Học các môn chuyên ngành bằng Ngoại ngữ tại trường HUFLIT có khó không?

TÁC GIẢ: Nguyễn Lê Bảo Vy
NGÀY: 07/04/2017

Trong nhiều năm qua hầu hết các nhà tuyển dụng đều có chung một nhu cầu tuyển người có kinh nghiệm chuyên môn cao và khả năng sử dụng ngoại ngữ trong công việc. Nắm bắt được nhu cầu thiết thực này từ khi thành lập trường (Năm 1992), HUFLIT có một tầm nhìn xa về thị trường lao động đưa việc dạy các môn chuyên ngành bằng ngoại ngữ.

Tiên phong trong việc dạy và học nhiều môn chuyên ngành bằng Ngoại ngữ thông qua nhiều hoạt động như nghe giảng, thuyết trình các dự án, thi cử, nghiên cứu khoa học bằng tiếng nước ngoài ngay từ Khóa 1.1995 đã làm nên một điểm nhấn đẹp trong công tác giáo dục – đào tạo của HUFLIT. Rất nhiều doanh nghiệp hài lòng và tâm đắc khi tuyển dụng được từ HUFLIT nhiều người có chuyên môn tốt và nhất là sử dụng Tiếng nước ngoài trực tiếp phục vụ cho công việc như họp online, soạn thảo thư tín, thuyết trình, thảo luận dự án với đối tác nước ngoài bằng thứ tiếng được đào tạo như Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn, Tiếng Trung Quốc.

Sinh viên thảo luận dự án bằng tiếng Anh

Tuy nhiên cũng có thí sinh phân vân trước quyết định này vì với vốn kiến thức ngoại ngữ hiện tại liệu có đáp ứng nổi chương trình học. Với sự tổ chức đào tạo kinh nghiệm của tập thể nhà trường, nhiều thế hệ sinh viên tốt nghiệp và nhiều phản hồi từ doanh nghiệp cho thấy kết quả đào tạo nhiều môn chuyên ngành bằng ngoại ngữ đem lại nhiều thành công nhất định, sinh viên tốt nghiệp rất tự tin.
Bạn Đào Châu Nhã Thi, sinh viên năm cuối chuyên ngành Quan hệ Công chúng nhớ lại: “Sau khi phân tích phải chọn một trong hai trường đại học uy tín có ngành mình yêu thích, tôi quyết định chọn HUFLIT vì vừa được học nghề vừa có môi trường trau dồi tiếng Anh thông qua phương pháp học nhiều môn chuyên ngành bằng Tiếng Anh. Bây giờ gần tốt nghiệp, tôi luôn thấy lựa chọn của mình rất đúng đắn”.

Sinh viên luyện tranh luận về dự án bằng tiếng Anh

Rất nhiều sinh viên lo lắng vì phải học chuyên ngành bằng ngoại ngữ của HUFLIT, nhưng mọi sự lo âu của nhiều bạn đều được giải quyết tốt đẹp, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng từ phương pháp đào tạo cộng với nổ lực bản thân. Bạn Phương Dung, cựu sinh viên Khoa Ngoại Ngữ, du học tại Mỹ, cho biết “Lúc đăng ký HUFLIT, không biết sẽ học nhiều môn bằng tiếng Anh nên tôi hơi hoang mang và gặp nhiều khó khăn, nhưng những học phần Tiếng Anh cơ bản và chuyên ngành giúp tôi học tốt và tự tin hơn. Ngoài ra, với phương pháp đào tạo từ dễ đến khó, hướng dẫn tận tình của giảng viên nên mọi việc trở nên dễ dàng. Giờ tôi hoàn toàn tự tin cho việc học ở Mỹ với vốn ngoại ngữ được đào tạo. Các bạn sinh viên cứ yên tâm, không có gì phải lo lắng khi học chuyên ngành bằng Tiếng Anh cả!”.

Thuyết trình – phản biện dự án

Bạn Vũ Thiên Kim, sinh viên năm tư chuyên ngành Hàn Quốc, chia sẻ: “Các bạn có nền tảng Tiếng Anh từ thời học các trung học có lẽ ít lo lắng hơn những bạn học Tiếng Hàn, Tiếng Nhật, Tiếng Trung như tụi mình. Khi bắt đầu nhập học, một chữ bẻ đôi cũng không biết. Nhưng sau đó mọi thứ đều ổn cả. Rất nhiều anh chị khóa trước đã rất thành công khi sử dụng ngoại ngữ đi làm trong môi trường nước ngoài. Bây giờ tôi và bạn bè trong lớp cũng sẽ như vậy”.
Trong hơn 20 năm qua, nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ cho rằng đây là nét rất đặc thù của HUFLIT và đánh giá HUFLIT đã thành công trong hơn 20 năm qua khi đào tạo cho xã hội hàng chục ngàn người lao động chất lượng tốt cho xã hội. Ông Nguyễn Trọng Nghĩa – Tổng giám đốc của hai trung tâm thương mại lớn gồm Trung Tâm Thương Mại Becamex và Imperial Plaza – phát biểu: “Khi tuyển dụng các ứng viên từ HUFLIT trong nhiều năm qua đều yên tâm với chuyên môn và khả năng Tiếng Anh rất tốt của các em tốt nghiệp từ HUFLIT”. Đồng thuận với ý kiến trên, bà Nguyễn Thụy Vy – Trưởng phòng nhân sự công ty IMG – cho rằng “Khả năng ngoại ngữ của các em sinh viên HUFLIT rất tốt, vốn ngoại ngữ của các em hỗ trợ rất hiệu quả trong công việc”.

Báo cáo phản biện khóa luận bằng Ngoại ngữ

Nhìn chung tính hiệu quả của việc dạy và học nhiều môn chuyên ngành tại HUFLIT, một đơn vị tiên phong trong áp dụng cách giảng dạy này là rõ ràng, hữu ích, dễ tiếp cận cho người học. Hai giảng viên trẻ Huỳnh Tài và Thái Hoàng Hạnh Nguyên chia sẻ: “Các bạn sinh viên cứ chuẩn bị cho bản thân một sự nhiệt tâm học tập, mọi thứ sẽ rất dễ dàng. Đội ngũ giảng viên nhiệt tình, có trình độ chuyên môn và khả năng ngoại ngữ tốt sẽ cùng các em phát triển chuyên môn và ngoại ngữ ứng dụng mà các em lựa chọn”.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar