Hội thảo khoa học sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông năm học 2023-2024

TÁC GIẢ: KHOA NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA PHƯƠNG ĐÔNG
NGÀY: 17/05/2024

Vừa qua, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông đã tổ chức thành công buổi Hội thảo Khoa học sinh viên 2023 – 2024 với chủ đề: “Học tập, nghiên cứu ngôn ngữ, văn hoá Nhật Bản, Hàn Quốc trong bối cảnh hiện nay”. Buổi Hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp với những bài báo cáo chất lượng, những góp ý chân thành của các thầy cô và sự nhiệt tình của hơn 100 bạn sinh viên tham dự.

ĐP - Hội thảo KH sinh viên năm học 2023-2024
ĐP - Hội thảo KH sinh viên năm học 2023-2024
Hội thảo Khoa học sinh viên năm học 2023-2024 - Khoa Đông Phương

Hội thảo khoa học năm nay gồm 8 nhóm báo cáo với những đề tài vô cùng phong phú và thú vị: “Tìm hiểu về đại từ nhân xưng giới tính và cách sử dụng đại từ nhân xưng của nhân vật LGBT thông qua Anime” (Nhóm SV: Trần Như Phương – Bùi Ngân Huệ); “Nền kinh tế Hàn Quốc trong giai đoạn già hóa dân số và bài học cho Việt Nam” (Nhóm SV: Lê Thị Yến Nhi – Võ Thị Cẩm Ly); “Tìm hiểu về thực trạng kết hôn của giới trẻ Hàn Quốc ngày nay” (SV: Lê Hoàng Vân Anh); “Tìm hiểu văn hóa Uri của Hàn Quốc” (SV: Dương Thị Mỹ Huyền); “Thành ngữ bốn chữ gốc Hán có xuất hiện số đếm” (SV: Huỳnh Trọng Nghĩa); “So sánh tác phẩm “Vợ nghèo” của nhà văn Hyun Jin Geon và “Sống mòn” của nhà văn Nam Cao” (Nhóm SV: Nguyễn Thị Mỹ Phương – Nguyễn Bảo Khanh); “Những bài học về lời ăn tiếng nói thông qua tục ngữ tiếng Hàn” (SV: Lương Huỳnh Kim Ngân) và cuối cùng là “Tìm hiểu phong tục theo tiết khí của Hàn Quốc” (Nhóm SV: Lê Hoàng Anh – Dương Khánh Thy).

ĐP - Hội thảo KH sinh viên năm học 2023-2024
Các nhóm báo cáo và BCN Khoa, Hội đồng Khoa học Khoa, cùng các thầy cô giảng viên

Các bạn sinh viên và nhóm báo cáo lần lượt lên trình bày kết quả nghiên cứu của mình với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉn chu và đều nhận được những phản hồi tích cực và những góp ý chân thành, sâu sắc từ phía Ban Chủ nhiệm Khoa, Hội đồng Khoa học Khoa và các thầy cô tham dự.

ĐP - Hội thảo KH sinh viên năm học 2023-2024
Chủ tọa đàm: TS. Trần Văn Tiếng, TS. Hoàng Nguyên Phương, ThS. Đặng Thanh Yến Linh

Nghiên cứu khoa học cũng là cách để sinh viên có thể giao lưu, làm quen và học hỏi lẫn nhau từ đó mở ra cơ hội để các bạn tiếp xúc thêm với nguồn trí thức rộng lớn, đồng thời cũng phần nào tăng thêm sự quan tâm, hiểu biết về ngành học của mình. Qua hội thảo, các bạn sinh viên báo cáo và các bạn sinh viên tham dự chắc chắn đều đã tích lũy và góp nhặt cho mình những kiến thức và trải nghiệm mới. Bên cạnh đó, cũng có thể thấy được rằng, môi trường học tập tại HUFLIT vô cùng năng động, đa dạng, hiệu quả và có thể giúp sinh viên rèn luyện sự tự tin, tư duy và sự sáng tạo.

ĐP - Hội thảo KH sinh viên năm học 2023-2024
ThS. Đặng Thanh Yến Linh trao giấy chứng nhận cho nhóm báo cáo “Tìm hiểu về đại từ nhân xưng giới tính và cách sử dụng đại từ nhân xưng của nhân vật LGBT thông qua Anime”.
ĐP - Hội thảo KH sinh viên năm học 2023-2024
TS. Hoàng Nguyên Phương trao giấy chứng nhận cho các nhóm báo cáo “Nền kinh tế Hàn Quốc trong giai đoạn già hóa dân số và bài học cho Việt Nam” “Tìm hiểu về thực trạng kết hôn của giới trẻ Hàn Quốc ngày nay” và “Tìm hiểu văn hóa Uri của Hàn Quốc”.
ĐP - Hội thảo KH sinh viên năm học 2023-2024
ThS. Đinh Lan Hương trao giấy chứng nhận cho các nhóm báo cáo “Thành ngữ bốn chữ gốc Hán có xuất hiện số đếm”;“So sánh tác phẩm “Vợ nghèo” của nhà văn Hyun Jin Geon và “Sống mòn” của nhà văn Nam Cao” ;“Những bài học về lời ăn tiếng nói thông qua tục ngữ tiếng Hàn” và “Tìm hiểu phong tục theo tiết khí của Hàn Quốc”.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc tổ chức đăng ký xe đưa rước sinh viên học và thi tại cơ sở Hóc Môn
    Thông báo đăng ký xe đưa rước sinh viên học tập tại cơ sở Hóc Môn
  • Thông báo về việc thu hồi, xóa tài khoản Email sinh viên đã tốt nghiệp, thôi học
    Căn cứ quyết định số 01/QĐ-ĐNT ngày 03 tháng 01 năm 2022 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh về việc quy định sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt động của Nhà trường.
  • HƯỚNG DẪN THÍ SINH TỰ DO TẠO TÀI KHOẢN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC 2024
    Theo quy chế tuyển sinh đại học 2024, tất cả thí sinh đã đăng ký xét tuyển sớm và trúng tuyển có điều kiện tại HUFLIT cần tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT trong thời gian 18/7 - 30/7/2024.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar