Thêm cảm hứng sáng tạo cùng talkshow “Biên kịch sân khấu – Hành trình sáng tạo”

TÁC GIẢ: KHOA QHQT - Mai Anh
NGÀY: 04/07/2024

Talkshow “Biên Kịch Sân Khấu – Hành Trình Sáng Tạo” với sự chia sẻ từ đạo diễn, diễn viên Đổng Tường đã mang đến góc nhìn sâu sắc về nghệ thuật viết kịch bản và tiếp thêm nguồn cảm hứng sáng tạo cho các bạn sinh viên HUFLIT.

Đạo diễn Đổng Tường vừa là người sáng lập và là đạo diễn, biên kịch tại Good Take Entertainment. Tốt nghiệp khóa Filmmaker tại Arena Multimedia – F35 Master Class và ngành kiến trúc năm 2018, anh đã để lại dấu ấn sâu đậm với các dự án như “Chuyện Đạo Hát” (2018), “Con Gái Của Ba” (2021), và “Gánh Ve Chai” (2023). Trong năm 2023, Đổng Tường đã sản xuất hơn 100 phim ngắn tại F35 Digital và hơn 20 trailer cho sân khấu kịch Idecaf. Anh còn góp mặt trong vai trò cố vấn nghệ thuật cho vở nhạc kịch Atlantica (2023) và biên kịch, đạo diễn vở kịch “Lục Sắc Kỳ Tình” (2024). Các tác phẩm của anh đã được vinh danh tại Tiktok Film Fes 2022, Ngôi Sao Xanh 2022, và lọt vào top 15 tại “5 Minutes Short Film Festival”.

Ban tổ chức gửi tặng hoa thay lời cảm ơn sự tham gia chia sẻ của diễn giả

Talkshow mở đầu với phần tổng quan về các bộ môn nghệ thuật như kiến trúc, điêu khắc, hội họa, âm nhạc, văn học, sân khấu và điện ảnh. Đạo diễn Đổng Tường đã trình bày sơ đồ của các lĩnh vực nghệ thuật này, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về mối quan hệ và sự phát triển của từng loại hình nghệ thuật.

Tiếp theo, diễn giả đã giải thích khái niệm kịch bản, nhấn mạnh rằng nó không chỉ là bản thảo cho các sản phẩm sân khấu, quảng cáo, truyền hình, phim điện ảnh, và gameshow mà còn là phần quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ tác phẩm nào. Anh nhấn mạnh rằng viết kịch bản yêu cầu người viết phải chuyển tải cảm xúc và thông điệp một cách rõ ràng và sinh động.

Anh Đổng Tường chia sẻ trong sự hào hứng của các bạn sinh viên

Đạo diễn Đổng Tường cũng mời đến talkshow đạo diễn Huy Anh để cùng chia sẻ về cách khám phá nguồn cảm hứng viết kịch bản cùng các bạn sinh viên HUFLIT. Đạo diễn Huy Anh nhấn mạnh rằng một tác phẩm thành công cần chứa đựng cảm xúc chân thật. Cảm hứng có thể đến từ nhiều nguồn, từ trải nghiệm cá nhân, quan sát thực tế, tài liệu đọc và nghe, đến những giấc mơ hay ý tưởng “chôm chỉa” từ đâu đó.

Qua các phần chia sẻ, sinh viên học cách bám sát thực tế, xây dựng thế giới trong kịch bản, kể chuyện qua hình ảnh và hành động, tạo ra những khoảnh khắc giá trị và chọn lọc chi tiết cảm xúc. Các bạn cũng được hướng dẫn cách đánh giá tính khả thi của một ý tưởng.

Sự góp mặt của khách mời - đạo diễn Huy Anh

Sự tham gia nhiệt tình của gần 400 sinh viên từ các khoa khác nhau của HUFLIT đã thể hiện sự quan tâm sâu rộng đến lĩnh vực biên kịch sân khấu và điện ảnh. Các bạn đã có cơ hội đặt câu hỏi, thảo luận và chia sẻ quan điểm về quá trình sáng tạo và viết kịch bản, tạo nên một không khí trao đổi sôi nổi và đầy cảm hứng.

Talkshow “Biên Kịch Sân Khấu – Hành Trình Sáng Tạo” do nhóm CINEPHILES tổ chức đã mang đến nhiều kiến thức và cảm hứng sáng tạo cho các bạn sinh viên tham dự. Sự kiện này không chỉ là một buổi chia sẻ kinh nghiệm mà còn là dịp để các bạn trẻ khám phá và phát triển đam mê nghệ thuật của mình. Hy vọng rằng, với những kiến thức và kỹ năng học được, các bạn sẽ tiếp tục sáng tạo và thành công trong lĩnh vực biên kịch sân khấu và điện ảnh.

Các bạn sinh viên hào hứng đặt câu hỏi về sân khấu và biên kịch.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT GIA HẠN THỜI GIAN NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN BỔ SUNG ĐẾN 10/9
    Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ bổ sung từ ngày 1/9 đến hết ngày 10/9. Đây là đợt xét tuyển cuối cùng của HUFLIT trong kỳ tuyển sinh 2024. Các thí sinh bỏ lỡ cơ hội đăng ký xét sớm tuyển bằng phương học bạ hoặc đạt điểm thi tốt nghiệp THPT không như kỳ vọng nên nắm bắt cơ hội này để chinh phục ngành học yêu thích và trở thành tân sinh viên K30.
  • Thông báo chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc (HUFS) học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Xuân 2025 tại Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc (HUFS)
  • NGOÀI NHẬN BẰNG QUỐC TẾ, SINH VIÊN HUFLIT CÓ CƠ HỘI NHẬN HỌC BỔNG LÊN ĐẾN 16.000 AUD KHI CHUYỂN TIẾP SANG ĐẠI HỌC GRIFFITH (ÚC)
    Sinh viên HUFLIT khi tham gia chương trình chuyển tiếp quốc tế, hoàn thành 50% tín chỉ tại HUFLIT và 50% tín chỉ còn lại tại Đại học Griffith (Úc), sẽ nhận được bằng Cử nhân quốc tế do Đại học Griffith cấp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar