Tổng hợp các khoa tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 22/05/2024

Các khoa của HUFLIT nổi tiếng với chương trình đào tạo và giảng dạy tốt nhất cả nước. Mỗi khoa đều sở hữu đội ngũ giáo viên có bằng cấp quốc tế cùng hệ thống bài giảng chuyên sâu, cập nhật liên tục. Vậy trong năm 2024, các khoa của HUFLIT sẽ có gì mới? Cùng tìm hiểu ngay bài viết sau nhé.

1. Giới thiệu chung về HUFLIT

Năm 1992, với mong muốn “xây dựng một nguồn nhân lực có ngoại ngữ, có tin học để đáp ứng những cơ hội khi các nhà đầu tư nước ngoài xuất hiện ở Việt Nam”, nhà giáo ưu tú Huỳnh Thế Cuộc đã thành lập Trường Dân lập Ngoại ngữ và Tin học Sài Gòn, tiền thân của Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh ngày nay. Trường chính thức đổi tên và đi vào hoạt động từ ngày 26-10-1994. Hơn 30 năm hoạt động, trường đã xây dựng mối quan hệ quốc tế với nhiều trường đại học khác trong khu vực và quốc tế. Ngoài ra, trường cũng có những đóng góp thiết thực vào công cuộc xây dựng và phát triển nền giáo dục – kinh tế – văn hóa đất nước. 

Ở thời điểm hiện tại, trường đã có tổng cộng 8 khoa với hơn 20 ngành đào tạo đặc sắc. Đặc biệt thế mạnh đào tạo của HUFLIT là ứng dụng giảng dạy các môn chuyên ngành hoàn toàn bằng ngoại ngữ để nâng cao trình độ cho sinh viên.

>>>TÌM HIỂU CHI TIẾT: Điều kiện xét học bổng HUFLIT dành cho sinh viên 

2. Khoa Ngoại ngữ

Khoa Ngoại ngữ là một trong những khoa được thành lập đầu tiên của trường. Khi tham gia học, sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa, đất nước, con người,… của ngôn ngữ mình chọn. Thêm vào đó, người học cũng được mài giũa kỹ năng giao tiếp, học thuật, xử lý tình huống trong môi trường làm việc. 

Đặc biệt, chương trình đào tạo sẽ được giảng dạy bằng ngoại ngữ để sinh viên có thể phát huy khả năng ngôn ngữ. Đồng thời, giảng viên của khoa cũng là những Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ đã có nhiều năm học tập và công tác tại nước ngoài. Hai ngành học được đào tạo tại Khoa Ngoại ngữ là: 

  • Ngành Ngôn ngữ Anh
  • Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

>>>XEM THÊM: Trường đại học HUFLIT có những ngành nào? [Cập nhật đầy đủ]

3. Khoa Công nghệ Thông tin

Một trong các khoa của HUFLIT được nhiều bạn trẻ quan tâm là Khoa Công nghệ Thông tin. Tại đây, sinh viên sẽ được đào tạo về khoa học máy tính, công nghệ, lập trình, khoa học dữ liệu,… Ngoài ra, người học cũng được ứng dụng kiến thức đã học để hoàn thành các bài thực hành, dự án, bài tập lớn,…

Ở Khoa Công nghệ Thông tin, sinh viên cũng được rèn giũa khả năng ngoại ngữ và những kỹ năng mềm khi làm việc. Nhờ đó, cử nhân sau khi ra trường có thể đáp ứng các chuẩn mực khắt khe của thị trường lao động. Hai ngành chính Khoa Công nghệ Thông tin đào tạo là:

  • Ngành Công nghệ thông tin
  • Ngành Thương mại điện tử
  • Ngành Trí tuệ Nhân tạo

>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Các hoạt động tuyển sinh HUFLIT có gì đặc biệt? 

4. Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông tập trung đào tạo kiến thức về các quốc gia phương Đông như Hàn Quốc, Nhật Bản,… Cụ thể, sinh viên sẽ được giảng dạy về văn hóa, ngôn ngữ, xã hội, lịch sử của hai nước kể trên. Bên cạnh đó, chương trình học cũng nâng cao kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Hàn, tiếng Nhật cho người học. Một số chuyên ngành của khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông là:

  • Đông phương học (chuyên ngành Hàn quốc học; chuyên ngành Nhật Bản học)
  • Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc
  • Ngành Ngôn ngữ Nhật.

5. Khoa Quan hệ Quốc tế

Khoa Quan hệ Quốc tế được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn vì có chương trình đào tạo hoàn toàng bằng tiếng Anh. Thông qua đó, sinh viên sẽ có kiến thức tổng quát về nền kinh tế, văn hóa, đối ngoại, chính trị, truyền thông, quan hệ công chúng trên thế giới. 

Ngoài ra, sinh viên của khoa cũng được tham gia tổ chức các sự kiện có quy mô từ nhỏ đến lớn trong suốt 4 năm học. Đặc biệt, khoa nổi tiếng với chất lượng đào tạo bậc nhất nhờ sở hữu đội ngũ giáo viên có nhiều năm công tác trong ngành. Các ngành học của Khoa Quan hệ Quốc tế là:

  • Ngành Quan hệ quốc tế
  • Ngành Quan hệ công chúng

6. Khoa Quản trị kinh doanh

Khoa Quản trị kinh doanh là một trong các khoa của HUFLIT được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy. Khi trở thành sinh viên của khoa, bạn sẽ được học các kiến thức về marketing, quản trị nguồn nhân lực, kinh doanh quốc tế, nghiên cứu thị trường,… 

Ngoài ra, 100% các môn học chuyên ngành được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đồng thời, sinh viên còn được trang bị các kiến thức, kỹ năng mềm để làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các ngành học Khoa Quản trị kinh doanh đang đào tạo là:

  • Ngành Quản trị kinh doanh
  • Ngành Kinh doanh quốc tế
  • Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng
  • Ngành Phân tích dữ liệu kinh doanh (dự kiến mở trong năm 2024)

7. Khoa Du lịch – Khách sạn

Trước sự phát triển không ngừng của ngành du lịch, Khoa Du lịch – Khách sạn đã ra đời để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của thị trường. Sinh viên của khoa sẽ được bồi dưỡng các kỹ năng nghiệp vụ về du lịch, khách sạn, nghiệp vụ quản lý, cung cấp dịch vụ, ăn uống,,… 

Bên cạnh đó, người học cũng được thực hành và trải nghiệm thực tế tại các nhà hàng, khách sạn, resort lớn. 2 chuyên ngành của Khoa Du lịch – Khách sạn mà các bạn sinh viên có thể tham khảo là:

  • Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
  • Ngành Quản trị khách sạn

8. Khoa Kinh tế – Tài chính

Khoa Kinh tế – Tài chính của trường đại học HUFLIT ra đời trong bối cảnh nền kinh tế – tài chính ngày một phát triển. Điểm nổi bật của khoa là hệ thống tài liệu được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. Thêm vào đó, trên 50% môn học sẽ được giảng dạy song ngữ Anh-Việt để sinh viên nâng cao khả năng ngôn ngữ. 

Các bài giảng của khoa tập trung vào phân tích tài chính, nghiên cứu thị trường, kế toán, kiểm toán, quản lý ngân sách,… Nhờ đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận nhiều vị trí làm việc tại các tập đoàn, công ty trong và ngoài nước. Các ngành Khoa Kinh tế – Tài chính đang đào tạo là: 

  • Ngành Tài chính – Ngân hàng
  • Ngành Kế toán
  • Ngành Kiểm toán

9. Khoa Luật

Một trong những khoa được nhiều thí sinh lựa chọn để lấy tấm bằng cử nhân tại HUFLIT là khoa Luật. Thành lập từ năm 2015, khoa đã có hơn 8 năm giảng dạy và đào tạo cử nhân theo nhiều ngành học khác nhau. Tại khoa Luật, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về các lĩnh vực pháp luật bao gồm Luật Dân sự, luật Kinh doanh, Luật Hình sự, Luật Kinh tế,…

Đặc biệt, các học phần chuyên ngành sẽ được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đồng thời, sinh viên cũng có cơ hội tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa và tham quan doanh nghiệp. Hai ngành học được đào tạo bởi khoa Luật là:

  • Ngành Luật Kinh tế
  • Ngành Luật

Bài viết đã giúp bạn tìm hiểu về chương trình đào tạo và chuyên ngành nổi bật của các khoa của HUFLIT. Nếu bạn đang tìm kiếm một trường đại học chất lượng để phát triển bản thân thì hãy tham khảo HUFLIT nhé!

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ I – Năm học 2024-2025 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2021, 2022, 2023
  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar