Điểm qua một số hoạt động sinh viên ý nghĩa tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 10/02/2024

Tại HUFLIT, hoạt động sinh viên không chỉ là những sự kiện và cuộc thi mà còn là một hành trình phát triển toàn diện cho sinh viên. Nơi đây không chỉ là sân chơi giáo dục, mà còn là môi trường tận hưởng niềm vui, gặp gỡ và học hỏi từ những người bạn cùng chí hướng. Hãy cùng khám phá những hoạt động sinh viên sôi nổi tại HUFLIT trong bài viết dưới đây nhé!

1. Chuỗi hoạt động tình nguyện năm 2023

Chuỗi hoạt động “Tuổi trẻ HUFLIT tích cực tham gia hoạt động tình nguyện” là sự kiện thường niên do Câu lạc bộ tình nguyện thuộc Hội Sinh viên tổ chức tại Trường Đại học HUFLIT. Diễn ra từ ngày 20/4/2023 đến ngày 28/5/2023 với chủ đề “Hành trình viết tiếp ước mơ,” chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đoàn viên và sinh viên của HUFLIT.

Chuỗi hoạt động đã tổ chức và triển khai nhiều hoạt động tình nguyện đa dạng và phong phú, nhằm tăng cường tinh thần xã hội và góp phần tích cực vào cộng đồng. Dưới đây là một số hoạt động tình nguyện phổ biến mà có thể đã diễn ra trong chuỗi hoạt động tình nguyện năm 2023 tại HUFLIT:

Hoạt động gây quỹ:

  • Câu lạc bộ đã tổ chức hoạt động gây quỹ tại sảnh B, cơ sở Sư Vạn Hạnh, nhận được sự ủng hộ đông đảo từ đoàn viên và sinh viên. Quyên góp vật phẩm như bút mực, tập trắng, bút chì, tẩy, sữa, hộp bút đã thu được 897 bút mực, 651 tập trắng, 150 bút chì, 80 cục tẩy, 92 lốc sữa, 32 hộp đựng bút từ cán bộ, giảng viên, đoàn viên, sinh viên Trường.

Ngày hội “Hành trình thứ 2 của tóc”:

  • Hợp tác với Mạng lưới ung thư vú Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 10, cùng Trường Trung cấp nghề Nhân Đạo và Salon tóc Lê Sang, ngày hội đã thu được hơn 110 bộ tóc từ đóng góp của học sinh, sinh viên và người dân TP. HCM. Bộ tóc này sẽ được chế tạo thành tóc giả, tặng cho bệnh nhân ung thư để khích lệ tinh thần.

Talkshow “Tôi sống vì…”:

  • Talkshow có sự tham gia của Miss Universe Việt Nam năm 2022, Nguyễn Thị Ngọc Châu. Hoa hậu đã chia sẻ câu chuyện về sự kiên trì và nghị lực vượt qua khó khăn, truyền động lực cho sinh viên. Chia sẻ này đã mở ra góc nhìn tích cực, khuyến khích sinh viên sống theo lý tưởng và yêu thương bản thân.

Đêm nhạc gây quỹ “Sống”:

  • Đêm nhạc tập trung sự hội tụ của nghệ sĩ, ban nhạc, đội, nhóm tài năng của sinh viên HUFLIT và các Trường khác. Thông điệp của chương trình là “Hãy luôn sống thật ngoan cường như bông hoa hướng dương nở rộ,” thu hút sự quan tâm của hơn 500 đoàn viên, sinh viên.

Chương trình “Cho em”:

  • Kết thúc chuỗi hoạt động, chương trình “Cho em” đưa đoàn viên, sinh viên đến Làng May Mắn (Quận Bình Tân) và mái ấm Hoa Hồng Nhỏ (Quận 7) để trao tặng 159 phần quà và tổ chức sân chơi thiếu nhi. Mục tiêu là mang lại niềm vui và khuyến khích cho trẻ em, đồng thời thể hiện tình yêu thương của cộng đồng.

Chuỗi hoạt động ý nghĩa tại HUFLIT 2023

2. Chương trình tình nguyện quốc tế

Trong năm 2023, 10 sinh viên HUFLIT đã được Hiệp hội Giao lưu Châu Á – Hàn Quốc (Asia Exchange Association – AEA) tín nhiệm tham gia vào chuỗi hoạt động tình nguyện quốc tế tại Việt Nam. Đây là lần thứ 7 kể từ năm 2016 mà sinh viên HUFLIT tích cực tham gia vào những hoạt động ý nghĩa như vậy.

Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ đã được chọn làm hai địa điểm trung tâm cho chuỗi chương trình tình nguyện quốc tế của Hiệp hội Giao lưu Châu Á – Hàn Quốc. Dưới vai trò làm thông dịch viên, 10 sinh viên năm 3 và năm 4 chuyên ngành Hàn Quốc học thuộc Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa phương Đông, HUFLIT đã có cơ hội thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa. 

Đây không chỉ là dịp để mở rộng mối quan hệ, giao lưu học hỏi mà còn là cơ hội để nâng cao khả năng tiếng Hàn của các bạn sinh viên. Quan trọng hơn, thông qua những hoạt động tình nguyện, họ có thể áp dụng những kiến thức và kỹ năng đã học tại HUFLIT để đóng góp tích cực vào cộng đồng.

Chương trình bao gồm nhiều hoạt động đa dạng như tiết học giao lưu văn hóa với các em nhỏ, thực hiện các dự án sửa chữa trường học, và tập trung vào việc truyền đạt kiến thức và kỹ năng tiếng Hàn. Các sinh viên cũng tham gia tích cực vào việc chuẩn bị và thực hiện các tiết mục văn nghệ đặc sắc, từ taekwondo đến nhảy Kpop và múa mặt nạ.

Chương trình tình nguyện quốc tế tại HUFLIT

3. Tập huấn Cán bộ Đoàn – Hội HUFLIT

Trong khoảng 3 tháng qua, HUFLIT đã tổ chức chương trình “Tập huấn cán bộ Đoàn – Hội” năm học 2023 – 2024. Chương trình bao gồm tập huấn trực tuyến, cuộc thi “Đoàn – Hội khoa tôi vững mạnh” và hội trại kỹ năng “Giao lưu gắn kết – Trải nghiệm thực tế”. 

Các đội Đoàn – Hội tham gia cuộc thi và các hoạt động như tư duy lịch sử, teambuilding, và các vòng thi sáng tạo. Kết thúc chương trình bằng hội trại, cán bộ Đoàn – Hội học được nhiều kinh nghiệm và cùng nhau xây dựng sự đoàn kết.

HUFLIT tổ chức tập huấn cán bộ trong 3 tháng

Thông qua các hoạt động sinh viên năm học 2023 – 2024, HUFLIT hy vọng các cán bộ sẽ tiếp tục nỗ lực để trau dồi và hoàn thiện bản thân, luôn trong tinh thần sẵn sàng cống hiến. Từ đó giúp trường ngày một phát triển, xứng đáng là người bạn đồng hành của các thế hệ đoàn viên, sinh viên HUFLIT.

 Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng Tuyển sinh:

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

806 Quốc lộ 22, Ấp Mỹ Hòa 3, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Group tư vấn tuyển sinh:

https://www.facebook.com/groups/ThongTinTuyenSinh.Huflit/

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ I – Năm học 2024-2025 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2021, 2022, 2023
  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar