Khoa Du lịch – Khách sạn tổ chức buổi báo cáo chuyên đề: “Những tình huống thường gặp trong ngành Du lịch – Khách sạn và cách ứng xử phù hợp”

TÁC GIẢ: Khoa Du lịch - Khách sạn
NGÀY: 10/08/2020

Nhằm giúp các bạn sinh viên trang bị được thêm kiến thức cơ bản và kĩ năng giải quyết vấn đề khi các bạn bước vào môi trường làm việc ngành dịch vụ du lịch – khách sạn. Vừa qua, tại Hội trường lầu 6 – HUFLIT cơ sở Sư Vạn Hạnh, Khoa Du lịch – Khách sạn đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề: “Những tình huống thường gặp trong ngành Du lịch – Khách sạn và cách thức ứng xử phù hợp”, tại buổi báo cáo, Khoa rất hân hạnh chào đón sự hiện diện của Báo cáo viên là ThS. Võ Thị Cẩm Nhung – Chuyên gia đào tạo nhân lực ngành Du lịch – Khách sạn – Phó trưởng Khoa Lữ hành trường Cao đẳng Nghề Du lịch Sài Gòn, ngoài ra còn có sự tham gia của Lãnh đạo Khoa, các giảng viên Khoa và gần 400 bạn sinh viên có mặt trong chương trình.

 Báo cáo viên ThS Võ Thị Cẩm Nhung – Chuyên gia đào tạo nhân lực ngành Du lịch – Khách sạn

Báo cáo viên ThS Võ Thị Cẩm Nhung – Chuyên gia đào tạo nhân lực ngành Du lịch – Khách sạn

Mở đầu chương trình, là lời chào từ ThS. Võ Thị Cẩm Nhung gửi đến Lãnh đạo Khoa, các giảng viên Khoa và các bạn sinh viên, giúp cho buổi báo cáo thêm phần gần gũi và tạo được không khí thoải mái. Sau đó, để thêm phần sôi động, ThS.Võ Thị Cẩm Nhung đã mời ngay một bạn tình nguyện viên để lên làm mẫu tình huống trong du lịch, cách ứng xử khi một người hướng dẫn viên gặp một du khách có bản sắc văn hóa riêng, từ cách chào hỏi đến cách gợi chuyện, qua đó giúp sinh viên hiểu được rằng, ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng và nguyên tắc “15 giây vàng” là một điều mà các bạn sinh viên cần đặc biệt chú ý khi giao tiếp với khách hàng.

Báo cáo viên hướng dẫn sinh viên xử lý tình huống trong du lịch

Báo cáo viên hướng dẫn sinh viên xử lý tình huống trong du lịch

Để có thể khai thác hết khả năng của các bạn sinh viên trẻ, ThS. Võ Thị Cẩm Nhung đã đóng vai thành một vị khách trong tour du lịch và các bạn sinh viên vào vai hướng dẫn viên du lịch, Cô đã yêu cầu các bạn hoạt động hoạt náo để có thể kiểm tra kiến thức và kĩ năng của các bạn, sau khi kết thúc, Cô liền nhận xét về cách giải quyết vấn đề và nhấn mạnh rằng, các bạn cần chuẩn bị tốt nhất để thuyết phục các vị hành khách dù khó tính nhất cũng nở một nụ cười hài lòng sau khi chương trình du lịch kết thúc.

Báo cáo viên hướng dẫn sinh viên xử lý tình huống ngành khách sạn

Báo cáo viên hướng dẫn sinh viên xử lý tình huống ngành khách sạn

Bên cạnh những tình huống thường gặp đối với các bạn ngành du lịch, ThS. Võ Thị Cẩm Nhung cũng đưa ra những tình huống mà các bạn làm trong môi trường nhà hàng – khách sạn thường gặp, ví dụ cụ thể hơn là tình huống: Một vị khách đi ăn tại nhà hàng và phát hiện có tóc trong món ăn của mình, và yêu cầu nhân viên lẫn quản lí phải giải quyết vấn đề sao cho hợp lí. Qua việc xử lý tình huống như vậy mới thấy các bạn sinh viên còn nhiều khiếm khuyết về kĩ năng giao tiếp và kĩ năng giải quyết vấn đề. Với bề dày kinh nghiệm Cô Nhung đã hướng dẫn cụ thể cho các bạn sinh viên cần làm gì và các bước xử lý ở những tình huống cụ thể nhằm hướng tới mục đích cuối cùng là tạo thiện cảm tốt với khách hàng.

ThS Võ Thị Cẩm Nhung hướng dẫn sinh viên cách nắm bắt tâm lý du khách

ThS Võ Thị Cẩm Nhung hướng dẫn sinh viên cách nắm bắt tâm lý du khách

Ngoài việc xử lí các tình huống, báo cáo viên còn thuyết trình về các chủ đề đa dạng như: Xu hướng du lịch trong tương lai theo UNWTO, đặc điểm của khách du lịch thế kỉ 21 hay các loại phương tiện du lịch thịnh hành mà du khách thường chọn…Nhằm giúp các bạn có cái nhìn chung rõ hơn về tâm lí du khách trong thời đại ngày nay.

 Sinh viên đặt câu hỏi cho báo cáo viên

Sinh viên đặt câu hỏi cho báo cáo viên

Cuối chương trình, TS. Phạm Thị Thu Nga – Phụ trách Khoa Du lịch – Khách sạn, đại diện Khoa phát biểu lời cảm ơn chân thành và trao hoa, quà tri ân đến ThS. Võ Thị Cẩm Nhung, bên cạnh đó TS. Phạm Thị Thu Nga đã có những lời chia sẻ quí báu và đúc kết bài học gửi tới các bạn sinh viên Khoa có mặt tại Hội trường.

Dù thời lượng chương trình chỉ trong một buổi sáng nhưng các bạn sinh viên đã tiếp nhận những kiến thức cần phải chuẩn bị, nhằm hiểu được tâm lý khách hàng để từ đó rèn luyện và hoàn thiện kỹ năng xử lý nhiều tình huống trong ngành dịch vụ vốn đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng để hạn chế những tình huống đáng tiếc xảy ra. Báo cáo cũng đem lại cho quí thầy cô và các bạn sinh viên một kỉ niệm đáng nhớ với nhiều tình huống hay và hấp dẫn tại sân khấu. Ban Tổ chức hi vọng thông qua sự thành công của buổi làm việc này, trong lòng mỗi bạn sinh viên sẽ hình thành một ngọn lửa nhiệt huyết với ngành dịch vụ để từ đó tích cực học tập nâng cao hiểu biết nhằm trang bị tốt cho sự thành công ở tương lai.
TS Phạm Thị Thu Nga – PT Khoa trao hoa quà tri ân đến ThS Võ Thị Cẩm Nhung

TS Phạm Thị Thu Nga – PT Khoa trao hoa quà tri ân đến ThS Võ Thị Cẩm Nhung

 Lãnh đạo Khoa Báo cáo viên chụp hình lưu niệm với sinh viên

Lãnh đạo Khoa Báo cáo viên chụp hình lưu niệm với sinh viên

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Khám phá xu hướng, những triển vọng và thách thức của ngôn ngữ học tính toán cùng HUFLIT tại Hội thảo Quốc gia VCL 2024
    “Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo (AI), các nghiên cứu về ngôn ngữ học tính toán không chỉ được chắp thêm đôi cánh mà còn mở ra những chân trời mới chưa từng có trong lịch sử”. Tuy nhiên, song song với những cơ hội đầy tiềm năng đó chắc chắn sẽ là những thách thức không thể tránh khỏi. Và đó cũng chính là bài toán cần được giải tại Hội thảo Quốc gia lần thứ 2 về ngôn ngữ học tính toán VCL 2024.
  • HUFLIT TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ NĂM 2024 CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG
    Với mục tiêu luôn quan tâm và chăm sóc đời sống vật chất lẫn tinh thần, đặc biệt là sức khỏe cho người lao động đang công tác tại Trường, HUFLIT đã tổ chức chương trình khám sức khỏe định kỳ năm 2024.
  • Học sinh THPT trải nghiệm “không gian ngoại ngữ” tại HUFLIT Campus Tour 2024
    Không chỉ tại giảng đường, sinh viên HUFLIT còn có thể trau dồi ngoại ngữ ở nhiều “không gian” khác nhau. Đó chính là những trải nghiệm độc đáo và mới lạ khiến nhiều bạn học sinh THPT thích thú khi lần đầu tham quan không gian đại học tại HUFLIT Campus Tour 2024.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar