Những điều cần biết khi theo đuổi ngành Quan hệ công chúng

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 23/01/2024

Có nên học ngành quan hệ công chúng không vẫn là một thắc mắc của khá nhiều thí sinh sau kì thi THPTQG. Hiện nay, cơ hội việc làm ở ngành này rất đa dạng nên các thí sinh có thể yên tâm lựa chọn. Bài viết dưới đây, HUFLIT sẽ đưa ra những thông tin hữu ích nhằm giải đáp những thắc mắc trên nhé!

1. Tìm hiểu ngành quan hệ công chúng là gì ?

 

Trước khi đi vào tìm hiểu lý do có nên học ngành quan hệ công chúng không thì cần phải hiểu ngành quan hệ công chúng là gì ?

Quan hệ công chúng (PR) là một ngành học và nghề nghiệp liên quan đến việc xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa một tổ chức hoặc cá nhân với các đối tượng công chúng của họ. Các đối tượng công chúng này có thể bao gồm khách hàng, nhà đầu tư, nhân viên, chính phủ, các tổ chức phi lợi nhuận và cộng đồng nói chung.

>>>>XEM THÊM: [GÓC GIẢI ĐÁP] Học ngành Luật có tương lai không?

Sinh viên ngành quan hệ công chúng tại trường đại học HUFLIT

2. Vì sao nên học ngành quan hệ công chúng ? 

 

Nội dung trên HUFLIT đã giới thiệu qua cho các bạn hiểu thế nào là ngành quan hệ công chúng. Tiếp đây, chúng tôi sẽ đưa ra một số những lý do có nên học ngành quan hệ công chúng.

 

2.1. Có cơ hội việc làm rộng mở

 

Ngành quan hệ công chúng là một ngành nghề có nhu cầu cao, trong thời đại thông tin ngày nay, các tổ chức và doanh nghiệp ngày càng coi trọng việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với công chúng. Điều này tạo ra nhu cầu cao đối với các chuyên gia quan hệ công chúng.

Theo Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, hiện có khoảng 7.000 công ty quảng cáo – PR đang hoạt động. Lượng nhân lực cần thiết ít nhất là 70.000 lao động. Theo báo cáo của Công ty tư vấn nhân sự Adecco Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành quan hệ công chúng trong năm 2023 dự kiến tăng 10% so với năm 2022.

2.2. Có nhiều vị trí việc làm để bạn phát huy tối đa năng lực

 

Ngành quan hệ công chúng tập trung vào việc xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa các tổ chức và công chúng. Mối quan hệ này có thể được thiết lập và duy trì trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm doanh nghiệp, chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận và giáo dục.

Ngành học sử dụng các công cụ và kỹ thuật truyền thông để quảng bá hình ảnh và thông điệp của tổ chức hoặc cá nhân. Các công cụ và kỹ thuật này có thể được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm truyền thông, marketing, thương hiệu và quảng cáo.

Ngành học quan hệ công chúng đòi hỏi các kỹ năng và kiến thức tổng quát, bao gồm khả năng giao tiếp, viết lách, nghiên cứu và giải quyết vấn đề. Các kỹ năng và kiến thức này có thể được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Sinh viên HUFLIT ngành quan hệ công chúng học tập trong môi trường năng động

2.3. Mức thu nhập ổn định

 

Mức thu nhập của ngành quan hệ công chúng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm vị trí, kinh nghiệm, kỹ năng và lĩnh vực hoạt động. Theo báo cáo của Công ty tư vấn nhân sự Adecco Việt Nam, mức lương trung bình của các chuyên gia quan hệ công chúng tại Việt Nam năm 2023 dao động từ 10 triệu đến 50 triệu đồng mỗi tháng.

>>>>XEM THÊM: Nên học Quan hệ công chúng hay Marketing [Cập nhật 2023]

Sinh viên nắm bắt cơ hội cùng ngành quan hệ quốc tế tại HUFLIT

3. Học quan hệ công chúng ra trường làm gì?

 

Chắc hẳn các bạn cũng rất quan tâm đến vấn đề rằng học ngành quan hệ công chúng ra trường làm gì? Sinh viên học ngành Quản lý quan hệ công chúng (PR) sau khi ra trường có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như là:

  • Chuyên viên PR: Làm việc trong các công ty, tổ chức, chính phủ và các doanh nghiệp truyền thông để phát triển và thực hiện các chiến lược truyền thông nhằm quảng bá hình ảnh và thông điệp của tổ chức hoặc cá nhân.
  • Chuyên viên phân tích: Chịu trách nhiệm thu thập, phân tích dữ liệu nhằm đưa ra các thông tin và giải pháp hỗ trợ cho các quyết định của doanh nghiệp.
  • Trợ lý quan hệ công chúng: Hỗ trợ các chuyên gia quan hệ công chúng trong các công việc như viết bài phát biểu, thông cáo báo chí, tổ chức sự kiện, quản lý các mối quan hệ với các phương tiện truyền thông, nghiên cứu và phân tích dư luận.
  • Giảng viên quan hệ công chúng: Giảng dạy về các kiến thức và kỹ năng quan hệ công chúng tại các trường đại học, cao đẳng và các trung tâm đào tạo nghề nghiệp.
  • Nhà nghiên cứu quan hệ công chúng: Nghiên cứu về các xu hướng và thực tiễn của ngành quan hệ công chúng.

>>>>XEM THÊM: Ngành Quan hệ công chúng học trường nào tốt tại TP.HCM?

Những thông tin trên, HUFLIT đã giải đáp một số thắc mắc thường gặp của các bạn học sinh có mong muốn học ngành quan hệ công chúng sau khi tốt nghiệp THPT. Hy vọng những điều này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về ngành học và dễ dàng đưa ra quyết định có nên học ngành quan hệ công chúng hay không. 

>>>>THAM KHẢO NGAY:
Ngành kiểm toán có dễ xin việc không? Cơ hội việc làm và mức lương

Nên học kế toán hay kiểm toán [Thông tin cập nhật mới nhất]

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30)
    Căn cứ Kế hoạch số 53/KH-ĐNT, ngày 22/07/2024 về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên năm học 2024 – 2025; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-ĐNT, ngày 28/06/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025. Nhà trường triển khai lịch sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30), cụ thể như sau:
  • HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 30 (năm học 2024 - 2025)
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh trân trọng chúc mừng thí sinh trúng tuyển vào Trường.. Từ ngày 19/8 đến 22/8/2024, HUFLIT sẽ tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 30 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Mời các bạn thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn dưới đây để chuẩn bị nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên HUFLIT.
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên thuộc Phòng Đối ngoại, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar