Khoa Luật: Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên ngành Luật kinh tế lần thứ 3

TÁC GIẢ: Khoa Luật
NGÀY: 25/08/2021

Sáng ngày 25/8/2021, Khoa Luật – Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã tổ chức thành công Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên ngành Luật kinh tế lần thứ 3 bằng hình thức trực tuyến với sự tham dự của Hội Đồng Ban Giám Khảo, quý đại biểu khách mời và hơn 100 bạn sinh viên tham gia. Đây là hoạt động thường niên của khoa Luật với mục đích rèn luyện kỹ năng và phương pháp tư duy, khơi gợi niềm đam mê, sáng tạo trong công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên ngành Luật kinh tế lần thứ 3Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên ngành Luật kinh tế lần thứ 3

Phát biểu khai mạc TS. Bùi Kim Hiếu – Trưởng khoa Luật nhấn mạnh: “Hoạt động nghiên cứu khoa học ngày càng được chú trọng, khuyến khích và phát triển nhất là trong sinh viên. Nghiên cứu khoa học không những giúp sinh viên nắm chắc kiến thức mà còn tiếp cận nhiều hơn kiến thức lý luận và kiến thức thực tiễn thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau: qua bài giảng trên lớp, nghiên cứu tài liệu, sách, báo trên Internet, hoặc các sản phẩm thực tiễn trong cuộc sống…qua đó giúp sinh viên phát triển và rèn luyện các kỹ năng tư duy sáng tạo, làm việc độc lập và làm việc theo nhóm. Song song đó các bạn sinh viên phát triển và rèn luyện kĩ năng mềm trong đó có kỹ năng thuyết trình để bảo vệ đề tài nghiên cứu của mình xây dựng hành trang cho mình bằng những thành tích đạt được và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp”
Hội nghị với sự góp mặt của các tiến sỹ, thạc sỹ, luật sư giàu kinh nghiệm trong ngành Luật hiện nay là thành viên Hội đồng Giám Khảo. Với 5 đề tài đa dạng, phong phú về các chủ đề đã được các nhóm nghiên cứu tìm hiểu, giành nhiều thời gian nghiên cứu và bảo vệ thành công tại buổi hội nghị.

Hội đồng Ban Giám KhảoHội đồng Ban Giám Khảo

Hội nghị nhận được sự quan tâm đông đảo của các bạn sinh viên ngành Luật nói riêng và các ngành khácHội nghị nhận được sự quan tâm đông đảo của các bạn sinh viên ngành Luật nói riêng và các ngành khác

Sau phần trình bày của mỗi đề tài, là phần đặt câu hỏi cũng như là nhận xét và góp ý chân thành từ phía thành viên Ban hội đồng để giúp các nhóm rút kinh nghiệm từ những khiếm khuyết và tiến bộ hơn khi thực hiện các bài NCKH lần tới.
Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên ngành Luật kinh tế lần thứ 3 kết thúc tốt đẹp với kết quả xứng đáng:
  • 01 Giải nhất thuộc về đề tài “Những khía cạnh pháp lý về thoả thuận hạn chế cạnh tranh trong lao động – Thực tiễn và một số kiến nghị” của nhóm thí sinh Hồ Đặng Thiên Thanh, Trần Ngọc Giàu

Đề tài “Những khía cạnh pháp lý về thoả thuận hạn chế cạnh tranh trong lao động - Thực tiễn và một số kiến nghị”Đề tài “Những khía cạnh pháp lý về thoả thuận hạn chế cạnh tranh trong lao động – Thực tiễn và một số kiến nghị”

  •  01 Giải nhì thuộc về đề tài “Pháp luật về bảo hiểm tai nạn lao động và thực tiễn thực hiện tại thành phố Hồ Chí Minh” của nhóm thí sinh Ngô Thái Cát Tường, Nguyễn Ngọc Thanh Ngân.

Đề tài “Pháp luật về bảo hiểm tai nạn lao động và thực tiễn thực hiện tại thành phố Hồ Chí Minh”Đề tài “Pháp luật về bảo hiểm tai nạn lao động và thực tiễn thực hiện tại thành phố Hồ Chí Minh”

  • 01 Giải ba thuộc về đề tài “Trách nhiệm bồi thường thiệt hại do người chưa thành niên gây ra theo quy định của Bộ luật Dân sự 2015” của nhóm thí sinh Đặng Trung Thông, Nguyễn Hoàng Đạt.

Đề tài “Trách nhiệm bồi thường thiệt hại do người chưa thành niên gây ra theo quy định của Bộ luật Dân sự 2015”Đề tài “Trách nhiệm bồi thường thiệt hại do người chưa thành niên gây ra theo quy định của Bộ luật Dân sự 2015”

  • 02 giải khuyến khích thuộc về các đề tài sau:
+ “Pháp luật về quảng cáo trên mạng xã hội Youtube: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện” của nhóm thí sinh Lê Thị Hồng Nhung, Dương Thị Như Quỳnh, Nguyễn Kiều Duyên.
Đề tài “Pháp luật về quảng cáo trên mạng xã hội Youtube: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện”
Đề tài “Pháp luật về quảng cáo trên mạng xã hội Youtube: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện”
+ “Các tiêu chuẩn lao động Quốc tế cơ bản và sự nội luật hoá trong pháp luật Việt Nam” của nhóm thí sinh Hồ Xuân Tiến, Đặng Lư Gia Linh, Phan Thị Thu Thuỷ.
Đề tài “Các tiêu chuẩn lao động Quốc tế cơ bản và sự nội luật hoá trong pháp luật Việt Nam”
Đề tài “Các tiêu chuẩn lao động Quốc tế cơ bản và sự nội luật hoá trong pháp luật Việt Nam”
Chúc mừng tất cả các bạn đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. Đây chính là kết quả của sự nổ lực không ngừng nghỉ của các nhóm nghiên cứu, sự chỉ bảo tận tình, tâm huyết của giảng viên hướng dẫn và tập thể cán bộ, giảng viên Khoa Luật./.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar