Báo cáo viên ThS Võ Thị Cẩm Nhung – Chuyên gia đào tạo nhân lực ngành Du lịch – Khách sạn
Mở đầu chương trình, là lời chào từ ThS. Võ Thị Cẩm Nhung gửi đến Lãnh đạo Khoa, các giảng viên Khoa và các bạn sinh viên, giúp cho buổi báo cáo thêm phần gần gũi và tạo được không khí thoải mái. Sau đó, để thêm phần sôi động, ThS.Võ Thị Cẩm Nhung đã mời ngay một bạn tình nguyện viên để lên làm mẫu tình huống trong du lịch, cách ứng xử khi một người hướng dẫn viên gặp một du khách có bản sắc văn hóa riêng, từ cách chào hỏi đến cách gợi chuyện, qua đó giúp sinh viên hiểu được rằng, ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng và nguyên tắc “15 giây vàng” là một điều mà các bạn sinh viên cần đặc biệt chú ý khi giao tiếp với khách hàng.
Báo cáo viên hướng dẫn sinh viên xử lý tình huống trong du lịch
Để có thể khai thác hết khả năng của các bạn sinh viên trẻ, ThS. Võ Thị Cẩm Nhung đã đóng vai thành một vị khách trong tour du lịch và các bạn sinh viên vào vai hướng dẫn viên du lịch, Cô đã yêu cầu các bạn hoạt động hoạt náo để có thể kiểm tra kiến thức và kĩ năng của các bạn, sau khi kết thúc, Cô liền nhận xét về cách giải quyết vấn đề và nhấn mạnh rằng, các bạn cần chuẩn bị tốt nhất để thuyết phục các vị hành khách dù khó tính nhất cũng nở một nụ cười hài lòng sau khi chương trình du lịch kết thúc.
Báo cáo viên hướng dẫn sinh viên xử lý tình huống ngành khách sạn
Bên cạnh những tình huống thường gặp đối với các bạn ngành du lịch, ThS. Võ Thị Cẩm Nhung cũng đưa ra những tình huống mà các bạn làm trong môi trường nhà hàng – khách sạn thường gặp, ví dụ cụ thể hơn là tình huống: Một vị khách đi ăn tại nhà hàng và phát hiện có tóc trong món ăn của mình, và yêu cầu nhân viên lẫn quản lí phải giải quyết vấn đề sao cho hợp lí. Qua việc xử lý tình huống như vậy mới thấy các bạn sinh viên còn nhiều khiếm khuyết về kĩ năng giao tiếp và kĩ năng giải quyết vấn đề. Với bề dày kinh nghiệm Cô Nhung đã hướng dẫn cụ thể cho các bạn sinh viên cần làm gì và các bước xử lý ở những tình huống cụ thể nhằm hướng tới mục đích cuối cùng là tạo thiện cảm tốt với khách hàng.
ThS Võ Thị Cẩm Nhung hướng dẫn sinh viên cách nắm bắt tâm lý du khách
Ngoài việc xử lí các tình huống, báo cáo viên còn thuyết trình về các chủ đề đa dạng như: Xu hướng du lịch trong tương lai theo UNWTO, đặc điểm của khách du lịch thế kỉ 21 hay các loại phương tiện du lịch thịnh hành mà du khách thường chọn…Nhằm giúp các bạn có cái nhìn chung rõ hơn về tâm lí du khách trong thời đại ngày nay.
Sinh viên đặt câu hỏi cho báo cáo viên
Cuối chương trình, TS. Phạm Thị Thu Nga – Phụ trách Khoa Du lịch – Khách sạn, đại diện Khoa phát biểu lời cảm ơn chân thành và trao hoa, quà tri ân đến ThS. Võ Thị Cẩm Nhung, bên cạnh đó TS. Phạm Thị Thu Nga đã có những lời chia sẻ quí báu và đúc kết bài học gửi tới các bạn sinh viên Khoa có mặt tại Hội trường.
Dù thời lượng chương trình chỉ trong một buổi sáng nhưng các bạn sinh viên đã tiếp nhận những kiến thức cần phải chuẩn bị, nhằm hiểu được tâm lý khách hàng để từ đó rèn luyện và hoàn thiện kỹ năng xử lý nhiều tình huống trong ngành dịch vụ vốn đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng để hạn chế những tình huống đáng tiếc xảy ra. Báo cáo cũng đem lại cho quí thầy cô và các bạn sinh viên một kỉ niệm đáng nhớ với nhiều tình huống hay và hấp dẫn tại sân khấu. Ban Tổ chức hi vọng thông qua sự thành công của buổi làm việc này, trong lòng mỗi bạn sinh viên sẽ hình thành một ngọn lửa nhiệt huyết với ngành dịch vụ để từ đó tích cực học tập nâng cao hiểu biết nhằm trang bị tốt cho sự thành công ở tương lai.
TS Phạm Thị Thu Nga – PT Khoa trao hoa quà tri ân đến ThS Võ Thị Cẩm Nhung
Lãnh đạo Khoa Báo cáo viên chụp hình lưu niệm với sinh viên