Tìm hiểu ngành Kinh doanh quốc tế tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 02/04/2024

Ngành kinh doanh quốc tế là một lĩnh vực đầy tiềm năng và đa dạng, đồng thời cũng là một trong những ngành học thu hút sự quan tâm ngày càng nhiều của sinh viên trong thời đại toàn cầu hóa. Hãy cùng HUFLIT tìm hiểu về sâu hơn về ngành học này nhé!

1. Nhu cầu nhân lực ngành Kinh doanh quốc tế

Ngành kinh doanh quốc tế đang là ngành học với nhu cầu nhân lực cao đáng kể trong thời đại hiện nay. Với sự phát triển của thị trường toàn cầu, các doanh nghiệp đang mở rộng hoạt động kinh doanh và tìm kiếm cơ hội mới ở các quốc gia khác nhau. Điều này làm tăng nhu cầu về nhân lực có kiến thức và kỹ năng về kinh doanh quốc tế.

Ngoài ra, ngành kinh doanh quốc tế cũng đòi hỏi nhân lực có khả năng làm việc trong môi trường đa văn hóa. Khi làm việc với các quốc gia và văn hóa khác nhau, các bạn cần phải hiểu biết sâu về văn hóa, phong tục, và pháp lệnh của từng quốc gia để đảm bảo một môi trường làm việc hòa thuận và hiệu quả.

Trong tương lai, nhu cầu nhân lực ngành kinh doanh quốc tế dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng. Các công ty sẽ cần nhân viên giỏi về kinh doanh quốc tế để khai thác những cơ hội ở thị trường toàn cầu. Đồng thời, nhân lực này cũng phải có khả năng thích nghi và đáp ứng với những thay đổi nhanh chóng trong môi trường kinh doanh quốc tế.

Trong tương lai, nhu cầu nhân lực ngành kinh doanh quốc tế dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng

2. Tổ hợp xét tuyển ngành Kinh doanh quốc tế

Để xét tuyển vào ngành Kinh doanh quốc tế tại HUFLIT, bạn có thể tham khảo các tổ hợp môn dưới đây:

  • Tổ hợp A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh
  • Tổ hợp D01: Văn học, Toán, Tiếng Anh
  • Tổ hợp D07: Toán, Hóa, Tiếng Anh.
  • Tổ hợp D11: Văn học, Vật lý, Tiếng Anh.

Tùy thuộc vào quy định cụ thể của trường, tổ hợp xét tuyển có thể thay đổi theo từng năm

>>>>XEM THÊM: Luật thương mại Quốc tế học trường nào có cơ hội việc làm tốt

3. Học ngành Kinh doanh quốc tế tại HUFLIT có nhiều cơ hội

Học ngành Kinh doanh quốc tế tại HUFLIT là một lựa chọn đầy triển vọng và có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp.

3.1 Có lộ trình phát triển chuyên ngành

Với ngành Kinh doanh quốc tế tại HUFLIT, trường có lộ trình phát triển chuyên ngành nhằm giúp sinh viên phát triển sự nghiệp và chuẩn bị cho thị trường lao động quốc tế. Lộ trình này bao gồm các mục tiêu cụ thể như sau:

  • Kiến thức
  • PO1: Hiểu và nắm vững các kiến thức cơ bản về kinh doanh trong và ngoài nước cùng Quản trị doanh nghiệp .
  • PO2: Hiểu và nắm vững về văn hoá, pháp luật, giao tiếp trong môi trường kinh doanh và thương mại Quốc tế.
  • PO3: Ứng dụng kiến thức chuyên sâu về tổ chức và thực hiện các hoạt động liên quan đến xuất nhập khẩu, các nghiệp vụ logistic trong Doanh nghiệp.
  • Kỹ năng
  • PO4: Biết tổ chức, thực hiện, kiểm soát các hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh toàn cầu.
  • PO5: Biết tổ chức, thực hiện, kiểm soát các hoạt động xuất nhập khẩu.
  • PO6: Biết phân tích, lập luận và tự giải quyết vấn đề, đóng góp ý kiến sáng tạo trong Doanh nghiệp.
  • Năng lực tự chủ và trách nhiệm
  • PO7: Rèn luyện năng lực chuyên môn, nắm vững kiến thức cùng kỹ năng ngành học. 
  • PO8: Vận dụng kiến thức được học một cách linh hoạt sáng tạo cho các tình huống thực tế trong Doanh nghiệp.
  • PO9: Tự chủ, tự chịu trách nhiệm cùng khả năng điều phối và tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao, và khả năng đánh giá hiệu quả công việc trong lĩnh vực phụ trách.

>>XEM THÊM: Học Luật kinh tế có làm luật sư được không?

3.2 Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy

HUFLIT có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy ngành Kinh doanh quốc tế. Trong thời gian này, trường đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu để ngày càng cải thiện chất lượng đào tạo và đáp ứng nhu cầu của sinh viên.

Bên cạnh đó, trường luôn nắm bắt được sự thay đổi trong môi trường kinh doanh toàn cầu và điều chỉnh chương trình đào tạo theo hướng phù hợp. Trường không ngừng cập nhật kiến thức mới và nâng cao chất lượng giảng dạy để đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt của thị trường lao động.

Kinh nghiệm 30 năm cũng cho phép HUFLIT nắm bắt được sự thay đổi trong môi trường kinh doanh toàn cầu

3.3 Cung cấp các kiến thức cơ bản, dễ hiểu

Chương trình đào tạo tại HUFLIT được thiết kế một cách cẩn thận để đảm bảo sinh viên có thể hiểu và áp dụng những kiến thức cơ bản. Giảng viên tại HUFLIT sử dụng phương pháp giảng dạy hiện đại, tương tác và áp dụng các tình huống thực tế trong lớp học.

>>>>XEM THÊM: Học Luật kinh tế có khó không? Có nên học Luật kinh tế?

Với tầm nhìn đa quốc gia và tư duy linh hoạt, ngành Kinh doanh quốc tế không chỉ đem lại những cơ hội thú vị mà còn góp phần vào sự phát triển toàn cầu. Đối với những bạn quan tâm và đam mê ngành học này, thì hãy đăng ký học ngay tại HUFLIT nhé!

>>>>XEM TẤT CẢ: 

Ưu và nhược điểm của ngành Kinh doanh quốc tế

Nhu cầu nhân lực ngành Kinh doanh quốc tế năm 2023

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30)
    Căn cứ Kế hoạch số 53/KH-ĐNT, ngày 22/07/2024 về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên năm học 2024 – 2025; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-ĐNT, ngày 28/06/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025. Nhà trường triển khai lịch sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30), cụ thể như sau:
  • HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 30 (năm học 2024 - 2025)
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh trân trọng chúc mừng thí sinh trúng tuyển vào Trường.. Từ ngày 19/8 đến 22/8/2024, HUFLIT sẽ tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 30 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Mời các bạn thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn dưới đây để chuẩn bị nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên HUFLIT.
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên thuộc Phòng Đối ngoại, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar