Khám phá chương trình giảng dạy ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại HUFLIT

TÁC GIẢ:
NGÀY: 11/01/2024

“Logistics và quản lý chuỗi cung ứng học những gì?” hay “logistic học gì?là một trong vô số những câu hỏi mà nhiều bạn trẻ đang quan tâm và tìm hiểu hiện nay. Trong bài viết này, HUFLIT sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề liên quan đến ngành học này nhé!

1. Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là ngành gì?

 

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là hai lĩnh vực quan trọng trong ngành kinh doanh và quản lý. Trong đó:

  • Logistics là một ngành chuyên về việc quản lý và điều hành các hoạt động liên quan đến vận chuyển, lưu kho, quản lý hàng tồn kho, và dịch vụ liên quan trong quá trình di chuyển sản phẩm từ nguồn cung ứng đến người tiêu dùng cuối cùng. 
  • Quản lý chuỗi cung ứng là quá trình điều hành và tối ưu hóa các hoạt động trong chuỗi cung ứng từ nguồn cung ứng đến khách hàng cuối cùng, bao gồm việc tối ưu hóa các quá trình sản xuất, vận chuyển, lưu kho, quản lý thông tin, và quản lý mối quan hệ với các đối tác trong chuỗi cung ứng. 
Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là hai lĩnh vực quan trọng trong ngành kinh doanh và quản lý

2. Logistics và quản lý chuỗi cung ứng học những gì tại HUFLIT

 

Sinh viên ngành Logistic và quản lý chuỗi cung ứng sẽ có các môn học đại cương và chuyên ngành theo tín chỉ như sau: 

  • Kiến thức giáo dục đại cương 47 tín chỉ hoàn thành trong năm đầu tiên, bao gồm:
  • Lý luận chính trị (11 tín chỉ): Triết học Mác – Lênin, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Lịch sử Đảng CSVN, Kinh tế chính trị Mác – Lênin.
  • Ngoại ngữ (31 tín chỉ): Viết Tiếng Anh 1, Viết Tiếng Anh 2, Viết Tiếng Anh 3, Đọc Tiếng Anh 1, Đọc Tiếng Anh 2, Đọc Tiếng Anh 3, Nói Tiếng Anh 1, Nói Tiếng Anh 2, Nói Tiếng Anh 3, Nghe Tiếng Anh 1, Nghe Tiếng Anh 2, Nghe Tiếng Anh 3, Tiếng Anh Thương mại 1, Tiếng Anh Thương mại 2, Tiếng Anh Thương mại 3.
  • Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp 84 tín chỉ. Trong đó kiến thức cơ sở ngành 29 tín chỉ và kiến thức chuyên ngành 41 tín chỉ, hoàn thành trong 2,5 năm với các môn học như:
  • Kiến thức cơ sở ngành: Giới thiệu ngành Logistic và quản trị chuỗi cung ứng, Phương pháp học đại học, Quản trị học, KInh tế Vi mô, Kinh tế Vĩ mô, Toán ứng dụng, Nguyên lý kế toán, Hệ thống quản lý dưc liệu, Giao tiếp kinh doanh, Đạo đức kinh doanh, Marketing căn bản.
  • Kiến thức chuyên ngành: Nguyên lý cơ bản về Quản trị Logistic, Quản trị chuỗi cung ứng, Quản trị sản xuất, Quản trị tài chính chuỗi cung ứng, Quản trị kho và tồn kho, Nghiệp vụ ngoại thương, Vận tải – Bảo hiểm, Quản lý nguyên vật liệu và thu mua, Logistic Quốc tế, Thanh toán Quốc tế.

Quản trị rủi ro chuỗi cung ứng, Nguyên lý cơ bản về quản trị tổ chức, Vận hành chuỗi cung ứng, Quản trị dịch vụ chuỗi cung  ứng, Đo lường kết quả chuỗi cung ứng, Khởi nghiệp, Phát triển nhân sự Logistic và chuỗi cung ứng, Quản trị dự án, Quản trị chiến lược.

Sinh viên ngành Logistic và quản lý chuỗi cung ứng sẽ có các môn học đại cương và chuyên ngành

3. Cơ hội việc làm của ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

 

Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng cung cấp nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn do có sự gia tăng của thương mại toàn cầu và mối quan tâm ngày càng cao đối với việc tối ưu hóa quá trình vận chuyển, lưu kho, và quản lý chuỗi cung ứng. Dưới đây là một số cơ hội việc làm trong lĩnh vực này:

  • Chuyên viên Logistics: Các chuyên viên Logistics giúp quản lý và tối ưu hóa quá trình vận chuyển, quản lý hàng tồn kho, và đảm bảo việc sản phẩm đến đúng thời gian và địa điểm. Công việc này có thể bao gồm lập kế hoạch vận chuyển, tối ưu hóa lộ trình giao hàng, và theo dõi hiệu suất của chuỗi cung ứng.
  • Quản lý chuỗi cung ứng: Người quản lý chuỗi cung ứng có trách nhiệm quản lý toàn bộ chuỗi cung ứng từ nguồn cung ứng đến khách hàng. 
  • Chuyên viên quản lý rủi ro chuỗi cung ứng: Các chuyên viên này giúp doanh nghiệp đánh giá và quản lý rủi ro trong chuỗi cung ứng, nhằm đảm bảo sự ổn định và an toàn của hoạt động.
  • Chuyên gia phân tích dữ liệu: Với sự phát triển của công nghệ và tổ chức dữ liệu, ngành Logistics cần các chuyên gia phân tích dữ liệu để xử lý thông tin và cung cấp thông tin quan trọng cho quyết định chiến lược.
  • Chuyên viên tư vấn Logistics: Các công ty và tổ chức cần sự tư vấn từ các chuyên gia về Logistics và quản lý chuỗi cung ứng để cải thiện hiệu suất và tối ưu hóa chi phí.

Cơ hội việc làm trong ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng đa dạng và có tiềm năng phát triển cao, đặc biệt trong môi trường kinh doanh toàn cầu hiện nay. Điều này tạo cơ hội cho những người muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực này và phát triển trong nhiều vai trò khác nhau.

Cơ hội việc làm trong ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng đa dạng

Bài viết trên đã giúp bạn giải quyết cho câu hỏi “Logistics và quản lý chuỗi cung ứng học những gì?”. Nếu bạn đang tìm một ngôi trường để học ngành logistic và quản lý chuỗi cung ứng thì HUFLIT là một sự lựa chọn tốt dành cho bạn.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30)
    Căn cứ Kế hoạch số 53/KH-ĐNT, ngày 22/07/2024 về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên năm học 2024 – 2025; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-ĐNT, ngày 28/06/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025. Nhà trường triển khai lịch sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30), cụ thể như sau:
  • HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 30 (năm học 2024 - 2025)
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh trân trọng chúc mừng thí sinh trúng tuyển vào Trường.. Từ ngày 19/8 đến 22/8/2024, HUFLIT sẽ tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 30 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Mời các bạn thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn dưới đây để chuẩn bị nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên HUFLIT.
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên thuộc Phòng Đối ngoại, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar