Ngành ngôn ngữ Anh – HUFLIT

TÁC GIẢ: Khoa Ngoại ngữ
NGÀY: 12/03/2024

Ra đời từ năm 1995, ngành Ngôn ngữ Anh HUFLIT đã trở thành một trong những chương trình đào tạo đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh. Điểm đặc biệt của chương trình là giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh để sinh viên có thể rèn luyện khả năng ngoại ngữ mỗi giờ lên lớp.

1. Giới thiệu ngành Ngôn ngữ Anh

Ngôn ngữ Anh là ngành học chú trọng vào việc nghiên cứu các phương pháp học tập và vận dụng 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) của tiếng Anh. Trong đó, những bộ môn mang tính học thuật chuyên sâu sẽ bao gồm ngữ nghĩa học, âm vị, cú pháp học,…

Ngoài ra, chuyên ngành Ngôn ngữ Anh còn giảng dạy về lịch sự, văn hóa, con người của các quốc gia đang sử dụng tiếng Anh. Đồng thời, ngành học này cũng giúp sinh viên có thêm kiến thức về du lịch, kinh tế, tài chính,…

Ngôn ngữ Anh HUFLIT là một chương trình nổi bật của trường, được rất nhiều thí sinh quan tâm và lựa chọn.

Đặc biệt, ngành Ngôn ngữ Anh tại HUFLIT có đa dạng chuyên ngành đáp ứng sở thích của sinh viên và nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội. Bao gồm:

  • Chuyên ngành Biên – Phiên dịch: đào tạo các cử nhân có kiến thức chuyên sâu về các kỹ thuật phiên – dịch, có vốn ngữ pháp đặc thù trong lĩnh vực dịch thuật để ra những bài dịch trôi chảy, truyền đạt đầy đủ thông điệp của người nói hoặc tài liệu nguồn.
  • Tiếng Anh thương mại: đào tạo các cử nhân có kiến thức tiếng Anh chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế như kinh doanh, thương mại. Ngoài ra, củng cố các kỹ năng cần thiết: giao tiếp, thuyết trình, thuyết phục, đàm phán…
  • Sư phạm: đào tạo các cử nhân có khả năng giao tiếp thành thạo, có kiến thức, phương pháp và tâm lý về giảng dạy tiếng Anh cho tất cả các cấp học.
  • đào tạo các cử nhân có kiến thức sâu về ngôn ngữ Anh và bổ sung kiến thức về ngôn ngữ Trung Quốc; có khả năng sử dụng thành thạo 2 loại ngoại ngữ này trong các lĩnh vực như kinh tế, thương mại, ngoại giao, báo chí, truyền thông, du lịch, giảng dạy ngoại ngữ…
  • Nghiệp vụ văn phòng: đào tạo cho sinh viên kiến thức tiếng Anh và nghiệp vụ chuyên sâu về lĩnh vực hành chính, lễ tân, văn thư, trợ lý.
  • Tiếng Anh Logistics: đào tạo các cử nhân vững kiến thức về ngôn ngữ Anh và các kỹ năng làm việc trong lĩnh vực hậu cần, Logistics, các lĩnh vực dịch vụ hàng không (mặt đất, phi hành đoàn).
Tổng quan chương trình học ngành ngôn ngữ Anh tại HUFLIT

2. Cơ hội nghề nghiệp sau khi học Ngôn ngữ Anh

Ở bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào cũng yêu cầu ứng viên có trình độ anh ngữ tốt. Đây cũng chính là lợi thế giúp cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh HUFLIT tìm kiếm được nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi ra trường. Một số nghề nghiệp sinh viên có thể lựa chọn như:

  • Giảng dạy tiếng Anh tại trường phổ thông, trung học hoặc các cơ sở giáo dục khác như trung tâm ngoại ngữ, trường tiểu học, mầm non,…
  • Biên dịch viên, phiên dịch viên tại các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, các tổ chức xã hội có ngôn ngữ giao tiếp chính là tiếng Anh.
  • Chuyên viên hành chính, thư ký tại các tập đoàn đa quốc gia.
  • Nhân sự tại các công ty về dịch vụ, thương mại, chuỗi cung ứng yêu cầu nhân viên thành thạo tiếng Anh.

3. Đặc trưng của chương trình đào tạo tại HUFLIT

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh HUFLIT chú trọng vào tính thực tiễn và khả năng ứng dụng cao trong các lĩnh vực khác nhau. Chương trình giúp chuẩn bị cho sinh viên về lượng kiến thức ở ngành học và chuyên ngành, đồng thời phát triển những kỹ năng sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp xã hội, chuyên ngành và trong môi trường làm việc.

Thay vì sử dụng tiếng Việt, các môn học được giảng dạy toàn toàn bằng tiếng Anh, đây là một bước tiến giúp xây dựng khả năng giao tiếp cho sinh viên một cách tự nhiên nhất. Một điểm cộng nữa của chương trình là sự hỗ trợ của các giảng viên bản ngữ hướng dẫn sinh viên rèn luyện kỹ năng giao tiếp cũng như nâng cao vốn từ vựng.

Sinh viên cũng có cơ hội nâng cao kiến thức của mình ở các chuyên ngành khác nhau thông qua các môn học tự chọn, nhờ vậy mà khi ra trường, sinh viên không những được đào tạo bài bản ở chuyên ngành tiếng Anh mà còn có thêm những kỹ năng nghề nghiệp khác.

Các môn học chuyên ngành đều được đào tạo bằng tiếng Anh

4. Phương thức xét tuyển tại HUFLIT

Các bạn trẻ có nguyện vọng học tập tại HUFLIT có thể tham khảo  : Xét điểm thi tốt nghiệp THPT;  Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12; Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) và Xét điểm kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM.

Thời gian xét tuyển dự kiến của HUFLIT thường diễn ra từ đầu tháng 1 và kéo dài đến hết tháng 7 hoặc đầu tháng 8, tuân thủ theo quy định chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, thời gian có thể sẽ có điều chỉnh vào từng năm học.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các phương thức xét tuyển, quy trình nộp hồ sơ và yêu cầu cụ thể cho từng ngành học, bạn có thể truy cập TẠI ĐÂY.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc tổ chức đăng ký xe đưa rước sinh viên học và thi tại cơ sở Hóc Môn
    Thông báo đăng ký xe đưa rước sinh viên học tập tại cơ sở Hóc Môn
  • Thông báo về việc thu hồi, xóa tài khoản Email sinh viên đã tốt nghiệp, thôi học
    Căn cứ quyết định số 01/QĐ-ĐNT ngày 03 tháng 01 năm 2022 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh về việc quy định sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt động của Nhà trường.
  • HƯỚNG DẪN THÍ SINH TỰ DO TẠO TÀI KHOẢN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC 2024
    Theo quy chế tuyển sinh đại học 2024, tất cả thí sinh đã đăng ký xét tuyển sớm và trúng tuyển có điều kiện tại HUFLIT cần tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT trong thời gian 18/7 - 30/7/2024.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar