Thông báo chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Nguyên Trí, Đài Loan học kỳ Xuân 2025

TÁC GIẢ: Phòng Đối ngoại
NGÀY: 30/09/2024

Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học k Xuân 2025 tại Đại học Nguyên Trí (Yuan Ze University – YZU), Đài Loan, cụ thể như sau:

  • Số lượng: 2 sinh viên
  • Thời gian trao đổi: từ 02/2025 đến 06/2025
  • Sinh viên truy cập vào liên kết tại đây hoặc quét mã QR bên dưới để xem thông tin chi tiết về chương trình: 

1. Điều kiện:

  • Hiện đang là sinh viên năm 2 trở lên
  • Điểm trung bình tích lũy tối thiểu 2.8/4.0
  • Trình độ ngoại ngữ:

+ Đối với chương trình được giảng dạy bằng tiếng Trung: năng lực tiếng Trung tương đương B1 trở lên.

+ Đối với chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh: chứng chỉ TOEFL thi trên giấy 520 / CBT 190 / iBT 68 / IELTS 5.5 / TOEIC 650 trở lên (với Khoa Quản trị – Management College); hoặc TOEFL thi trên giấy 500 / CBT 180 / iBT 64 / TOEIC 600 / IELTS 5.0 trở lên (với các khoa còn lại). Nếu sinh viên chưa có chứng chỉ tiếng Anh như trên, sinh viên phải có xác nhận từ Trưởng khoa/ Trưởng bộ môn theo mẫu tại liên kết/mã QR thông tin chi tiết về chương trình (phía trên).

  • Ngoài ra, theo quy định của Văn Phòng Kinh Tế và Văn Hóa Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh, sinh viên khi đăng ký xin cấp thị thực phải cung cấp chứng chỉ/chứng nhận ngoại ngữ, cụ thể như sau:

+ Đối với chương trình học được giảng dạy bằng tiếng Trung: chứng nhận trình độ tiếng Trung TOCFL do Bộ giáo dục Đài Loan cấp từ cấp độ 2 trở lên.

+ Đối với chương trình học được giảng dạy bằng tiếng Anh: chứng chỉ TOEFL thi trên giấy 385 / iBT 26 / IELTS 3.0 / TOEIC 375.

2. Hồ sơ đăng ký: Sinh viên chuẩn bị và nộp tất cả những giấy tờ sau:

Stt Tiếng Việt Tiếng Anh Hướng dẫn 
1.  Đơn đăng ký Application Form Tải mẫu đơn tại liên kết/mã QR thông tin chi tiết về chương trình (phía trên)
2.   Kế hoạch học tập Study Plan Độ dài khoảng 1 trang A4
3.  Bảng điểm (bản tiếng Anh) Transcript with English Version Liên hệ Phòng Đào tạo Đại học để được cấp
4.  Thư giới thiệu Letter of Recommendation Liên hệ giảng viên phụ trách hoặc Trưởng Khoa/Trưởng Bộ môn viết
5.  Bản photo hộ chiếu Passport Chỉ cần trang có chứa thông tin
6.  Chứng chỉ tiếng Anh/tiếng Trung English Proficiency Scores Chứng chỉ theo quy định tại mục “Điều kiện”. Nếu là chương trình học giảng dạy bằng tiếng Trung thì thay bằng Chứng chỉ tiếng Trung
7.  Hình thẻ (kích thước Hộ chiếu) Passport-size photos Nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng, sinh viên gửi hình in và file ảnh định dạng .jpg gửi về email exchange@huflit.edu.vn

Lưu ý: Tất cả các giấy tờ trên phải bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung. Nếu bằng tiếng Việt thì phải dịch công chứng sang tiếng Anh hoặc tiếng Trung.

(Sinh viên tham khảo thêm thông tin về hồ sơ đăng ký tại đây.)

3. Quyền lợi và nghĩa vụ:

a. Quyền lợi:

  • Miễn 100% học phí và phí đăng ký nhập học tại trường YZU
  • Được cấp bảng điểm sau khi hoàn thành chương trình
  • Kết quả học tập ở nước ngoài được xem xét chuyển đổi tín chỉ về lại HUFLIT nếu tương đương các môn học trong chương trình tại HUFLIT. Số tín chỉ chuyển đổi tối đa chiếm 25% tổng số chỉ trong chương trình đào tạo (ví dụ nếu chương trình đào tạo gồm 100 tín chỉ thì số tín chỉ có thể chuyển đổi tối đa là 25 tín chỉ).

b. Nghĩa vụ:

  • Sinh viên tự túc tất cả chi phí phát sinh trong thời gian tham gia chương trình trao đổi tại YZU
  • Đóng lệ phí hỗ trợ tư vấn xét hồ sơ theo quy định của HUFLIT
  • Đóng học phí tương ứng với các môn học được xét công nhận tương đương trước khi khởi hành
  • Thông báo cụ thể về học phí và lệ phí sẽ được gửi sau khi sinh viên có visa.

Phòng Đối ngoại kính đề nghị các Khoa thông báo rộng rãi thông tin này để sinh viên đủ điều kiện đăng ký tham gia chương trình.

4. Quy trình thực hiện như sau:  

  • Các Khoa thông báo đến sinh viên.
  • Sinh viên (đủ điều kiện) đăng ký tham gia chương trình tại Văn phòng Khoa.
  • Khoa gửi danh sách đề cử về Phòng Đối ngoại trước 16:30 ngày 25/10/2024 (trong danh sách ghi rõ họ tên, MSSV, e-mail, số điện thoại, số hộ chiếu và thời gian trao đổi). Nếu số lượng hồ sơ nhiều hơn số lượng đối tác yêu cầu, Phòng Đối ngoại sẽ tổ chức tuyển chọn sinh viên phù hợp và thông báo đến Khoa. Nếu không, danh sách đề cử từ Khoa sẽ là danh sách tham gia chính thức.
  • Sinh viên được tuyển chọn chính thức phải hoàn thành Khảo sát trực tuyến của YZU tại đây, sau đó chụp ảnh màn hình, in ra và đính kèm vào hồ sơ.
  • Sau khi được Khoa thông tin về việc trúng tuyển, sinh viên nhanh chóng nộp đầy đủ hồ sơ về Phòng Đối ngoại trước 16:30 ngày 12/11/2024.

Mọi thắc mắc về chương trình trao đổi, đề nghị sinh viên liên hệ Phòng Đối ngoại (e-mail: exchange@huflit.edu.vn hoặc huflit.ir@huflit.edu.vn) để được giải đáp.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Khám phá xu hướng, những triển vọng và thách thức của ngôn ngữ học tính toán cùng HUFLIT tại Hội thảo Quốc gia VCL 2024
    “Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo (AI), các nghiên cứu về ngôn ngữ học tính toán không chỉ được chắp thêm đôi cánh mà còn mở ra những chân trời mới chưa từng có trong lịch sử”. Tuy nhiên, song song với những cơ hội đầy tiềm năng đó chắc chắn sẽ là những thách thức không thể tránh khỏi. Và đó cũng chính là bài toán cần được giải tại Hội thảo Quốc gia lần thứ 2 về ngôn ngữ học tính toán VCL 2024.
  • HUFLIT TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ NĂM 2024 CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG
    Với mục tiêu luôn quan tâm và chăm sóc đời sống vật chất lẫn tinh thần, đặc biệt là sức khỏe cho người lao động đang công tác tại Trường, HUFLIT đã tổ chức chương trình khám sức khỏe định kỳ năm 2024.
  • Học sinh THPT trải nghiệm “không gian ngoại ngữ” tại HUFLIT Campus Tour 2024
    Không chỉ tại giảng đường, sinh viên HUFLIT còn có thể trau dồi ngoại ngữ ở nhiều “không gian” khác nhau. Đó chính là những trải nghiệm độc đáo và mới lạ khiến nhiều bạn học sinh THPT thích thú khi lần đầu tham quan không gian đại học tại HUFLIT Campus Tour 2024.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar