Các chuyên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức Sự kiện
NGÀY: 04/05/2024

Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc HUFLIT đang được nhiều bạn học quan tâm lựa chọn trong thời gian gần đây. Đây là ngành học phổ biến và có nhu cầu việc làm cao dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Qua bài viết dưới đây, HUFLIT sẽ giới thiệu cho bạn học những chuyên ngành thuộc ngành ngôn ngữ Hàn Quốc cũng như cơ hội nghề nghiệp đây hứa hẹn của ngành học này.

1. Giới thiệu chung ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

 

Ngôn ngữ Hàn Quốc là ngành học đào tạo chuyên sâu về ngôn ngữ và văn hóa của đất nước Hàn Quốc. Sinh viên theo học ngành này được trang bị kiến thức để sử dụng thành thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Bên cạnh đó, người học cũng hiểu hơn về lịch sử, kinh tế, chính trị, con người Hàn Quốc.

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc của HUFLIT có 3 chuyên ngành hấp dẫn:

  • Chuyên ngành Giảng dạy tiếng Hàn: Đào tạo giáo viên tiếng Hàn, đáp ứng nhu cầu giảng dạy tiếng Hàn trong các trường phổ thông, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học.
  • Chuyên ngành Hành chính – Văn phòng: Đào tạo nhân viên hành chính, thư ký, phiên dịch, biên dịch tiếng Hàn trong các tổ chức, doanh nghiệp.
  • Chuyên ngành Văn hóa – Du lịch: Đào tạo hướng dẫn viên du lịch, nhân viên văn hóa, truyền thông, quản lý du lịch,…

>>>XEM NGAY: Chuyên ngành Hàn Quốc học HUFLIT – Chương trình đào tạo cải tiến liên tục

2. Đặc trưng của chương trình đào tạo

 

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc HUFLIT được thiết kế theo hướng lấy người học làm trung tâm. Từ đó, nhà trường có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực thành thạo tiếng Hàn cho thị trường lao động hiện nay. Chương trình đào tạo có những đặc trưng nổi bật sau:

  • Đào tạo tiếng Hàn toàn diện: Chương trình đào tạo cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng sử dụng tiếng Hàn. Sinh viên được học tập với giảng viên, chuyên gia Hàn Quốc, tiếp cận các phương pháp giảng dạy tiên tiến, sử dụng các thiết bị thông minh trong lớp học.
  • Chuẩn đầu ra quốc tế: Chuẩn đầu ra về ngoại ngữ của chương trình đào tạo tương đương với Chứng chỉ năng lực tiếng Hàn TOPIK hoặc KLAT cấp độ 4 trở lên.
  • Cơ hội du học trao đổi: Sinh viên có điều kiện du học trao đổi tại các trường đại học Hàn Quốc, tiếp cận với môi trường học tập và thực hành tiếng Hàn thực tế.
  • Lựa chọn chuyên ngành đa dạng: Chương trình đào tạo có 3 chuyên ngành hấp dẫn: Sư phạm, Hành chính – Văn phòng, Văn hóa – Du lịch.
  • Trải nghiệm thực tế: Sinh viên được tham gia nhiều hoạt động học thuật, trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc, thực tập tại các doanh nghiệp Hàn Quốc,…
  • Hỗ trợ học bổng: Sinh viên có cơ hội nhận được nhiều học bổng bằng hiện kim hoặc đi du học trao đổi tại Hàn Quốc.

>>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc HUFLIT thu hút nhiều sinh viên theo học

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh HUFLIT – Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ làm việc gì?

3. Cơ hội nghề nghiệp sau khi học ngôn ngữ Hàn Quốc

 

Sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí công việc sau:

  • Làm việc tại các cơ quan văn hóa, giáo dục, du lịch, ngoại giao, dịch thuật, lãnh sự quán. Đây là những cơ quan, tổ chức có nhu cầu tuyển dụng nhân viên có khả năng sử dụng tiếng Hàn thành thạo để thực hiện các công việc liên quan đến giao tiếp, dịch thuật, biên phiên dịch, nghiên cứu, giảng dạy tiếng Hàn,…
  • Làm việc tại các doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài hoặc liên doanh với nước ngoài. Các doanh nghiệp này thường có nhu cầu tuyển dụng nhân viên tiếng Hàn để thực hiện các công việc liên quan đến giao tiếp, thương mại, dịch vụ khách hàng,…
  • Làm việc tại các cơ quan đại diện, văn phòng thương mại, các tổ chức kinh tế, cơ quan thông tấn báo chí,… Cử nhân sẽ đảm nhận các công việc liên quan đến giao tiếp, dịch thuật, biên phiên dịch, nghiên cứu, báo chí,…
  • Phiên dịch, biên dịch. Đây là một trong những công việc phổ biến nhất đối với sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc.
  • Giảng dạy tiếng Hàn hoặc tham gia nghiên cứu về ngôn ngữ Hàn Quốc tại các cơ quan, trường học có các ngành tương ứng. Đây là cơ hội dành cho những sinh viên có niềm đam mê với giảng dạy và nghiên cứu ngôn ngữ.
  • Sinh viên có thể lựa chọn học tiếp lên bậc thạc sĩ, tiến sĩ để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiên cứu khoa học.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về ngành ngôn ngữ Hàn Quốc HUFLIT. Đây là ngành học có tính ứng dụng cao và chương trình đào tạo tiên tiến được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vì vậy, nếu bạn cũng yêu thích lĩnh vực ngôn ngữ và mong muốn được đào tạo tại một môi trường uy tín, hãy cân nhắc lựa chọn ngành ngôn ngữ Hàn Quốc HUFLIT nhé!

>>>XEM THÊM: 

Chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành HUFLIT

Chương trình đào tạo ngành Quản trị khách sạn HUFLIT đầy đủ

Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng Tuyển sinh: 

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

806 Quốc lộ 22, Ấp Mỹ Hòa 3, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar