-
HUFLIT Career Talks #23: "Giải Mã" Cơ Hội Nghề Nghiệp Tiếp Viên Hàng Không & Trải Nghiệm Thực TếNgày 26/6/2025 vừa qua, HUFLITers đã có một “chuyến bay” định hướng sự nghiệp đầy hứng khởi tại sự kiện HUFLIT Career Talks #23. Với chủ đề “Cơ hội nghề nghiệp Tiếp viên Hàng không cùng EVA Air”, buổi talkshow đã mang đến cái nhìn toàn cảnh về ngành hàng không, đặc biệt là tiềm năng phát triển và cơ hội gia nhập đội ngũ tiếp viên hàng không chuyên nghiệp của hãng hàng không tư nhân lớn nhất Đài Loan.
-
Học tại HUFLIT - Cơ hội trải nghiệm quốc tế và gặp gỡ các quan chức ngoại giao cấp caoTháng 6 năm 2025, HUFLIT vinh dự đón tiếp các vị Tổng Lãnh sự tại TP.HCM đến từ Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc và Hoa Kỳ trong những chuyến thăm và giao lưu ý nghĩa. Đây không chỉ là những sự kiện ngoại giao quan trọng mà còn là dịp để sinh viên HUFLIT thể hiện bản lĩnh, tư duy toàn cầu và khát vọng hội nhập quốc tế.
-
HUFLIT mở cổng sơ tuyển kết quả thi đánh giá năng lực 2025 của Đại học Quốc gia TP.HCMTừ hôm nay đến hết 15/7/2025, HUFLIT nhận hồ sơ ứng tuyển kết quả thi đánh giá năng lực 2025 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐGNL của ĐHQG TP.HCM) từ 500 điểm.
Khoa Du lịch – Khách sạn tổ chức Báo cáo chuyên đề: “Những nghiệp vụ và kĩ năng cần thiết của nhân viên lễ tân”
Vào ngày 15/11/2020, tại Hội trường lầu 6 cơ sở 828 Sư Vạn Hạnh, Khoa Du lịch – Khách sạn đã tổ chức buổi hội thảo với chủ đề: “Những nghiệp vụ và kĩ năng cần thiết của nhân viên lễ tân” với thành phần khách mời là những anh/chị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn: Mr. Châu Chí Cường – Former Front Office Manager – Vinpearl Hotel; Ms. Trịnh Phương Nhã – Assistant Front Office Manager – Nikko Hotel; Mr. Phạm Trọng Hữu – Assistant Chief Concierge – Nikko Hotel. Ngoài ra, đến dự buổi hội thảo còn có Lãnh đạo Khoa, giảng viên, chuyên viên và hơn 350 các bạn sinh viên HUFLIT.
Mở đầu chương trình là phần chia sẻ lý thuyết cơ bản về nghề lễ tân, sau đó anh/chị đã đặt ra nhiều tình huống giúp các bạn sinh viên tương tác tích cực hơn, có những câu hỏi thực tế nhằm kiểm tra xem kiến thức để hoàn thiện thêm. Sinh viên HUFLIT cũng đã chủ động đặt ra cho khách mời những câu hỏi về tình huống nghiệp vụ liên quan nghề lễ tân, anh/chị cũng đã giải đáp, hướng dẫn sinh viên cách ứng xử thông minh, đúng quy định nghiệp vụ vừa thấu tình mà cũng vừa đạt lý.
Tiếp theo là phần phỏng vấn thử ứng tuyển nhân viên lễ tân, nhằm giúp cho các bạn có cái nhìn cận cảnh hơn về quy trình phỏng vấn tuyển dụng tại những khách sạn cao cấp là như thế nào? Báo cáo viên đã phỏng vấn sinh viên bằng tiếng Anh, cho sinh viên giải quyết tình huống và đưa ra những lời khuyên hữu ích dành cho tất cả sinh viên tham dự chương trình.
Cuối chương trình, ThS. Đỗ Diệu Linh đã đại diện Bộ môn Khách sạn gửi những lời cảm ơn chân thành, hoa tri ân cho khách mời. Hi vọng thông qua hoạt động này, các bạn sinh viên đã được bồi dưỡng thêm những kiến thức thực tế, nhận thức rõ hơn con đường tương lai nhằm chuẩn bị hành trang tốt cho công việc sau này.
Một số hình ảnh của chương trình:
Sinh viên rất hào hứng với phần trình bày của Báo cáo viên
Sinh viên Trương Mỹ Linh Anh (năm 4) đặt câu hỏi cho Báo cáo viên
Sinh viên vào vai nhân viên lễ tân xử lý tình huống giả định cùng khách mời
Phỏng vấn ứng tuyển nhân viên lễ tân bằng tiếng Anh tại buổi báo cáo
Sinh viên Quang Hân Hân (năm 4) tự tin phỏng vấn tiếng Anh cùng đại diện doanh nghiệp
Th.S Đỗ Diệu Linh đã đại diện Bộ môn Khách sạn gửi hoa tri ân cho khách mời (từ trái qua):
Mr. Châu Chí Cường – Former Front Office Manager – Vinpearl Hotel;
Ms. Trịnh Phương Nhã – Assistant Front Office Manager – Nikko Hotel;
Mr. Phạm Trọng Hữu – Assistant Chief Concierge – Nikko Hotel
Giảng viên, sinh viên HUFLIT chụp hình lưu niệm cùng khách mời