Định hướng nghề luật cho sinh viên khoa Luật HUFLIT

TÁC GIẢ: Khoa Luật
NGÀY: 26/07/2024

Chuyên đề “Định hướng nghề Luật” khởi động chuỗi sự kiện “Tiếp cận nghiệp vụ nghề Luật” mùa thứ 3, với sự tham gia của các báo cáo viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao,do Khoa Luật trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) tổ chức.

Chuyên đề “Định hướng nghề Luật” do Luật sư Đỗ Văn Luận, Giám đốc Công ty Luật TNHH Lập Phương chủ trì với mong muốn truyền đạt những kinh nghiệm quý báu, tiếp thêm động lực, niềm tin cho các bạn sinh viên đam mê với lĩnh vực pháp lý.

BTC gửi tặng thư cảm ơn cho diễn giả đã đến chia sẻ cho sinh viên

Luật sư Đỗ Văn Luận đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như Chuyên viên pháp lý doanh nghiệp, Pháp chế Công ty Bất động sản, và Giám đốc công ty. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn pháp luật và tham gia tố tụng, Luật sư Đỗ Văn Luận sở hữu kiến thức pháp luật vững chắc và chuyên môn sâu rộng.

Diễn giả trao đổi cùng sinh viên

Thông qua buổi trò chuyện, Luật sư Đỗ Văn Luận đã chia sẻ, giới thiệu và hướng dẫn cách thức nắm bắt cơ hội, cũng như lộ trình thăng tiến trong sự nghiệp. Đây là một cơ hội hiếm hoi và quan trọng để các bạn sinh viên đang theo đuổi lĩnh vực này được tiếp cận những kinh nghiệm trực quan và sâu sắc.

Trong phần giao lưu với sinh viên, Luật sư Đỗ Văn Luận đã giải đáp những băn khoăn trăn trở của các bạn về vấn đề học luật như khó xin việc hay tỷ lệ cạnh tranh cao. Để giải quyết những lo lắng này, ông khuyến khích các bạn sau khi tốt nghiệp có thể học thêm các lớp đào tạo khác để trở thành Luật sư, Công chứng viên. Điều này sẽ giúp tăng cơ hội việc làm tại các cơ quan nhà nước  ở các vị trí như Chấp hành viên, Thẩm phán, Thư ký tòa án, Điều tra viên và Kiểm soát viên.

Ông cũng trấn an rằng, trong xu thế toàn cầu hoá và sự phát triển của xã hội, số lượng doanh nghiệp ngày càng tăng và hầu hết các hoạt động của doanh nghiệp đều phải tuân thủ các quy định pháp luật. Do đó, vai trò của bộ phận pháp chế trong các doanh nghiệp ngày càng quan trọng, mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho cử nhân luật.

Sinh viên tham gia chương trình
Sinh viên tham gia chương trình

Sinh viên Nguyễn Hữu Thuần, sinh viên Khoa Luật Khóa 2020 chia sẻ: “Buổi chuyên đề này đã giúp em suy nghĩ nhiều hơn về việc định hình mục tiêu nghề nghiệp của mình sau khi ra trường. Vì em hiện nay cũng là sinh viên năm cuối nên việc đưa ra một lộ trình phù hợp là thật sự cần thiết. Thông qua đó em cũng có cơ hội để tìm hiểu về nhiều khía cạnh khác nhau của ngành Luật”.

Chương trình cũng thu hút sự tham gia của các bạn sinh viên chuyên ngành và các khoa khác tại HUFLIT. Một bạn sinh viên năm nhất khoa Kinh tế – Tài chính chia sẻ: “Thoạt đầu khi thấy tên chương trình, em nghĩ chỉ dành cho các bạn sinh viên chuyên ngành Luật. Tuy nhiên, bản thân em dù thuộc khoa khác nhưng vẫn rất hứng thú với những chủ đề liên quan đến pháp luật và đã được Ban tổ chức tạo điều kiện để tham gia. Em nhận thấy chủ đề này thật sự bổ ích, vì thông qua đó em hiểu rõ hơn về lĩnh vực Luật mà trước đây em nghĩ rất khô khan. Cách dẫn dắt và chia sẻ của diễn giả rất lôi cuốn, giúp em tích lũy thêm kinh nghiệm để sắp xếp việc học tập hiệu quả và định hướng được mục tiêu của mình”.

Sinh viên đặt câu hỏi giao lưu cùng diễn giả
Chụp hình lưu niệm cùng diễn giả

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT GIA HẠN THỜI GIAN NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN BỔ SUNG ĐẾN 10/9
    Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ bổ sung từ ngày 1/9 đến hết ngày 10/9. Đây là đợt xét tuyển cuối cùng của HUFLIT trong kỳ tuyển sinh 2024. Các thí sinh bỏ lỡ cơ hội đăng ký xét sớm tuyển bằng phương học bạ hoặc đạt điểm thi tốt nghiệp THPT không như kỳ vọng nên nắm bắt cơ hội này để chinh phục ngành học yêu thích và trở thành tân sinh viên K30.
  • Thông báo chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc (HUFS) học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Xuân 2025 tại Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc (HUFS)
  • NGOÀI NHẬN BẰNG QUỐC TẾ, SINH VIÊN HUFLIT CÓ CƠ HỘI NHẬN HỌC BỔNG LÊN ĐẾN 16.000 AUD KHI CHUYỂN TIẾP SANG ĐẠI HỌC GRIFFITH (ÚC)
    Sinh viên HUFLIT khi tham gia chương trình chuyển tiếp quốc tế, hoàn thành 50% tín chỉ tại HUFLIT và 50% tín chỉ còn lại tại Đại học Griffith (Úc), sẽ nhận được bằng Cử nhân quốc tế do Đại học Griffith cấp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar