Chương trình đào tạo ngành Quan hệ quốc tế tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 03/01/2024

Ngành quan hệ quốc tế học những môn gì? Đây chính là thắc mắc lớn nhất khi các bạn trẻ lựa chọn theo học ngành này. Hiện nay có nhiều sinh viên đang học ngành quan hệ quốc tế tại HUFLIT. Vậy chương trình đào tạo tại đây có gì đặc biệt? Hãy cùng HUFLIT  tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây nhé!

1. Ngành quan hệ quốc tế là gì?

 

Ngành quan hệ quốc tế là một lĩnh vực liên ngành, kết hợp giữa các kiến thức về ngoại giao, chính trị, kinh tế, văn hóa, địa lý và luật pháp trong việc nghiên cứu và phân tích các mối quan hệ giữa các quốc gia. Các chuyên gia quan hệ quốc tế đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng, duy trì và phát triển các mối quan hệ ngoại giao, kinh tế và văn hóa giữa các quốc gia trên thế giới.

 

Tại Việt Nam, ngành quan hệ quốc tế đang được đánh giá là một trong những ngành hot, có nhu cầu lớn về nguồn nhân lực trong tương lai. Đặc biệt, với sự phát triển của các khu kinh tế đặc biệt, việc thu hút vốn đầu tư và xây dựng các mối quan hệ giao thương quốc tế càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. 

Do đó, ngành quan hệ quốc tế là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn theo đuổi sự nghiệp toàn cầu.

2. Chương trình đào tạo ngành quan hệ quốc tế tại HUFLIT

 

Chương trình đào tạo ngành quan hệ quốc tế tại HUFLIT là một trong những chương trình đào tạo chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Chương trình đào tạo kéo dài trong 3,5 năm trong đó 2 năm đầu học các môn tổng quan và 1,5 năm còn lại các bạn sẽ được học sâu vào chuyên ngành. Hai môn chuyên ngành của khoa quan hệ quốc tế đặc trưng là ngoại giao đa phương, truyền thông quốc tế.

Chương trình đào tạo quan hệ quốc tế tại HUFLIT mang tính thực tiễn cao

Với mục tiêu đào tạo những chuyên gia về quan hệ quốc tế có kiến thức chuyên sâu, kỹ năng thực tiễn và tư duy phản biện cao, chương trình này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều sinh viên và phụ huynh. 

Chương trình được thiết kế theo chuẩn quốc tế, với các môn học đa dạng và phong phú như lịch sử quan hệ quốc tế, chính trị học, kinh tế học, tiếng Anh chuyên ngành và nhiều môn học khác. 

Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị kỹ năng mềm như giao tiếp, lãnh đạo và quản lý dự án để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Với các giảng viên có kinh nghiệm và nhiệt huyết, chương trình đào tạo ngành quan hệ quốc tế tại HUFLIT đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ.

3. Cơ hội nghề nghiệp của ngành quan hệ quốc tế

 

Sau khi tốt nghiệp, các sinh viên chương trình này có thể theo đuổi nhiều công việc khác nhau, bao gồm:

  • Chuyên viên quan hệ quốc tế cho các doanh nghiệp, tổ chức và tổ chức phi chính phủ.
  • Nhân viên ngoại giao tại các đại sứ quán hoặc các cơ quan quốc tế khác.
  • Chuyên viên tư vấn về quan hệ quốc tế cho các doanh nghiệp và tổ chức.
  • Chuyên viên nghiên cứu và phân tích các mối quan hệ quốc tế cho các tổ chức nghiên cứu.
  • Giảng viên, nhà nghiên cứu tại các trường đại học và viện nghiên cứu.
Cơ hội việc làm của ngành này cực kỳ hấp dẫn và đa dạng

Đây là những công việc có tính chất đa dạng, điều kiện làm việc linh hoạt và có cơ hội phát triển nghề nghiệp cao. Đặc biệt, việc được làm việc với các đối tác quốc tế sẽ giúp các sinh viên có thêm cơ hội để rèn luyện và nâng cao các kỹ năng giao tiếp và làm việc đa văn hóa.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế và xu thế toàn cầu hóa ngày càng phát triển, chương trình đào tạo ngành quan hệ quốc tế tại HUFLIT là một lựa chọn phù hợp cho những sinh viên có đam mê và khát vọng hoạt động trong lĩnh vực này. Hi vọng qua bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về ngành quan hệ quốc tế và có câu trả lời cho câu hỏi “Ngành quan hệ quốc tế học những môn gì?”

Với những thông tin trên, hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo ngành Quan hệ quốc tế HUFLIT và có thêm động lực để lựa chọn ngành học phù hợp với mình. Nếu bạn muốn đăng ký ngành học một cách nhanh chóng thì bạn hãy liên với hệ HUFLIT để được hỗ trợ nhé!

>>>> XEM THÊM TẠI:

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ I – Năm học 2024-2025 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2021, 2022, 2023
  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar