Khám phá các ngành học liên quan đến ngoại ngữ

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 13/02/2024

Các ngành học liên quan đến ngoại ngữ ngày càng được quan tâm trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, trở thành cầu nối quan trọng giữa các nước. Việc tìm hiểu sớm về các ngành học này sẽ giúp sinh viên sớm chọn được hướng đi trong tương lai và trang bị các kỹ năng, kiến thức cần thiết sớm khi còn trên ghế nhà trường. Sau đây, HUFLIT sẽ cùng bạn khám phá về các ngành học này nhé!

1. Ngành ngôn ngữ Anh

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, không thể phủ nhận rằng tiếng Anh là một trong các ngành học liên quan đến ngoại ngữ được đề cao nhất hiện tại. Bởi đây là một trong những ngôn ngữ quốc tế được sử dụng nhiều nhất thế giới. Với nền tảng tiếng Anh tốt, bạn có thể mở rộng khả năng tìm kiếm việc làm của mình ra toàn cầu.

Ngành Ngôn ngữ Anh không chỉ giúp học viên thành thạo tiếng Anh, mà còn cung cấp kiến thức về lịch sử, văn hóa và kinh tế của các quốc gia sử dụng thứ tiếng này. Ngành học này sẽ giúp bạn  hiểu biết sâu rộng về thế giới xung quanh, tạo nền tảng cho sự linh hoạt và hiểu biết toàn diện về cộng đồng quốc tế.

Ngành ngôn ngữ anh sẽ giúp bạn hiểu biết sâu rộng về thế giới xung quanh

Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học thế mạnh tại HUFLIT. Sinh viên sẽ được khuyến khích thực hành và phát triển kỹ năng giao tiếp bằng cách tương tác trực tiếp với giảng viên là người bản ngữ. Ngoài ra, chương trình học còn giúp sinh viên mở rộng kiến thức chuyên môn và kỹ năng trong các lĩnh vực nghề nghiệp khác thông qua các học phần tự chọn. 

>>>> THAM KHẢO: Nếu học logistics nên học ngoại ngữ nào?

2. Ngành ngôn ngữ Trung Quốc

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế, Trung Quốc đã trở thành một trong những trung tâm việc làm lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, những ai sở hữu vốn tiếng Trung thành thạo cũng sẽ có khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường sử dụng tiếng Trung. Đồng thời, điều này còn mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp và tương tác với đối tác Trung Quốc.

Ngôn ngữ Trung Quốc là ngành học chuyên sâu về ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc, nhằm phát triển thành thạo bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Hoa. Ngoài ra, ngành này còn cung cấp kiến thức về kinh tế, thương mại, ngân hàng, du lịch và quan hệ quốc tế.

Ngôn ngữ Trung Quốc là ngành học chuyên sâu về ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc

Đối với ngành học ngôn ngữ Trung tại HUFLIT, bạn sẽ được thường xuyên thực hành kỹ năng giao tiếp với giảng viên bản ngữ. Ngoài ra, với mối quan hệ thân thiết giữa trường và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội được tham gia các hoạt động giao lưu, gắn kết giữa 2 nước.

>>>> ĐỌC THÊM: 

3. Ngành Quan hệ Quốc tế

Quan hệ quốc tế là một trong các ngành học liên quan đến ngoại ngữ được đông đảo sinh viên theo học. Hầu hết các quốc gia trên thế giới đều đang có xu hướng mở rộng quan hệ hợp tác song phương giữa các nước trong khu vực và trên thế giới. Vì vậy, ngành học này sở hữu tương lai cực kỳ rộng mở.

Ngành học Quan hệ Quốc tế tại trường HUFLIT sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức vững về ngoại giao và truyền thông quốc tế. Ngoài ra, sinh viên sẽ được tham gia nhiều hoạt động chuyên ngành đặc sắc, tạo môi trường học tập tích cực. Bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu ở 2 chuyên ngành là Ngoại giao đa phương và Truyền thông quốc tế. 

Không thể phủ nhận sự tương quan sâu sắc giữa ngoại ngữ với ngành học này. Bởi đó chính là cầu nối giữa các quốc gia và văn hóa khác nhau. Những kiến thức chuyên môn về ngoại ngữ không chỉ giúp sinh viên giao tiếp hiệu quả với đối tác quốc tế, mà còn mở rộng cánh cửa giúp bạn tiếp cận môi trường quốc tế.

4. Ngành Quản trị Khách sạn

Có thể bạn chưa biết, ngành học quản trị khách sạn cũng là một trong các ngành học liên quan đến ngoại ngữ. Có thể nói, ngoại ngữ là một yếu tố không thể thiếu nếu bạn muốn làm việc trong ngành này.

Bên cạnh việc chú trọng đào tạo các kiến thức, kỹ năng cần có trong ngành, HUFLIT còn tạo điều kiện để sinh viên  thực tập tại các khách sạn, resort theo tiêu chuẩn quốc tế. Từ đó, sinh viên vừa được vừa học vừa làm, áp dụng kiến thức vào thực tiễn một cách chính xác và linh hoạt. Đây sẽ là tiền đề vững chắc để bạn phát triển trong “ngành công nghiệp không khói” này. 

Sở hữu ngoại ngữ tốt và linh hoạt sẽ giúp bạn tương tác hiệu quả với các đối tác quốc tế, nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó mở rộng tiềm năng kinh doanh. Thậm chí, đối với ngành quản trị khách sạn, bạn nên không ngừng trau dồi và học hỏi các loại ngôn ngữ khác nhau để đáp ứng đa dạng của khách hàng quốc tế.

5. Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Với sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch trong bối cảnh hội nhập toàn cầu hiện nay, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trở thành một ngành học sáng giá. Đây là ngành học tập trung vào việc phát triển dịch vụ du lịch, quản lý vận hành hoạt động du lịch, cũng như chiến lược marketing và bán hàng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Với kinh nghiệm hơn 30 năm giảng dạy, HUFLIT thấu hiểu được sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch và đưa ra giáo trình học hiện đại với nội dung cập nhật theo nhu cầu xã hội. Bạn sẽ được theo học với 90% giảng viên được đào tạo tại các nước Mỹ, Úc, Thụy sỹ, Singapore, Malaysia, Thái Lan…

Ngoại ngữ tốt là một trong những chìa khóa giúp bạn đạt được sự thành công trong ngành này. Điều này không chỉ bổ sung kiến thức về văn hóa và thị trường quốc tế mà còn giúp bạn mang đến trải nghiệm du lịch đặc sắc và dịch vụ chất lượng cho du khách. 

Trên đây là các ngành học liên quan đến ngoại ngữ đang được nhiều người theo đuổi và sở hữu tương lai sáng giá. Đây không chỉ là những ngành học đào tạo kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ mà mang đến khả năng giao tiếp và làm việc một cách linh hoạt trong môi trường đa dạng. Nếu bạn cũng mong muốn theo đuổi các ngành học này, đăng ký học ngay tại HUFLIT nhé!

>>>> XEM NGAY:

Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng Tuyển sinh:

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

806 Quốc lộ 22, Ấp Mỹ Hòa 3, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar