Cơ hội phát triển của sinh viên ngành Kế toán

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 28/03/2024

Ngành kế toán không chỉ là một trong những lĩnh vực giúp bạn rèn luyện tư duy cao mà còn mang lại nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Bạn hãy cùng Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM tìm hiểu về ngành kế toán trong bài viết dưới đây nhé!

1. Ngành kế toán dễ xin việc không? Tiềm năng phát triển trong tương lai

Ngành kế toán là một trong những lĩnh vực có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. Với sự tăng trưởng nhanh của nền kinh tế, kế toán là một vị trí không thể thiếu trong doanh nghiệp. Cơ hội việc làm trong ngành này vì thế cũng trở nên cực kỳ rộng mở. Tuy nhiên, thành công trong ngành kế toán cũng đòi hỏi sự cập nhật kiến thức liên tục và phát triển các kỹ năng mềm cần thiết.

>>>> XEM THÊM: Có nên học kế toán không? Sức hút của ngành kế toán

Ngành kế toán với tiềm năng lớn

2. Tìm hiểu về ngành kế toán trong 5 năm tới

 

Ngành kế toán trong 5 năm tới không chỉ là một lĩnh vực không bị bão hòa mà còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Dự báo ngành tài chính kế toán sẽ trở thành lĩnh vực có tính cạnh tranh cao, đặc biệt đối với các chuyên viên có kỹ năng chuyên sâu và khả năng áp dụng công nghệ.

Cùng lúc đó, với sự bùng nổ của công nghệ, việc thu thập, phân tích và báo cáo dữ liệu tài chính sẽ có nhiều thay đổi. Điều này dẫn đến sự chuyển dịch xu hướng việc làm của ngành kế toán trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời, mở ra cơ hội lớn cho những ai biết cập nhật thông tin và kiến thức nhanh, đặc biệt là sinh viên ngành kế toán.

>>>> XEM THÊM: Học thương mại điện tử ra trường làm gì? Mức lương bao nhiêu?

nganh-ke-toan-2
Ngành kế toán với tiềm năng phát triển lớn trong 5 năm tới

3. Cơ hội việc làm của sinh viên ngành kế toán

 

Là một bộ phận cực kỳ quan trọng ở tất cả các doanh nghiệp, nên thị trường việc làm của ngành kế toán rất lớn. Cử nhân kế toán có thể đảm nhận các vị trí như:

  • Chuyên viên kiểm toán, phụ trách kế toán, kiểm soát viên, giao dịch ngân hàng, thuế, thủ quỹ, tư vấn tài chính.
  • Chuyên viên phòng giao dịch và ngân quỹ, chuyên viên quản lý dự án, nhân viên môi giới chứng khoán.
  • Quản lý tài chính, trưởng phòng kế toán, kế toán trưởng.
  • Giảng viên, Nghiên cứu sinh, Thanh tra kinh tế…

4. Vai trò của kế toán trong doanh nghiệp

 

Kế toán là trụ cột của mỗi doanh nghiệp, đóng vai trò trong việc duy trì tính minh bạch và tuân thủ các quy định pháp lý. Vị trí kế toán trong doanh nghiệp chủ yếu đảm nhận việc ghi chép, phân loại số liệu tài chính. Bên cạnh đó còn mở rộng đến việc cung cấp thông tin và nguồn lực quan trọng hỗ trợ cho việc ra quyết định chiến lược.

Kế toán đóng vai trò thiết yếu trong doanh nghiệp

5. Mẹo xin việc kế toán dễ dàng sau khi tốt nghiệp

 

Với nhu cầu lớn từ thị trường việc làm ngành kế toán, dưới đây là một số mẹo để các sinh viên có thể dễ dàng xin việc sau khi tốt nghiệp.

5.1 Tìm địa chỉ học chất lượng

Rất nhiều bạn trẻ hoang mang với câu hỏi ngành kế toán học trường nào? Một địa chỉ học chất lượng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo học viên nhận được kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong sự nghiệp của mình.

Trong đó, HUFLIT với hơn 31 năm giảng dạy và đào tạo ngành kế toán, tự hào có 94% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp. Trường không ngừng cập nhật chương trình đào tạo ngành kế toán để đảm bảo những kiến thức và kỹ năng chuyên môn mới nhất phù hợp với yêu cầu thị trường ngày nay. 

Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết tại HUFLIT luôn hỗ trợ và hướng dẫn tận tâm cho sinh viên, giúp các bạn phát triển toàn diện cả về mặt chuyên môn lẫn kỹ năng mềm.

5.2 Trang bị kỹ năng mềm

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm sẽ giúp các cử nhân ngành kế toán gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đặc biệt, kỹ năng ngoại ngữ và tin học là lợi thế nổi bật và quan trọng, giúp các chuyên viên nâng cao khả năng tương tác quốc tế và sử dụng hiệu quả công nghệ trong công việc

5.3 Tạo CV ấn tượng

Để tăng cơ hội xin việc trong ngành kế toán, sinh viên cần tạo riêng cho mình một CV ấn tượng. Đây chính là bức tranh tổng quan về kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm của mỗi ứng viên. Vì vậy, bạn cần chú trọng đến cách trình bày thông tin một cách rõ ràng, đồng thời cập nhật CV thường xuyên để phản ánh sự tiến bộ trong sự nghiệp của mình.

Sinh viên cần có một CV ấn tượng

Như vậy, ngành kế toán là ngành có thể mang đến việc làm ổn định và tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. HUFLIT sẽ là điểm chọn lý tưởng đồng hành cùng các bạn sinh viên trên chặng hành trình hoàn thiện cả về kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết trước khi bước vào thị trường lao động.

>>>>XEM NHIỀU HƠN:

Học kế toán có khó không?Ai thích hợp với ngành kế toán

Kế toán học trường nào dễ xin việc, mức lương thu nhập ổn định

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30)
    Căn cứ Kế hoạch số 53/KH-ĐNT, ngày 22/07/2024 về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên năm học 2024 – 2025; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-ĐNT, ngày 28/06/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025. Nhà trường triển khai lịch sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30), cụ thể như sau:
  • HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 30 (năm học 2024 - 2025)
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh trân trọng chúc mừng thí sinh trúng tuyển vào Trường.. Từ ngày 19/8 đến 22/8/2024, HUFLIT sẽ tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 30 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Mời các bạn thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn dưới đây để chuẩn bị nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên HUFLIT.
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên thuộc Phòng Đối ngoại, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar