Cơ hội việc làm ngành Quản trị dịch vụ Du lịch – Lữ hành

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 09/01/2024

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là một ngành học được ưa chuộng và thu hút đặc biệt trong thời điểm thị trường du lịch phát triển của những năm gần đây. Vậy có nên học ngành này hay không, những cơ hội việc làm và mức lương đối với ngành học này như thế nào? HUFLIT sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi này thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành gì?

 

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành học chuyên đào tạo các kiến thức về quản lý và điều hành du lịch. Theo đó, người quản trị sẽ có trách nhiệm như:

  • Phân công công việc cụ thể cho những hướng dẫn viên du lịch
  • Nhận thông tin và phối hợp với các bộ phận để giải quyết các vấn đề phát sinh,…
  • Thiết kế các chương trình du lịch theo yêu cầu của khách hàng

Ngoài ra khi theo học ngành học này các bạn sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức chuyên sâu về văn hóa du lịch, kinh tế du lịch, địa lý du lịch, truyền thông sự kiện,…

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành gì?

2. Có nên học quản trị du lịch và lữ hành không?

Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ mang đến cho bạn rất nhiều điều thú vị sau khi tốt nghiệp ra trường. Do đó, đây là ngành học thiết thực mà các bạn nên theo đuổi.

2.1 Cơ hội việc làm

Trong thời kỳ hội nhập, phát triển và toàn cầu hóa như hiện nay thì nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao. Đặc biệt, khách du lịch không chỉ là người dân trong nước mà còn là lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Do đó, các công ty về du lịch ngày càng “mọc lên” và phát triển mạnh mẽ để đáp ứng cho nhu cầu đó.

Chính vì vậy, cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành du lịch và lữ hành ngày càng rộng mở. Các bạn sẽ có nhiều cơ hiệu để tiếp cận với những công việc và vị trí khác nhau trong lĩnh vực này. 

Ngành quản trị du lịch và lữ hành mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn

2.2 Mức lương ổn định

 

Có thể nói sinh viên khi tốt nghiệp ngành học quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ có mức lương trung bình dao động 10 – 30 triệu đồng/tháng. Mức lương sẽ còn tùy vào vị trí công việc, năng lực làm việc và quy mô công ty.

Ngoài ra, làm việc trong ngành du lịch bên cạnh mức lương cố định hàng tháng bạn sẽ nhận được thêm nhiều khoản thu nhập khác như:

  • Tiền thưởng từ cấp trên,
  • Tiền hoa hồng từ các hợp đồng du lịch
  • Tiền boa từ khách du lịch…
Quản trị dịch vụ và lữ hành là ngành mang lại mức lương ổn định

3. Học quản trị dịch vụ và lữ hành ra làm gì?

 

Cơ hội nghề nghiệp đối với ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành luôn rộng mở và đa dạng dành cho các bạn sinh viên theo học ngành này. Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể làm các công việc sau trong cả môi trường trong nước và quốc tế như:

  • Hướng dẫn viên du lịch
  • Nhân viên điều hành tour du lịch trong và ngoài nước
  • Chuyên viên kinh doanh, chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện
  • Nghiên cứu, giảng dạy về quản trị du lịch tại các trường cao đẳng, đại học, viện nghiên cứu…
  • Làm việc tại các nhà hàng, khách sạn như quản lý, lễ tân, bellman, nhân viên phục vụ khách hàng…
  • Khởi nghiệp, thành lập các doanh nghiệp về du lịch lữ hành

Cơ hội nghề nghiệp phong phú cho sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị dịch vụ và lữ hành

4. Học quản trị dịch vụ và lữ hành ở đâu tại TP.HCM?

 

Hiện nay, ở trên cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng có rất nhiều trường cao đẳng, đại học đào tạo chuyên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Tuy nhiên, một trong những ngôi trường nổi tiếng về ngành này phải kể đến là trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT).

Đây là trường Đại học đang được rất nhiều bạn sinh viên theo học hiện nay và nhận được nhiều cơ hội việc làm tốt sau khi tốt nghiệp.

Như vậy, nội dung trên đã cung cấp cho các bạn những thông tin về ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cũng như các cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp ngành học này. Hy vọng với những thông tin mà HUFLIT đã chia sẻ sẽ giúp các bạn có thể định hướng ngành học và môi trường học phù hợp với bản thân.

Học Quản trị dịch vụ và lữ hành tại HUFLIT

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30)
    Căn cứ Kế hoạch số 53/KH-ĐNT, ngày 22/07/2024 về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên năm học 2024 – 2025; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-ĐNT, ngày 28/06/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025. Nhà trường triển khai lịch sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30), cụ thể như sau:
  • HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 30 (năm học 2024 - 2025)
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh trân trọng chúc mừng thí sinh trúng tuyển vào Trường.. Từ ngày 19/8 đến 22/8/2024, HUFLIT sẽ tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 30 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Mời các bạn thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn dưới đây để chuẩn bị nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên HUFLIT.
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên thuộc Phòng Đối ngoại, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar