Tìm hiểu ngành Tài chính – Ngân hàng tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 11/01/2024

Ngành Tài chính Ngân hàng học trường nào là một trong những chủ đề hiện đang thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng. Trong bài viết này, HUFLIT sẽ giới thiệu đến bạn địa chỉ học nổi tiếng với lĩnh vực này nhé!

1. Các trường đào tạo ngành tài chính ngân hàng

 

Hiện nay, trên cả nước có rất nhiều trường đại học và cơ sở đào tạo uy tín trong ngành Tài chính Ngân hàng. Dưới đây là một số trường đào tạo hàng đầu mà bạn có thể tham khảo: Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH), Đại học Quốc gia TP.HCM (HCMUSSH), Trường đại học RMIT, Trường ĐH Ngoại thương, Trường ĐH FPT…

Và một trong số đó, trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học là địa chỉ học có chương trình đào tạo ngành Tài chính ngân hàng tốt nhất hiện nay. Trường đảm bảo cho sinh viên được trang bị kiến thức chuyên sâu về tài chính, ngân hàng và quản lý. Bên cạnh đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm, trường còn liên kết với các doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu việc làm cho sinh viên.

>>>>XEM THÊM: Học kế toán có làm kiểm toán được không? [Giải đáp chi tiết]

2. Vì sao nên học ngành tài chính ngân hàng tại HUFLIT?

 

Học ngành Tài chính Ngân hàng tại Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM có rất nhiều lý do hấp dẫn. Trường mang lại môi trường học tập và chất lượng giảng dạy phù hợp với ngành này. Dưới đây là một số lý do cụ thể.

2.1 Chương trình đào tạo tại HUFLIT

Tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM, có chương trình đào tạo trong ngành Tài chính Ngân hàng. Dưới đây là một số thông tin về chương trình này:

  • Tên chương trình: Khoa kinh tế – tài chính, ngành Tài chính – Ngân hàng.
  • Mô tả: Chương trình đào tạo nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng đáp ứng yêu cầu của lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng. Sinh viên sẽ được học các môn như kinh tế, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng, phân tích và đầu tư tài chính, quản lý rủi ro tài chính, lĩnh vực quản trị và sử dụng vốn, làm việc với các công cụ tài chính và các chủ đề khác liên quan.
  • Yêu cầu đầu vào: Sinh viên cần tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc tương đương và đạt điểm thi theo chuẩn của trường để đủ điều kiện xét tuyển.
  • Thời gian đào tạo: Chương trình kéo dài từ 3,5 – 4 năm.
  • Đầu ra sau khi tốt nghiệp: Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trong các ngành như ngân hàng, quản lý tài chính, tư vấn đầu tư, bảo hiểm, chứng khoán và các lĩnh vực tài chính liên quan.

Để có thông tin chi tiết hơn, bạn có thể liên hệ trực tiếp với phòng Tuyển sinh của HUFLIT để được tư vấn và cung cấp thông tin cụ thể về chương trình.

2.2 94% sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp

 

Theo thông tin của trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học  TP.HCM, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp rất cao, đạt khoảng 94%. Điều này cho thấy HUFLIT đang đạt được mục tiêu trong việc đào tạo nhằm giúp sinh viên có thể tự tin và thành công trong sự nghiệp sau khi tốt nghiệp. 

 

Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp rất cao, đạt khoảng 94%

2.3 30 năm kinh nghiệm giảng dạy

 

Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy và đào tạo sinh viên. Trường được thành lập từ năm 1988 và trong suốt hành trình phát triển, HUFLIT đã không ngừng nỗ lực để mang đến chất lượng giảng dạy và đào tạo tốt nhất. 

Với kinh nghiệm lâu năm, HUFLIT đã tự khẳng định vị thế và uy tín trong lĩnh vực giáo dục nên được nhiều sinh viên và phụ huynh tin tưởng lựa chọn.

>>>>XEM THÊM: Ngành ngôn ngữ Hàn: Vị trí việc làm, cơ hội nghề nghiệp

2.4 Hoạt động, sự kiện ngoại khóa năng động, sáng tạo

 

Tại HUFLIT, có nhiều hoạt động và sự kiện ngoại khóa năng động và sáng tạo để tạo điều kiện cho sinh viên phát triển năng lực, khám phá sở thích và gắn kết với cộng đồng. Dưới đây là một số hoạt động và sự kiện đáng chú ý:

  • HUFLITer trau dồi kỹ năng “Tư duy sáng tạo – Creative Thinking” 
  • Là sự kiện lớn hàng năm được tổ chức tại HUFLIT.
  • Đây là một dịp để sinh viên thể hiện tài năng, sáng tạo  rèn luyện 3 kỹ năng: “ Quan sát – Phân tích – Đúc kết”
  • Hội thảo tạo không khí sôi động và góp phần  sinh viên HUFLIT học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm phát triển bản thân
  • Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh 2023
  • Đại học HUFLIT đã tổ chức thành công chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh 2023, mang tên “HUFLIT Green Summer”.
  • “HUFLIT Green Summer” 2023 không chỉ tạo ra những trải nghiệm ý nghĩa cho sinh viên, mà còn góp phần tạo ra một không gian xanh, sạch và bền vững cho cả cộng đồng. 
  • Chương trình Văn hoá Hoà bình Be Your Authentic Self
  • Chương trình này nhằm xây dựng lòng tự hào về bản sắc và nhận thức về sự đa dạng trong cộng đồng đại học.
  • Be Your Authentic Self cung cấp các hoạt động và sự kiện đa dạng như các buổi thảo luận, hội thảo, trò chơi và cuộc thi văn nghệ để kích thích sáng tạo và sự chia sẻ ý tưởng.
  • Đây là cơ hội để sinh viên thấy rằng sự khác biệt là điểm mạnh và mỗi cá nhân đều có thể đóng góp ý kiến và giá trị riêng trong xã hội.

Ngoài ra, HUFLIT còn có nhiều hoạt động và sự kiện ngoại khóa khác như chương trình tình nguyện, thể thao, hội thảo chuyên đề và các buổi talkshow từ khách mời.

Như vậy, nhờ vào sự phát triển nhanh chóng của ngành Tài chính Ngân hàng, sinh viên có thể mong đợi một tương lai tươi sáng và nhiều triển vọng. Nếu bạn mong muốn học và phát triển trong môi trường năng động và sáng tạo, ngành Tài chính Ngân hàng tại HUFLIT là một lựa chọn đáng để bạn cân nhắc.

>>>>XEM NHIỀU HƠN:

[GIẢI ĐÁP] Nên học kế toán hay tài chính ngân hàng
Học tài chính ngân hàng ra trường làm gì? Mức lương bao nhiêu?

HUFLIT tự hào với chương trình Đào tạo Quốc tế về Kinh doanh và Tài chính
HUFLIT tự hào với chương trình Đào tạo Quốc tế về Kinh doanh và Tài chính

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30)
    Căn cứ Kế hoạch số 53/KH-ĐNT, ngày 22/07/2024 về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên năm học 2024 – 2025; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-ĐNT, ngày 28/06/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025. Nhà trường triển khai lịch sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30), cụ thể như sau:
  • HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 30 (năm học 2024 - 2025)
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh trân trọng chúc mừng thí sinh trúng tuyển vào Trường.. Từ ngày 19/8 đến 22/8/2024, HUFLIT sẽ tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 30 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Mời các bạn thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn dưới đây để chuẩn bị nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên HUFLIT.
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên thuộc Phòng Đối ngoại, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar