Ngày nay, công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống và có những ảnh hưởng mạnh mẽ đến thói quen và hành vi của người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của Digital Marketing. Lĩnh vực đầy mới mẻ này dù đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người trẻ thế nhưng vẫn còn đó thực trạng khan hiếm nguồn nhân lực chất lượng cao, được đào tạo bài bản đối với các doanh nghiệp. Do đó, việc nắm bắt xu hướng và trau dồi thêm kiến thức cho bản thân sẽ giúp sinh viên có thêm lợi thế khi tìm kiếm việc làm. Nắm bắt rõ điều đó, khoa Ngoại ngữ HUFLIT đã tổ chức Workshop “The Prominent Among The Successful Brands in Vietnam in 2023”.
Đồng hành cùng các bạn sinh viên tại chương trình là CEO Phan Bích Tâm – Giám đốc Quốc gia của Hiệp hội Mobile Marketing tại Việt Nam. Tốt nghiệp MBA từ đại học Gloucestershire tại Anh Quốc cùng với hơn 12 năm kinh nghiệm, chị Bích Tâm đã từng đảm đương nhiều vị trí khác nhau như Giám đốc Kinh doanh & Marketing, Giám đốc Kinh doanh vùng và Giám đốc điều hành ở các doanh nghiệp khác nhau như Netherland Company, Google, Lạc Việt Corp…. Chị cũng là người duy nhất được Mekong Capital tin tưởng lựa chọn để thực hiện chiến lược Sales & Marketing cho Google VN và Lạc Việt.
Theo diễn giả chia sẻ, “Gen Z là thế hệ được tiếp xúc nhiều với công nghệ 4.0 nhưng dường như họ đang dành quá nhiều thời gian để giải trí mà không tận dụng nguồn học liệu trên Internet một cách triệt để”. Hiểu được thực trạng này, diễn giả Phan Bích Tâm đã cùng các bạn sinh viên “khai phá” thêm nền tảng học trực tuyến nhằm trang bị đa dạng cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng về lĩnh vực Marketing, Business và Creative.
Thông qua những ví dụ gần gũi về các nền tảng đang thịnh hành như: Tiktok, Shopee,.. sinh viên đã phần nào hiểu được những khái niệm cơ bản về Digital Marketing và Social Marketing. Không những thế, các bạn sinh viên còn có cơ hội tìm hiểu và giao lưu cùng diễn giả qua một số chiến dịch Marketing hiệu quả của các doanh nghiệp lớn như: Chiến dịch “63 in 1” của Bia Sài Gòn, chiến dịch Livestream trên Tiktok của L’OREAL hay chiến dịch quảng cáo sản phẩm điện thoại Flip 4 của SAMSUNG.
Ngày nay, sinh viên có thể dễ dàng tìm kiếm các khóa học trực tuyến miễn phí để trang bị thêm kỹ năng mềm cho bản thân. Đây là một trong những điều kiện rất thuận lợi giúp các bạn trẻ có thể tận dụng tất cả thông tin sẵn có để biến mình trở nên khác biệt hơn. Và đây cũng là mong muốn mà CEO Phan Bích Tâm – Giám đốc Quốc gia của Hiệp hội Mobile Marketing tại Việt Nam muốn gửi gắm đến các bạn sinh viên thông qua hoạt động ý nghĩa này.