Nói trước đám đông không khó vì đã có US lo – Talkshow “Speak Up Confidently – Tự tin nói trước công chúng”

TÁC GIẢ: KHOA QHQT
NGÀY: 31/07/2024

Dẫn dắt và chia sẻ kinh nghiệm cùng sinh viên là MC/Nhà văn Liêu Hà Trinh, với 15 năm kinh nghiệm trong nghề. Cô đã từng dẫn dắt nhiều chương trình lớn nhỏ trong nước và có nhiều thành tựu trong việc nói trước công chúng.

Ngoài công việc MC, Liêu Hà Trinh còn được biết đến với vai trò nhà sáng tạo nội dung, nhà văn, nhà thơ, tác giả của các quyển sách: Tự tình lúc 0 giờ, Nợ nhau lời tạm biệt, Cúc họa mi… và từng đảm nhận vai trò huấn luyện viên cho chương trình: Người hùng tí hon, Chọn mặt gửi vàng…

Talkshow “Speak Up Confidently – Tự tin nói trước công chúng” do nhóm US, sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế tổ chức, đã thành công trong việc truyền tải tầm quan trọng của việc trang bị và rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông cho sinh viên trong thời kỳ hội nhập. Chương trình đã mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội học trực tiếp từ kinh nghiệm của diễn giả, giúp các bạn nắm bắt những kỹ năng cần thiết để truyền đạt ý kiến, thông tin một cách rõ ràng, ấn tượng và hiệu quả.

Diễn giả Liêu Hà Trinh chụp ảnh cùng BCN Khoa
Khách mời chia sẻ quan điểm về tầm quan trọng của diễn ngôn

Tại chương trình, MC/Nhà văn Liêu Hà Trinh đã chia sẻ rằng diễn ngôn hiệu quả cần 6 yếu tố: Sự rõ ràng, Sự chính xác, Sự logic, Sự đam mê, Sự hấp dẫn và Sự kết nối. Chị nhấn mạnh rằng việc nắm bắt rõ thông điệp và truyền đạt một cách chân thành sẽ tạo nên thành công cho việc gây ấn tượng và kết nối tự nhiên với khán giả. Đồng thời, việc áp dụng các yếu tố này đòi hỏi sự luyện tập thường xuyên  và chuẩn bị kỹ lưỡng để nâng cao kỹ năng diễn thuyết.

Các bạn sinh viên chú ý lắng nghe

Trong phần thực hành, diễn giả cũng giới thiệu và hướng dẫn kỹ thuật lấy hơi thở, quản lý biểu cảm thông qua các hình ảnh, video tư liệu và kinh nghiệm thực tế. “Để có thể thu hút khán giả chúng ta cần phải xác định màu sắc của bản thân, tôn trọng thế giới của người khác, không truyền đạt những thông điệp tiêu cực, nói lời ái ngữ, quan sát bầu không khí cùng với điều chỉnh sự tập trung, tận dụng những cú twist (điểm ngoặt) thú vị. Đừng quên tóm tắt nội dung và tương tác với người nghe sau buổi thuyết trình.” – MC/Nhà văn Liêu Hà Trinh điểm lại những kỹ năng quan trọng trong phần kết của talkshow, đem lại cho các bạn sinh viên ánh nhìn tổng quan về những kỹ năng cần thiết khi nói trước công chúng.

Trong phần giao lưu, các bạn sinh viên hào hứng tham gia, đặt ra những câu hỏi thú vị và nhận được câu trả lời chi tiết từ diễn giả. Để làm không khí thêm vui tươi và sôi động, diễn giả cũng dành tặng những phần quà xinh xắn đến các bạn sinh viên may mắn khi tham gia hoạt động này.

Diễn giả điểm lại những kỹ năng quan trọng trong phần kết của talkshow.
Sinh viên đặt câu hỏi cho khách mời
Các bạn sinh viên chụp ảnh cùng khách mời

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT GIA HẠN THỜI GIAN NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN BỔ SUNG ĐẾN 10/9
    Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ bổ sung từ ngày 1/9 đến hết ngày 10/9. Đây là đợt xét tuyển cuối cùng của HUFLIT trong kỳ tuyển sinh 2024. Các thí sinh bỏ lỡ cơ hội đăng ký xét sớm tuyển bằng phương học bạ hoặc đạt điểm thi tốt nghiệp THPT không như kỳ vọng nên nắm bắt cơ hội này để chinh phục ngành học yêu thích và trở thành tân sinh viên K30.
  • Thông báo chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc (HUFS) học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Xuân 2025 tại Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc (HUFS)
  • NGOÀI NHẬN BẰNG QUỐC TẾ, SINH VIÊN HUFLIT CÓ CƠ HỘI NHẬN HỌC BỔNG LÊN ĐẾN 16.000 AUD KHI CHUYỂN TIẾP SANG ĐẠI HỌC GRIFFITH (ÚC)
    Sinh viên HUFLIT khi tham gia chương trình chuyển tiếp quốc tế, hoàn thành 50% tín chỉ tại HUFLIT và 50% tín chỉ còn lại tại Đại học Griffith (Úc), sẽ nhận được bằng Cử nhân quốc tế do Đại học Griffith cấp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar