Vô vàn học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên ngành Đông phương học tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 20/01/2024

Ngành Đông phương học trường nào có nhiều chương trình học bổng là câu hỏi được đông đảo phụ huynh và học sinh quan tâm. Thực tế, để góp phần hỗ trợ sinh viên, HUFLIT luôn kêu gọi và mở các gói học bổng khuyến khích sinh viên học tập và nâng cao năng lực. Để hiểu rõ hơn, bạn hãy cùng HUFLIT tìm hiểu các thông tin về ngành học này cũng như trường chuyên đào tạo Đông phương học nên học trường nào trong bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu chung về ngành Đông phương học

 

Để giải đáp câu hỏi Đông phương học ngành nào, đầu tiên bạn cần nắm được những thông tin chung về ngành học này. Hiểu một cách khái quát, Đông phương học là ngành học tìm hiểu và khám phá các kiến thức về lịch sử, địa lý, ngôn ngữ, kinh tế, chính trị,… của các nước phương Đông.

Với những bạn yêu thích nền văn hóa của các quốc gia trong khu vực Đông Á, Đông Nam Á hay các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản,… thì Đông phương học sẽ là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp. Ngoài việc học ngôn ngữ, sinh viên còn có cơ hội tiếp thu kiến thức thông qua các môn học thú vị như xã hội học, lịch sử văn minh thế giới hay cơ sở văn hóa Việt Nam.

Việt Nam hiện đang là một trong những quốc gia có mối quan hệ tốt đẹp với các nước trong khu vực. Chính vì thế, trong bối cảnh thế giới hội nhập ở nhiều lĩnh vực, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng cho sự phát triển của đất nước ngày càng tăng. Do đó, Đông phương học là ngành học có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

Đó cũng là lý do ngành học này đang được đào tạo tại nhiều trường trên cả nước với nhiều trình độ khác nhau. Ngành đông phương học học trường nào tốt nhất sẽ được giải đáp ở những phần tiếp theo.

>>>> XEM THÊM: Tổ hợp xét tuyển ngành ngôn ngữ Hàn tại HUFLIT [Thông tin mới nhất]

đông phương học trường nào
Tiết học Lịch sử Hàn Quốc tại ngành Đông Phương học HUFLIT

2. Cơ hội của sinh viên khi học Đông phương học tại HUFLIT

 

Có thể thấy, Đông phương học trường nào là câu hỏi được các bậc phụ huynh và học sinh quan tâm khi định hướng nghề nghiệp tương lai. Với tiêu chí lựa chọn một môi trường đào tạo uy tín, có tổ hợp môn phù hợp cùng đội ngũ giảng viên đầy kinh nghiệm, bạn có thể tham khảo ngành Đông phương học của Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh.

2.1 Học tập và giảng dạy

 

HUFLIT là trường Đại học ngoài công lập phía Nam với hơn 30 năm kinh nghiệm giảng dạy sinh viên trong và ngoài nước. Với việc đạt kiểm định chất lượng giáo dục về chương trình đào tạo và cơ giáo dục, hơn 94% sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay từ năm đầu. Trong đó, nhiều cựu sinh viên nắm giữ các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp, làm việc tại các công ty đa quốc gia.

Đến với HUFLIT, bạn sẽ được định hướng phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tri thức ngay từ năm đầu tiên trong quá trình học. Trên hành trình đó, sinh viên có thể lựa chọn con đường tương lai mà bản thân mong muốn, có cơ hội nắm bắt và trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi, giải thưởng,…

>>>> XEM THÊM: Ngành ngôn ngữ Hàn học trường nào có cơ hội nhận học bổng

Đông phương học trường nào
Tiết mục văn nghệ đậm chất Nhật Bản do các bạn sinh viên HUFLIT biểu diễn

2.2 Các chương trình học bổng đa dạng

 

Bên cạnh chương trình giảng dạy rõ ràng, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh còn có nhiều chính sách học bổng trị giá lên đến 11 tỷ đồng. Đặc biệt trong mùa tuyển sinh năm nay, HUFLIT đã dành tặng nhiều suất học bổng cho các bạn sinh viên nhằm khuyến khích, tiếp thêm động lực  trên giảng đường đại học.

 

  • Học bổng nâng bước thủ khoa: Đây là học bổng duy trì toàn khóa có điều kiện dành cho thủ khoa toàn trường và các ngành học trong kỳ thi tuyển sinh.
Danh mục Giá trị/suất Số lượng
Thủ khoa trường 50% học phí 2
Thủ khoa ngành 25% học phí 36
  • Học bổng Tân sinh viên Tài năng: Số lượng học bổng không giới hạn nhưng phải kèm theo điều kiện của Hội đồng thi đua khen thưởng sinh viên. Tân sinh viên sẽ được hướng dẫn chi tiết khi làm thủ tục nhập học.
Danh mục Giá trị/suất (VND)
Giải nhất học sinh giỏi cấp quốc gia 15.000.000
Giải nhì, giải ba học sinh giỏi cấp quốc gia 10.000.000
Giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố 10.000.000
Giải nhì, giải ba học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố 5.000.000
Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế 3.000.000
  • Học bổng tự hào sinh viên HUFLIT: Số lượng học bổng không giới hạn nhưng kèm theo điều kiện của Hội đồng thi đua khen thưởng sinh viên.
Danh mục Giá trị/suất
Học bổng anh chị em ruột 13% HP
Học bổng cho con/em CB-GV-CV 50% HP
Học bổng sẻ chia cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt 20% HP
Học bổng cho sinh viên khuyết tật 20-30% HP
  • Học bổng tiếp bước: Dành cho sinh viên đến từ các trường THPT đã kết nối với HUFLIT
Danh mục Giá trị/suất (VND) Số lượng
Sinh viên đến từ trường THPT đã kết nối với HUFLIT 5.000.000 50
  • Học bổng doanh nghiệp:
Danh mục Giá trị/suất (VND) Số lượng
Học bổng doanh nghiệp ‘Vững bước” áp dụng cho 7 ngành: Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung, Đông phương học, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quan hệ quốc tế 5.000.000 28
  • Học bổng Ngoại ngữ – Tin học: Học bổng xét theo điều kiện của Hội đồng thi đua khen thưởng sinh viên.
Danh mục Số lượng
Học bổng 30% khóa học ngoại ngữ tiếng Anh 50
Học bổng 100% khóa học tin học văn phòng (áp dụng cho sinh viên khối ngành ngôn ngữ) 50

>>>>XEM THÊM: Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng – Ngành học đầy hứa hẹn

Như vậy, bài viết Đông phương học trường nào đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát về ngành học này, từ đó có định hướng rõ ràng hơn trong việc chọn ngành nghề, trường học. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc Đông phương học ở trường nào, hãy liên hệ HUFLIT ngay để được tư vấn.

>>>>XEM NHIỀU HƠN:

Ngành Đông phương học trường nào để có cơ hội nhận học bổng

Chương trình đào tạo ngành Đông phương học tại HUFLIT?

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30)
    Căn cứ Kế hoạch số 53/KH-ĐNT, ngày 22/07/2024 về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên năm học 2024 – 2025; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-ĐNT, ngày 28/06/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025. Nhà trường triển khai lịch sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30), cụ thể như sau:
  • HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 30 (năm học 2024 - 2025)
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh trân trọng chúc mừng thí sinh trúng tuyển vào Trường.. Từ ngày 19/8 đến 22/8/2024, HUFLIT sẽ tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 30 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Mời các bạn thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn dưới đây để chuẩn bị nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên HUFLIT.
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên thuộc Phòng Đối ngoại, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar