Cơ hội việc làm của Trade marketing – Tiếp thị thương mại

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 20/06/2024

Bạn mong muốn được trở thành một nhân viên Trade Marketing giỏi nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu? Để biết thêm các thông tin chi tiết về nghề Trade Marketing, cũng như cơ hội việc và tiềm năng phát triển của ngành này, bạn có thể theo dõi nội dung dưới đây của HUFLIT nhé!

1. Cơ hội việc làm của nhân viên trade marketing

Việt Nam là thị trường tiềm năng để phát triển ngành hàng tiêu dùng thúc đẩy ngành tiếp thị thương mại. Trade Marketing bao gồm các chiến lược quảng bá nhằm hướng đến người mua là khách hàng tổ chức, nhà bán lẻ của doanh nghiệp ở trong chuỗi cung ứng. Đây được xem là bộ phận trung gian, kết nối giữa Sales và Marketing. 

Nhân viên trade marketing sẽ có các cơ hội việc làm hấp dẫn như sau:

  • Thực tập sinh 

Đây là vị trí không yêu cầu kinh nghiệm, bạn chỉ cần có hiểu biết về ngành hàng của công ty cùng kiến thức cơ bản về Sale, trade admin. Khi làm việc ở vị trí thực tập sinh, bạn sẽ được các anh chị hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm để theo đuổi nghề nghiệp.

  •  Nhân viên chính thức 

Vị trí này yêu cầu kinh nghiệm về Trade Marketing từ 6 tháng cho tới 1 năm và có hiểu biết về ngành Marketing nói chung. Bạn sẽ được đảm nhận các công việc như quản lý nhãn hàng, triển khai các chương trình khuyến mãi, hoạt động xúc tiến tại điểm bán, làm việc với Retailer, giám sát,… Theo TopCV, mức lương nhân viên trade marketing thường dao động từ 7- 9 triệu/tháng.

  • Chuyên viên Trade Marketing 

Để trở thành một chuyên viên, bạn cần phải có kinh nghiệm từ 1 đến 2 năm, kiến thức, kỹ năng cần thiết cùng sự cọ xát thực tế trên thị trường nhiều. Với vị trí này, bạn sẽ thực hiện các công việc chính như quản lý dự án, theo dõi kế hoạch, hỗ trợ lên kế hoạch Trade Marketing. Theo số liệu của trang vieclam.thegioididong, chuyên viên trade marketing sẽ có mức lương khá cao khoảng từ 9-13 triệu/tháng.

  • Trợ lý trưởng phòng/phó phòng 

Nếu bạn đã làm việc được trên 2 năm thì với kinh nghiệm có được, sự am hiểu về ngành nghề, bạn có thể thử sức ở vị trí trợ lý cho trưởng hay phó phòng. Công việc chủ yếu ở vị trí này là hỗ trợ cho Manager, quản lý kênh bán hàng, báo cáo cho cấp trên. Theo TopCV, người làm ở vị trí này có thể nhận từ 15-25 triệu/tháng.

  •  Quản lý/trưởng phòng

Đây là vị trí quan trọng, quyết định đến sự thành bại của cả team Trade Marketing. Nhiệm vụ của công việc này là lập chiến lược, lên kế hoạch, phát triển đội nhóm một cách hiệu quả. Vị trí này sẽ yêu cầu kinh nghiệm từ 3-5 năm và mức lương nhận được là từ 18-35 triệu/tháng (theo vieclam.thegioididong).

  •  Giám đốc

Giám đốc là người có trách nhiệm rất cao với toàn bộ các hoạt động marketing. Bạn sẽ có nhiệm vụ hoạch định chiến lược dài hạn cho cả ngành hàng cùng toàn bộ kênh phân phối. Theo dữ liệu thống kê từ TopCV, mức lương của giám đốc có thể lên tới 50-70 triệu/tháng tùy vào quy mô công ty.

Nhân viên trade marketing sẽ có các cơ hội việc làm hấp dẫn

>>>> TÌM HIỂU THÊM: Ngành marketing specialist là gì?

2. Học ngành gì để làm trade marketing?

Nghề tiếp thị thương mại không đòi hỏi quá nhiều kiến thức chuyên môn chuyên sâu đối với vị trí nhân viên. Bạn có thể học các ngành khác nhau thì cũng có thể làm nhân viên Trade Marketing nếu bạn đủ sự tự tin và quyết tâm đối với công việc. Tuy nhiên nếu bạn học các chuyên ngành về marketing, sale hay kinh tế thì cũng sẽ là lợi thế lớn để trở thành một nhân viên tiếp thị chuyên nghiệp.

nhân viên trade marketing
Nghề tiếp thị thương mại không đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn

Một trong những trường đại học có thể giúp bạn trao dồi các kỹ năng, kiến thức để trở thành nhân viên Trade Marketing là HUFLIT. Với chương trình đào tạo chất lượng của ngành quản trị kinh doanh, thương mại điện tử, giảng viên sẽ cung cấp những kiến thức kỹ năng về quản trị chiến lược, phát triển thị trường, xây dựng và quảng bá thương hiệu,… Điều này giúp sinh viên trang bị một nền tảng vững chắc về kiến thức, kỹ năng ngành nghề sau khi tốt nghiệp.

>>>> KHÁM PHÁ: 

3. Mức lương cơ bản của nhân viên trade marketing

Tuy là một nghề tương đối mới ở thị trường việc làm của nước ta nhưng Trade Marketing cũng là một vị trí hấp dẫn dành cho các bạn trẻ năng động. Nếu bạn có kiến thức, kỹ năng tốt sẽ có rất nhiều chế đội đãi ngộ cũng như thăng tiến dễ dàng hơn. 

Theo CareerViet, thu nhập của một chuyên viên Trade Marketing sẽ thường dao động từ 10 – 14 triệu đồng/tháng. Nếu bạn làm ở vị trí trưởng phòng trở lên thì thu nhập có thể cao hơn rất nhiều.

Trade Marketing cũng là một vị trí hấp dẫn dành cho các bạn trẻ năng động

Trên đây là những chia sẻ về công việc của nhân viên Trade Marketing và những cơ hội việc làm lý tưởng của ngành nghề này. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về tiếp thị thương mại và có hướng đi phù hợp cho bản thân. Để biết thêm về các ngành nghề hấp dẫn cũng như cơ sở đào tạo uy tín, bạn đọc có thể liên hệ với HUFLIT để được tư vấn cụ thể nhé!

>>>> TÌM HIỂU NGAY:

Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng Tuyển sinh:

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

806 Quốc lộ 22, Ấp Mỹ Hòa 3, Xã Tân XuEmail: tuyensinh@huflit.edu.vnân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ I – Năm học 2024-2025 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2021, 2022, 2023
  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar