Khoa Du lịch – Khách sạn tổ chức báo cáo chuyên đề: “Những kỹ năng, chuyên môn, thái độ cần thiết của một nhân viên khách sạn 5 sao”.

TÁC GIẢ: Khoa Du lịch - Khách sạn
NGÀY: 04/07/2020

Hiện nay, môi trường làm việc trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn đang có xu hướng cạnh tranh rất khắc nghiệt. Đối với các bạn sinh viên chưa có kinh nghiệm nhiều với môi trường làm việc thực tế hầu hết sẽ rất băn khoăn và lo lắng rằng liệu mình cần tố chất nào để có thể tự tin ứng tuyển vào một môi trường làm việc tốt sau khi ra trường, hiểu được điều đó, vào sáng thứ bảy ngày 4/7/2020, Khoa Du lịch – Khách sạn đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề “Những kỹ năng, chuyên môn, thái độ cần thiết của một nhân viên khách sạn 5 sao“, Khoa đã rất hân hạnh được tiếp đón sự hiện diện của 3 báo cáo viên: Chị Tống Thị Nhị Hà – Giám đốc Nhân sự Khách sạn New World Saigon; Chị Võ Thùy Linh – Trưởng Bộ phận Đào tạo Khách sạn New World Saigon; Chị Phạm Thanh Huệ Ngọc – Cựu sinh viên Khoa Du lịch – Khách sạn (khóa 2014 – 2018) và hiện đang công tác tại New World, cùng với đó là sự tham gia của Lãnh đạo Khoa, giảng viên Khoa và hơn 300 các bạn sinh viên thuộc Khoa Du lịch – Khách sạn.

Mở đầu chương trình là phần biểu diễn văn nghệ đến từ các bạn sinh viên HUFLIT nhằm giúp chương trình thêm náo nhiệt, tiếp đến là phần chia sẻ của chị Võ Thùy Linh – Trưởng Bộ phận Đào tạo Khách sạn New World, chị giới thiệu về lịch sử hình thành New World, các chức vụ và bộ phận nhân sự tại khách sạn, giúp các bạn hiểu hơn về tổng quan khách sạn và có thể đánh giá khách quan về môi trường làm việc tại New World.

DLKS (3)

Chị Tống Thị Nhị Hà – Giám đốc Nhân sự Khách sạn New World Saigon chia sẻ với sinh viên HUFLIT

DLKS (4)

Sinh viên đặt câu hỏi cho Báo cáo viên của chương trình

Phần hai là phần chia sẻ của chị Tống Thị Nhị Hà – Giám đốc Nhân sự Khách sạn New World Saigon, chị đã phổ biến về xu hướng và nhu cầu tuyển dụng nhân sự lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn. Bên cạnh đó chị đã có những chia sẻ rất thực tế về hành trình khắc phục những khiếm khuyết, mài dũa kiến thức để có thể có thêm nhiều cơ hội việc làm, tăng sự cạnh tranh với các ứng cử viên khác. Từ đó giúp các bạn hiểu rõ rằng, muốn đi trên con đường thành công thì trước hết chúng ta phải có sự chuẩn bị tốt, trải qua những thử thách, khó khăn và quan trọng hơn hết là sự cố gắng theo thời gian để khắc phục những yếu kém của chính bản thân. Để các bạn có cái nhìn thực tế hơn về quá trình đi phỏng vấn tìm việc là như thế nào, Giám đốc Nhân sự Tống Thị Nhị Hà và các bạn tình nguyện Khoa Du lịch – Khách sạn đã nhập vai vào hai cuộc phỏng vấn xin việc, Giám đốc Nhân sự Nhị Hà là nhà ứng tuyển đã đặt ra câu hỏi để kiểm tra năng lực, kinh nghiệm và kỹ năng của các bạn. Và qua hai cuộc phỏng vấn mẫu, Giám đốc Nhị Hà đã giúp sinh viên rút ra những bài học kinh nghiệm.

DLKS (5)

Phỏng vấn mẫu sinh viên ứng tuyển được thực hiện ngay tại sân khấu của chương trình

DLKS (6)

Sinh viên HUFLIT tự tin phỏng vấn bằng tiếng anh cùng Giám đốc Nhân sự New World Saigon Hotel

Và chia sẻ cuối cùng đến từ Chị Phạm Thanh Huệ Ngọc, Cựu sinh viên Khoa Du lịch – Khách sạn trường HUFLIT khóa 2014-2018 và hiện đang công tác tại New World Saigon. “Người thật việc thật” với kinh nghiệm đã tự tin chia sẻ về những hành trang mà các bạn sinh viên nên chuẩn bị nhằm có khởi đầu tốt để gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng, giúp các bạn đạt được vị trí các bạn mong muốn trong tương lai.
Ngoài những chia sẻ trên lý thuyết, 3 báo cáo viên cũng có những trò chơi hoạt náo để làm cho chương trình thêm sôi nổi, nâng cao nhiệt huyết và năng lượng tích cực cho người tham gia. Bên cạnh đó 3 chị cũng đặt câu hỏi với mục đích kiểm tra khả năng hiểu biết về ngành nghề của sinh viên, những bạn hoàn thành tốt đều được một phần quà tặng nho nhỏ từ khách sạn New World.
DLKS (1)

Sinh viên tham gia phần gameshow của Báo cáo viên

DLKS (7)

TS. Phạm Thị Thu Nga – Phụ trách Khoa Du lịch – Khách sạn trao hoa tri ân,
quà tặng HUFLIT cho Đại diện Khách sạn New World Saigon

Cuối chương trình là màn trao hoa tri ân và phần quà tặng lưu niệm giữa TS. Phạm Thị Thu Nga – Phụ trách Khoa Du lịch – Khách sạn với 3 báo cáo viên, cùng với những lời tri ân chân thành đến từ TS. Phạm Thị Thu Nga.
Dù thời lượng chương trình hạn chế, nhưng những kiến thức quí báu mà 3 báo cáo viên chia sẻ đã giúp ích rất nhiều không chỉ là các bạn sinh viên trẻ, mà còn là các quí Thầy Cô. Chương trình khép lại với bầu không khí đầy thân mật, vui vẻ và để lại nhiều kỉ niệm đẹp đáng nhớ cho tất cả giảng viên – sinh viên khi tham gia chương trình.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • 6 thay đổi nổi bật trong quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 học sinh cần biết
    Bộ GD-ĐT vừa chính thức ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT, áp dụng từ năm 2025 với 6 điểm mới nổi bật. Bài viết dưới đây, HUFLIT sẽ tổng hợp các thông tin quan trọng để các bạn học sinh THPT không bỏ lỡ.
  • 25 sinh viên HUFLIT nhận học bổng 10,000 USD từ Ngân hàng KEB Hana
    25 suất học bổng với tổng trị giá 10,000 USD, không chỉ là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng không ngừng nghỉ của các bạn sinh viên đến từ các khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông, Kinh tế – Tài chính, Quản trị Kinh doanh và Luật, mà còn là nguồn động viên to lớn, giúp các bạn tự tin thực hiện ước mơ học tập của mình.
  • Lớp học trải nghiệm nghiệp vụ nghề ‘hút hồn’ sinh viên Khoa Luật HUFLIT
    Nghiệp vụ nghề Luật luôn là chủ đề luôn được các bạn sinh viên bàn tán sôi nổi, đặc biệt là sinh viên khoa Luật. Hiểu được tâm lý chung của các bạn, Khoa Luật tổ chức mô hình mới dưới dạng hình thức lớp học trải nghiệm thực tế với sự chuẩn bị chỉnh chu về nội dung, kiến thức và đội ngũ báo cáo viên đầy kinh nghiệm đã mang đến cho các bạn sinh viên một buổi học gần gũi và nhiều kiến thức.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar