiệp, bạn nên học gì? Thực tế, để làm nghề này, bạn không bắt buộc phải học ở bên ngoài mà có thể tự học. Tuy nhiên, ít nhất, bạn nên theo học một khóa đào tạo về pha chế cơ bản. 

Đây sẽ là nền tảng giúp bạn tiếp cận với kiến thức cơ bản của nghề, bao gồm cách sử dụng dụng cụ pha chế, điều vị thức uống, công thức và cách pha chế cụ thể,… Sau khi kết thúc khóa học, bạn sẽ được cấp chứng chỉ nghề Bartender. Với chứng chỉ này, bạn có thể ứng tuyển làm nhân viên pha chế tại nhà hàng, khách sạn trên cả nước. Như vậy, bạn đang tiến gần hơn với mục tiêu trở thành Bartender chuyên nghiệp.

Ngoài ra, nếu muốn được học bài bản về ngành thì bạn có thể theo học ngành quản trị khách sạn, du lịch và lữ hành tại các cơ sở đào tạo cao đẳng, đại học hiện nay. Trong đó, Khoa Du lịch – Khách sạn tại HUFLIT – Trường đại học ngoài công lập đầu tiên ở phía Nam là lựa chọn lý tưởng cho bạn vì:

  • Trường có hơn 30 năm kinh nghiệm giảng dạy.
  • Giáo trình được hệ thống và cập nhật theo chuẩn quốc tế và xu hướng thực tế.
  • Đội ngũ giảng viên là các Ths, TS, Giáo sư, Phó giáo sư nhiệt huyệt, được đào tạo tại nước ngoài với thâm niên công tác nhiều năm trong ngành.
  • Quy mô lớp nhỏ, giúp sinh viên dễ dàng thực hành và tương tác với giáo viên.
  • Sử dụng tiếng Anh trong giảng dạy và học tập hầu hết các môn chuyên ngành,…

Để trở thành Bartender, bạn cần có kiến thức, kỹ năng pha chế đồ uống

4. Mức lương hấp dẫn của Bartender

Thực tế, tại Việt Nam, mức lương của Bartender sẽ phụ thuộc nhiều vào kỹ năng và kinh nghiệm thực tế. Ngoài ra, mức lương của nhân viên pha chế cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như thời gian, địa điểm làm việc, trách nhiệm công việc,…

Theo thống kê trên Glints, thu nhập trung bình của một Bartender sẽ dao động từ 6 – 8 triệu đồng/tháng. Mức lương này có thể lên tới 15 triệu đồng/tháng với nhân sự làm việc ở quán bar cao cấp. Ngoài ra, Bartender còn có thể nhận được tiền tip từ khách hàng, giúp thu nhập tăng lên đáng kể.

Mức lương của Bartender phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ năng, địa điểm, thời gian làm việc,…

Như vậy, bài viết này đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Nghề Bartender có tiềm năng không” và những nội dung liên quan đến nghề này. Có thể thấy, đây là một công việc chân chính với cơ hội rộng mở và mức lương hấp dẫn. Để tìm hiểu cụ thể hơn về nghề Bartender, ngành học, thời gian nộp hồ sơ, bạn có thể liên hệ với HUFLIT qua các kênh liên lạc bên dưới nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng Tuyển sinh:
    • 828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.
    • 806 Quốc lộ 22, Ấp Mỹ Hòa 3, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Group tư vấn tuyển sinh:

https://www.facebook.com/groups/ThongTinTuyenSinh.Huflit/

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar