Các ngành nghề khối A1 dễ xin việc nhất hiện nay

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức Sự kiện
NGÀY: 27/06/2024

Trong thời đại công nghệ phát triển, các ngành nghề khối A1 luôn được coi là lựa chọn hàng đầu bởi tính linh hoạt và tiềm năng phát triển trong tương lai. Vậy khối A1 bao gồm những ngành nghề nào? Ngành nghề thuộc khối A1 dễ xin việc nhất hiện nay là gì? Bạn hãy cùng HUFLIT tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

1. Ngành Ngôn ngữ Anh

 

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong các ngành nghề khối A1 được đánh giá cao về tiềm năng và cơ hội việc làm. Đây là ngôn ngữ chính được dùng trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh, du lịch, giáo dục, truyền thông… 

Theo thống kê của Careerbuilder, đến năm 2025 nhu cầu sử dụng tiếng Anh tại Việt Nam đang ngày càng tăng cao nhờ lượng khách du lịch ngày càng nhiều. Đặc biệt, với việc hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế, nhu cầu tuyển dụng nhân lực có trình độ tiếng Anh cao của các doanh nghiệp cũng ngày càng tăng. Do đó, ngành Ngôn ngữ Anh được xem là một trong những ngành có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Bên cạnh đó, nhu cầu tuyển dụng nhân lực có trình độ tiếng Anh cao của các doanh nghiệp đang rất lớn. Vì vậy, việc tìm kiếm một công việc ổn định và có thu nhập cao trong ngành Ngôn ngữ Anh là điều hoàn toàn có thể.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trường đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh, HUFLIT được xem là một trong những trường có chất lượng giảng dạy tốt nhất. Ngoài ra, HUFLIT còn có chương trình học bổng hấp dẫn dành cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, tạo thêm động lực để bạn phát triển bản thân và đạt được thành công trong tương lai. 

2. Ngành Công nghệ thông tin

 

Một trong các ngành nghề khối A1 có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất hiện nay là ngành Công nghệ thông tin. Đây là ngành học liên quan đến việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các công nghệ thông tin trong các lĩnh vực khác nhau như phần mềm, ứng dụng di động, trò chơi điện tử, an ninh mạng, v.v…

Theo báo cáo của TopDev, nhu cầu sử dụng công nghệ thông tin tại Việt Nam đang ngày càng tăng cao. Với việc các doanh nghiệp ngày càng chuyển sang sử dụng công nghệ để quản lý và vận hành, nhu cầu tuyển dụng nhân lực có kiến thức và kỹ năng về công nghệ thông tin cũng ngày càng tăng.

Cụ thể, hiện nay Việt Nam có khoảng hơn 1 triệu lao động làm việc trong ngành công nghệ thông tin. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 30% trong số đó có trình độ chuyên môn cao và có thể đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. 

Trong đó, HUFLIT là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam đào tạo ngành Công nghệ thông tin. Với chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại, HUFLIT cam kết mang đến cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong ngành Công nghệ thông tin.

3. Ngành Quản Trị khách sạn

 

Ngành Quản Trị khách sạn đang dần hot trở lại khi du lịch Việt Nam được phục hồi sau đại dịch Covid 19. Sinh viên học ngành này sẽ được đào tạo về kỹ năng quản lý và điều hành các hoạt động của khách sạn, resort, nhà hàng, du lịch,…

Theo báo cáo của Vnexpress, ngành du lịch Việt Nam đang có sự tăng trưởng vượt bậc, tăng gấp 29,7 lần so với cùng kỳ năm 2022. Bên cạnh đó, nhu cầu tuyển dụng nhân lực có kiến thức và kỹ năng về Quản Trị khách sạn của các doanh nghiệp đang rất lớn. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ngành này, HUFLIT là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam đào tạo ngành Quản Trị khách sạn. Đây là nơi mà bạn có thể học được những kiến thức chuyên môn và phát triển kỹ năng nghề nghiệp của mình. 

4. Ngành Quan hệ quốc tế

Hiện nay, với sự hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế, nhu cầu tuyển dụng nhân lực có kiến thức và kỹ năng về quan hệ quốc tế cũng ngày càng tăng. Do đó, ngành Quan hệ quốc tế được xem là một trong các ngành nghề khối A1 có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Một trong những trường đại học đào tạo tốt ngành Quan hệ quốc tế là HUFLIT. Đội ngũ giảng viên có thâm niên trong nghề là một yếu tố quan trọng để đảm bảo chất lượng giảng dạy cho sinh viên. Bạn có thể học được những kiến thức thực tiễn và hiểu rõ hơn về các khía cạnh thực tiễn của ngành quan hệ quốc tế tại đây.

5. Ngành Tài chính ngân hàng

 

Ngành Tài chính ngân hàng đang là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng nhanh. Với sự phát triển của nền kinh tế và nhu cầu về các dịch vụ tài chính. Ngành Tài chính ngân hàng được xem là một trong những ngành có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. 

Theo ông Trần Anh Tuấn – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu đào tạo Kinh tế quốc tế cho biết, dự báo đến năm 2020 – 2025, nhu cầu nhân lực cấp cao ngành Tài chính ngân hàng tăng 20%/năm. Có thể thấy, đây là một ngành có nhiều cơ hội việc làm để bạn phát triển trong tương lai, với mức lương khá cao. 

Nếu bạn đang phân vân chưa biết chọn trường đại học nào để theo học ngành Tài chính ngân hàng, thì HUFLIT là sự lựa chọn đáng cân nhắc. Chương trình đào tạo của trường chú trọng đến việc kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Vì vậy bạn có thể an tâm và trang bị những kiến thức, kỹ năng quan trọng khi theo học tại đây. 

Từ những thông tin trên, ta có thể thấy rằng các ngành nghề khối A1 đều có tiềm năng và cơ hội việc làm rất lớn. Với chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại, HUFLIT cam kết mang đến cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong tương lai. 

 Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng Tuyển sinh:

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

806 Quốc lộ 22, Ấp Mỹ Hòa 3, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Group tư vấn tuyển sinh:

https://www.facebook.com/groups/ThongTinTuyenSinh.Huflit/

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar