Đoàn Hội khoa Ngoại ngữ thêm gắn kết, cùng sẻ chia qua Dự án Tình nguyện “Gắn Kết – Sẻ Chia” năm 2024

TÁC GIẢ: ĐOÀN – HỘI HUFLIT
NGÀY: 22/06/2024

Hưởng ứng chủ đề công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố năm 2024 “Năm thanh niên tình nguyện”, Đoàn Hội khoa Ngoại ngữ đã nối tiếp truyền thống tình nguyện, duy trì ngọn lửa nhân ái trong đoàn viên, sinh viên HUFLIT thông qua Dự án tình nguyện “Gắn kết – Sẻ chia” năm 2024.

Dự án tình nguyện “Gắn kết – Sẻ chia” năm 2024 là chuỗi hoạt động tạo cơ hội cho đoàn viên, sinh viên Trường hiểu và trao đổi kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, chia sẻ với những số phận không may mắn trong cuộc sống. Năm nay, chương trình gồm có 03 hoạt động chính: Hoạt động “Gom yêu thương – Góp hạnh phúc”, Trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” và Thăm mái ấm “Kết nối yêu thương” trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Hoạt động “Gom yêu thương – Góp hạnh phúc” tiếp nhận những vật phẩm còn sử dụng tốt như: quần áo, gấu bông, đồ chơi, sách, truyện, đồ dùng học tập,… Toàn bộ hiện vật sẽ được sử dụng để làm quà tặng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Với sự chung tay góp sức của cán bộ, giảng viên và sinh viên HUFLIT, Dự án tình nguyện “Gắn kết – Sẻ chia” năm 2024 đã “gom – góp” được: 351 bút bi, 247 bút chì, 35 cục gôm/tẩy, 18 thước kẻ, 07 hộp bút, 71 quyển vở, 20 cuốn truyện thiếu nhi, 03 hộp bánh, 04 hộp kẹo, 12 gấu bông, đánh dấu một khởi đầu đầy hứa hẹn cho hành trình lan tỏa yêu thương năm nay.

Dự án tình nguyện “Gắn kết - Sẻ chia” năm 2024
Hoạt động “Gom yêu thương - Góp hạnh phúc”

Trường Tiểu học Võ Văn Thặng (huyện Hóc Môn) là điểm đến đầu tiên trong hành trình lan tỏa yêu thương qua Hoạt động “Chắp cánh ước mơ” với mục đích trao tặng học bổng cho 15 học sinh đang học tập tại Trường có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi COVID-19, có ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập. Những phần quà ý nghĩa cùng Quỹ học bổng 16.800.000 đồng từ tập thể giảng viên khoa Ngoại ngữ trở thành lời động viên, khuyến khích các em tiếp học tập chăm chỉ.

Dự án tình nguyện “Gắn kết - Sẻ chia” năm 2024
ThS. Huỳnh Phước Hải - Đại diện Tập thể Giảng viên Khoa Ngoại Ngữ HUFLIT trao học bổng “Chắp cánh ước mơ”
Dự án tình nguyện “Gắn kết - Sẻ chia” năm 2024
Đại diện Đoàn - Hội khoa Ngoại ngữ trao đến các học sinh những phần quà ý nghĩa trong Hoạt động “Chắp cánh ước mơ”

Với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi một ngày vui thật đặc biệt, thông qua Hoạt động “Kết nối yêu thương”, Đoàn Hội khoa Ngoại ngữ đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng quà, đồng thời thực hiện trải thảm xốp sân chơi trong nhà, tổ chức các trò chơi vận động và trao những món quà ý nghĩa cho các em thiếu nhi tại Mái ấm Bừng Sáng (Số 03/96 đường Thành Thái, P. 14, Quận 10) và Mái ấm Tân Bình (Số 261/1A đường Đồng Đen, P. 13, Quận Tân Bình). Nơi đây, các em nhỏ tuy thiếu thốn về vật chất nhưng lại sở hữu những nụ cười rạng rỡ và tinh thần lạc quan, yêu đời.

Dự án tình nguyện “Gắn kết - Sẻ chia” năm 2024
Thiếu nhi tại mái ấm tham gia nhiệt tình các trò chơi
Dự án tình nguyện “Gắn kết - Sẻ chia” năm 2024
Và niềm vui khi nhận những phần quà nhỏ từ Ban Tổ chức

Thông qua Dự án tình nguyện “Gắn kết – Sẻ chia” năm 2024, Đoàn Hội khoa Ngoại ngữ HUFLIT muốn truyền đạt thông điệp đến đoàn viên, sinh viên HUFLIT về tầm quan trọng của việc “Cho đi là nhận lại”, hãy cứ sống hết mình với tuổi trẻ, cùng chung tay tạo ra những điều tốt đẹp cho cộng đồng. Mỗi hành động tử tế dù là nhỏ nhất xuất phát từ trái tim chân thành đều sẽ chạm đến trái tim, đều có ý nghĩa và mang lại niềm vui cho những người xung quanh.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ III NĂM 2024
  • Hơn 500 CV ứng tuyển tại chương trình "Tuần Lễ phỏng vấn - HUFLIT Interview Week 2024"
    Diễn ra từ ngày 03/6 đến ngày 7/6/2024, chương trình Tuần Lễ phỏng vấn - HUFLIT Interview Week 2024 với chủ đề "Step out of your comfort zone - Hãy bước ra khỏi vùng an toàn của bạn" đã thu hút trên 500 hồ sơ ứng tuyển đến từ sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM (HUFLIT).
  • Mùa hạ đong đầy yêu thương cùng chuỗi hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ HUFLIT
    Chuỗi hoạt động “Tuổi trẻ HUFLIT tích cực tham gia hoạt động tình nguyện” là một trong những chương trình thường niên do Câu lạc bộ Tình nguyện HUFLIT (HVC), trực thuộc Hội Sinh viên Trường tổ chức. Chuỗi hoạt động năm 2024 diễn ra từ ngày 22/3/2024 đến ngày 01/6/2024 với chủ đề “Những chiến binh mặt trời” cùng các hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Đối tượng mà Câu lạc bộ hướng đến trong Chuỗi hoạt động năm nay là các bệnh nhi ung thư, với đích đến cuối cùng là Nhà trọ 0 đồng tại TP. Thủ Đức, nơi rất nhiều bệnh nhi ung thư đang sinh sống.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar