Marketing specialist là gì? Muốn trở thành “Chuyên gia tiếp thị” thì học ngành gì?

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 13/03/2024

“Marketing specialist là gì?” Đây là công việc tiềm năng và mang lại một mức lương rất hấp dẫn. Vậy bạn cần có sự chuẩn bị gì về kiến thức và kỹ năng để trở thành một chuyên viên marketing trong tương lai? Để giải đáp được những thắc mắc này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây của HUFLIT nhé!

1. Marketing specialist là gì?

Marketing specialist là gì? Đây là khái niệm chỉ chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing. Marketing Specialist là những người có kiến thức, kỹ năng chuyên môn về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), chạy quảng cáo (PPC), display media, social media… Nhiệm vụ của vị trí này có thể bao gồm việc giám sát các chiến dịch tiếp thị, tăng lượng truy cập mạng xã hội và tăng doanh số bán hàng.

Bên cạnh đó, người đảm nhận vị trí Marketing Specialist sẽ tiến hành phân tích thói quen mua sắm của người tiêu dùng, nghiên cứu thông tin về nhân khẩu học, đối thủ cạnh tranh trong ngành. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng, thị trường và đưa ra chiến lược tiếp thị, bán hàng hiệu quả nhằm mang lại lợi nhuận.

>>>> Xem thêm: Marketing cần học những môn gì? Học ở đâu?

2. Mô tả chi tiết công việc của marketing specialist

Vậy công việc cụ thể của một Marketing specialist là gì

Đối với một chuyên viên Marketing, bạn phải thực hiện nghiên cứu thị trường và phân tích xu hướng. Điều này hỗ trợ tổ chức xây dựng chiến lược Marketing và đưa ra các lời khuyên để tiếp cận thị trường mục tiêu một cách hiệu quả. 

Ngoài ra, tùy thuộc vào vai trò, chuyên viên Marketing cũng có thể tham gia tổ chức sự kiện và hội nghị. Nhiệm vụ cụ thể của một chuyên viên Marketing có thể bao gồm:

  • Phát triển, thực thi và theo dõi các chương trình Marketing như email marketing, truyền thông mạng xã hội, chiến dịch marketing kỹ thuật số,…
  • Cộng tác với đội ngũ trong công ty để phát triển và kiểm soát chiến lược Marketing sáng tạo.
  • Phân tích và báo cáo hiệu suất và hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị.
  • Nghiên cứu, đánh giá thị trường và phân tích các xu hướng để xác định cơ hội marketing cho doanh nghiệp.
  • Phát triển và tạo nội dung cho chiến dịch tiếp thị.
  • Viết và chỉnh sửa nội dung sáng tạo và kỹ thuật qua các phương tiện truyền thông khác.
  • Làm việc với các đối tác bên ngoài như công ty quảng cáo, đại lý và nhà cung cấp để triển khai các chương trình tiếp thị.

>>>> Xem thêm: Chuyên viên marketing là làm gì? Nên học ở đâu?

Công việc của marketing specialist

3. Học ngành gì để làm marketing specialist?

Để trở thành một chuyên viên Marketing, bạn có thể học ngành Quản trị kinh doanh hoặc các ngành liên quan. Dưới đây là một số ngành phổ biến mà bạn có thể theo học để trở thành một Marketing Specialist trong tương lai:

  • Quản trị kinh doanh: Ngành này cung cấp kiến thức tổng quan về quản lý doanh nghiệp, kế hoạch kinh doanh và chiến lược tiếp thị.
  • Marketing: Ngành Marketing tập trung vào các khía cạnh cơ bản của tiếp thị, bao gồm nghiên cứu thị trường, quảng cáo, quản lý thương hiệu và kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số.
  • Truyền thông đa phương tiện: Ngành này giúp bạn hiểu về truyền thông, quảng cáo và cách sử dụng các phương tiện truyền thông khác nhau để tiếp cận khách hàng.
  • Quảng cáo và Quan hệ công chúng: Đây là ngành học tập trung vào quảng cáo, quan hệ công chúng và xây dựng hình ảnh hướng đến đối tượng tiếp thị.

>>>> Xem thêm: Cơ hội việc làm của trade marketing – Tiếp thị thương mại

Học quản trị kinh doanh, marketing,...

4. Nên học marketing specialist ở đâu?

Nếu bạn quan tâm đến việc trở thành một Marketing Specialist chuyên nghiệp thì HUFLIT sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Bạn có thể theo học ngành Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh có chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, mở ra nhiều cơ hội làm việc tại các công ty đa quốc gia cho các sinh viên sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra ngành Quan hệ công chúng hay Quan hệ quốc tế cũng sẽ là những sự lựa chọn tiềm năng dành cho bạn.

Tại HUFLIT, chương trình đào tạo các nhóm ngành này sẽ  tập trung vào các kiến thức và kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về nghiên cứu thị trường, quản lý thương hiệu, quảng cáo và tiếp thị kỹ thuật số.

Đồng thời, HUFLIT chú trọng việc cải tiến chương trình đào tạo phù hợp với xu thế, giúp sinh viên có thể thích nghi và đáp ứng được các nhu cầu tuyển dụng ngày càng cao của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết, đảm bảo cung cấp cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng nền tảng vững chắc nhất. Ngoài ra, HUFLIT còn có cơ sở vật chất hiện đại, thư viện đa dạng tài liệu và môi trường học tập tạo sự thoải mái cho sinh viên khi theo học tại đây.

Học marketing specialist tại HUFLIT

Như vậy, với những thông tin đã chia sẻ ở trên, bạn đã có được câu trả lời cho Marketing specialist là gì. Nhìn chung, cơ hội việc làm ngành này khá lớn và đòi hỏi khối lượng kiến thức chuyên ngành cao. Nếu bạn có định hướng trở thành chuyên viên marketing mà chưa biết lựa chọn chuyên ngành nào phù hợp hãy liên hệ ngay HUFLIT để được tư vấn nhé! 

>>> Xem thêm:

Chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh HUFLIT
Ngành Kinh doanh Quốc tế HUFLIT học gì? Cơ hội nghề nghiệp

 Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng Tuyển sinh:

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

806 Quốc lộ 22, Ấp Mỹ Hòa 3, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Group tư vấn tuyển sinh:

https://www.facebook.com/groups/ThongTinTuyenSinh.Huflit/

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Nhìn lại các hoạt động sôi nổi trong chương trình Tập huấn Cán bộ Đoàn - Hội HUFLIT năm học 2024 - 2025
    Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn – Hội là một trong những công việc quan trọng, cần được chú trọng và thực hiện thường xuyên. Chính vì vậy, với việc tổ chức chuỗi các hoạt động thiết thực và ý nghĩa trong năm học này, Đoàn – Hội trường mong muốn xây dựng một lực lượng cán bộ có đầy đủ bản lĩnh chính trị, kỹ năng, kiến thức để phục vụ cho công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên của Trường.
  • Sinh viên HUFLIT tiếp cận cơ hội hợp tác và phát triển trong lĩnh vực Công nghệ tại “Ngày hội Công nghệ Thông tin - IT DAY” năm 2024
    “Ngày hội Công nghệ thông tin – IT DAY” là sự kiện kết nối sinh viên HUFLIT với các doanh nghiệp công nghệ, mang đến cơ hội khám phá những sản phẩm công nghệ tiên tiến và tìm kiếm các cơ hội việc làm trong ngành công nghệ, giúp các bạn sinh viên mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực mình yêu thích.
  • Đoàn - Hội khoa Kinh tế - Tài chính chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thông qua Chương trình Nhạc kịch với chủ đề “Ơn”
    Đoàn – Hội khoa Kinh tế – Tài chính đã tổ chức chương trình Nhạc kịch với chủ đề “Ơn”, một sự kiện đặc biệt để tri ân các Thầy Cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chương trình không chỉ để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả mà còn đặc biệt ghi dấu trong trái tim quý Thầy Cô tham dự, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến của các Thầy Cô trong sự nghiệp trồng người.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar