Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, những yêu cầu từ thị trường lao động nói chung và ngành dịch vụ nói riêng đối với người lao động ngày càng khắt khe, đặc biệt là các lao động trẻ. Nắm bắt được điều đó, với phương châm lấy người học làm trọng tâm, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) luôn chú trọng trong việc tạo cơ hội nâng cao trải nghiệm cho sinh viên thông qua các chương trình học thuật, hoạt động ngoại khóa.
Với mong muốn giúp sinh viên có cơ hội được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ Quản lý cấp cao đến từ các resort, khách sạn hàng đầu, qua đó trang bị những kỹ năng cần thiết phục vụ công việc trong tương lai, vừa qua khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT đã tổ chức chương trình “Hướng nghiệp ngành Quản trị Khách sạn năm 2022”. Tham gia chương trình, có các đại diện từ các khách sạn, resort cao cấp tại Việt Nam, như Le Méridien Saigon, Renaissance Riverside Hotel Saigon, Sheraton Saigon Hotel & Towers, Fairfield by Marriott South Bình Dương,…
Đại diện các khách sạn, resort cùng Hiệu trưởng HUFLIT (ngoài cùng bên phải) và trưởng khoa Du lịch – Khách sạn (thứ hai từ trái sang)
Tại chương trình “Hướng nghiệp ngành Quản trị Khách sạn năm 2022”, sinh viên có cơ hội được giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm quý báu được chia sẻ bởi những Quản lý cấp cao đến từ các resort, khách sạn hàng đầu về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực quản trị khách sạn như: mô hình kinh doanh, cách vận hành một tổ chức hay quản lý nhóm nhân sự, nghiệp vụ khách sạn buồng phòng, lễ tân, F&B… Bên cạnh đó, các bạn sinh viên HUFLIT còn có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn về nhu cầu của các nhà tuyển dụng.
ThS. Phan Trường Duy – Quản lý Đào tạo Khách sạn Renaissance Riverside Saigon Hotel
Bà Nguyễn Huỳnh Như Thủy – Giám đốc nhân sự Khách sạn Le Méridien Saigon
Bà Nguyễn Thị Minh Chi – Giám sát nhân sự Khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon
Cũng tại buổi trao đổi, sinh viên ngành Quản trị khách sạn HUFLIT đã chủ động đặt nhiều câu hỏi liên quan đến ứng xử tình huống, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, khả năng tiếng Anh, tác phong để đáp ứng được yêu cầu ứng tuyển. Bên cạnh đó, những câu chuyện nghề thực tế với nhiều bối cảnh, góc nhìn khác nhau cũng được đại diện các khách sạn chia sẻ, nhằm truyền thêm cảm hứng, động lực cho các bạn sinh viên, giúp các bạn có cái nhìn toàn diện hơn về ngành nghề đang theo học, để từ đó có nhận thức và tư duy đúng đắn về công việc sau này.
Đại diện các khách sạn, resort chụp hình lưu niệm cùng tập thể khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT
Trước đó Khoa Du lịch – Khách sạn cũng đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề “Trải nghiệm Gen Z làm việc tại Nhà hàng – Khách sạn”, với sự góp mặt của ThS. Phan Trường Duy (Quản lý Đào tạo tại khách sạn Renaissance Riverside Saigon Hotel).
ThS. Phan Trường Duy chia sẻ với sinh viên về góc nhìn của nhà tuyển dụng khi làm việc cùng Gen Z
Theo chia sẻ của báo cáo viên, các nhân sự Gen Z là lực lượng lao động đặc biệt, các bạn được sinh ra và lớn lên cùng với sự phát triển của công nghệ, vì vậy thường có những suy nghĩ, nhu cầu rất khác so với các thế hệ trước. Theo một số nghiên cứu, các nhân sự Gen Z là những lao động không sợ nghỉ việc, họ mong muốn được trải nghiệm và khám phá, tự tạo lập sự nghiệp riêng, thay vì nỗ lực bám trụ vào các nơi làm việc như những thế hệ trước.
Ngoài ra, các bạn trẻ Gen Z còn có xu hướng tò mò đối với những kiến thức chưa được khám phá, những kỹ năng chưa được khai thác và luôn có tư duy đa chiều. Họ có xu hướng hành động, không ngừng học hỏi và thử nghiệm để phát triển. Với Gen Z, sự tiến bộ bền vững quan trọng hơn hoàn thiện tức thời. Họ có những tiêu chí riêng để xác định một công ty và sự nghiệp lý tưởng cho mình.
ThS. Nguyễn Trường Duy đối thoại cùng sinh viên
Qua chuỗi các hoạt động học thuật do khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT tổ chức thời gian vừa qua, sinh viên đã có cơ hội được bày tỏ quan điểm, trao đổi về các khúc mắc điển hình của thế hệ Z khi làm việc tại các nhà hàng và khách sạn. Từ đó, các bạn sinh viên đã có góc nhìn thực tế hơn, đồng thời cũng trang bị thêm một phần các kỹ năng cần thiết để có thể hòa nhập ngay vào môi trường làm việc thực tế ngay sau khi tốt nghiệp.
Xem thêm bài viết: