IT Helpdesk – “Bộ phận hỗ trợ dịch vụ IT” là gì?

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 18/05/2024

IT Helpdesk là gì là câu hỏi thường xuyên được quan tâm đối với những người mới tìm hiểu về ngành công nghệ thông tin. Đây là một vị trí quen thuộc trong các doanh nghiệp, giúp hỗ trợ và kết nối với người dùng cũng như các bộ phận khác nhau trong công ty. HUFLIT sẽ giúp bạn tìm hiểu nhanh chóng và chi tiết về vị trí này trong bài viết dưới đây nhé!

1. IT Helpdesk là gì? Công việc của IT Helpdesk

IT Helpdesk là vị trí rất quan trọng trong bất kỳ tổ chức, công ty về phần mềm nào. Người đảm nhận vị trí này có trách nhiệm tư vấn các giải pháp để giải quyết các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, công nghệ của sản phẩm cho người dùng. 

Phương tiện liên lạc với IT Helpdesk có thể bao gồm e-mail, điện thoại, trang web, hoặc các phương tiện trò chuyện trực tuyến, tùy thuộc vào sự thuận tiện của người dùng. Theo đó, IT Helpdesk giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì trải nghiệm người dùng và nâng cao hiệu suất hệ thống công nghệ thông tin.

>>>>XEM THÊM: Nên học chuyên ngành nào của công nghệ thông tin tại HUFLIT?

IT Helpdesk là một vị trí quan trọng của tổ chức

2. Tiềm năng của IT Helpdesk có rộng mở không?

Bên cạnh thắc mắc về IT Helpdesk là gì, tiềm năng phát triển của vị trí này cũng được rất nhiều người quan tâm. Vị trí IT Helpdesk sở hữu nhiều tiềm năng phát triển và cơ hội cho nhân viên.

Theo dự báo của trang tuyển dụng việc làm TopDev, đến năm sau Việt Nam sẽ thiếu đến 150.000 nhân lực chất lượng trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Đây là một cơ hội rất lớn cho các bạn sinh viên có sự nỗ lực để nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn của mình. 

Mặc dù IT Helpdesk có thể là một vị trí nhỏ nhưng lại không thể thiếu trong doanh nghiệp. Quy trình hỗ trợ khách hàng sẽ bị gián đoạn nếu thiếu sự hỗ trợ của IT Helpdesk. Ngược lại, bằng cách lấy thông tin và giải quyết vấn đề, vị trí này sẽ giúp bộ phận IT rút ngắn thời gian và tập trung trực tiếp vào việc sửa chữa lỗi.

Ngoài ra, IT Helpdesk sẽ là nơi nhân viên có thể học hỏi và phát triển nhiều kỹ năng thực tế. Bằng các kiến thức này, bạn sẽ có cơ hội “lấn sân” sang các vị trí khác trong bộ phận IT của doanh nghiệp, tận dụng kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn tích lũy được.

Theo Glassdoor, mức lương trong lĩnh vực IT Helpdesk tại Việt Nam dao động trong khoảng từ 5 – 7 triệu VNĐ/tháng cho người mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm. Người có kinh nghiệm từ 1 – 3 năm thường có mức lương từ 9 đến 15 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, nếu bạn làm việc cho các công ty lớn hoặc doanh nghiệp nước ngoài, bạn có thể đạt được mức lương cao hơn lên đến 25 triệu đồng/tháng.

>>>> THAM KHẢO THÊM:

3. Học gì để trở thành IT Helpdesk?

Vị trí IT Helpdesk đóng một vai trò không thể phủ nhận trong mối liên kết giữa người dùng và hệ thống công nghệ trong một tổ chức. Theo đó, các nhà tuyển dụng thường xuyên ưu tiên tuyển dụng các sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin nhờ vào lượng kiến thức chuyên môn sâu mà môn học này mang lại

HUFLIT tự hào là đơn vị uy tín đào tạo các IT Helpdesk

HUFLIT tự hào là đơn vị uy tín đào tạo các IT Helpdesk có chuyên môn và khả năng thích nghi với thị trường lao động nhiều biến động tại Việt Nam và quốc tế. Bạn có thể theo học ngành Công nghệ thông tin tại HUFLIT để trao dồi kỹ năng chuyên môn của mình. 

Đặc biệt, ngoại ngữ là một trong những yếu tố quan trọng mà một IT Helpdesk cần có. Với hơn 30 năm giảng dạy, HUFLIT luôn chú trọng phát triển khả năng sử dụng ngoại ngữ của sinh viên. Ngoài ra, HUFLIT có mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội để trải nghiệm sớm về vị trí này.

4. IT Helpdesk cần những kỹ năng nào?

Sau khi hiểu được IT Helpdesk là làm gì, thì việc trang bị các kỹ năng cần thiết của ngành nghề này cũng rất quan trọng. Vị trí IT Helpdesk đòi hỏi sự kết hợp giữa kiến thức chuyên sâu và những kỹ năng mềm quan trọng để đảm bảo hiệu suất và tương tác tích cực với người dùng. Dưới đây là các yêu cầu cần thiết mà một nhân viên IT Helpdesk cần có:

  • Kỹ năng xử lý sự cố: Một trong những yêu cầu quan trọng của vị trí này đó là bạn phải phát hiện và giải quyết các sự cố kỹ thuật một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, bạn cần có khả năng phân tích và đưa ra quyết định trong tình huống khẩn cấp.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt: Để hỗ trợ tối đa cho khách hàng, bạn cần phải giao tiếp một cách tận tâm, lắng nghe và chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó là việc tạo lòng tin và uy tín với khách hàng thông qua giao tiếp hiệu quả. Ngoài ra, khả năng giải thích các vấn đề kỹ thuật một cách dễ hiểu cho người không chuyên môn cũng là một yếu tố quan trọng. 
  • Kỹ năng ngoại ngữ: Khả năng sử dụng ngoại ngữ tốt sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi và cập nhật xu thế công nghệ quốc tế. Bên cạnh đó, quá trình tiếp cận và sử dụng các phần mềm cũng sẽ dễ dàng hơn. 
  • Kỹ năng làm việc nhóm: IT Helpdesk luôn phải hỗ trợ và liên kết giữa các phòng ban để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Vì vậy, bạn sẽ được đánh giá cao nếu có khả năng lắng nghe, tinh thần cầu tiến, và trách nhiệm trong công việc nhóm.
  • Tính kiên nhẫn trong công việc: Bạn cần phải đảm bảo tính kiên nhẫn khi phải đối mặt với nhiều đối tượng khách hàng và công việc đòi hỏi sự nhất quán.
Vị trí IT Helpdesk đòi hỏi kiến thức chuyên sâu

Với những thông tin chi tiết nêu trên, HUFLIT mong rằng bạn đã có thể hiểu được IT Helpdesk là gì và xác định được hướng đi trong tương lai. Nếu bạn muốn trở thành một IT Helpdesk tài năng và sở hữu tư duy đổi mới, HUFLIT chắc chắn sẽ là một nơi theo học chất lượng mà bạn không thể bỏ qua.

>>>> KHÔNG THỂ BỎ LỠ:

Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng Tuyển sinh:

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

806 Quốc lộ 22, Ấp Mỹ Hòa 3, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Group tư vấn tuyển sinh:

https://www.facebook.com/groups/ThongTinTuyenSinh.Huflit/

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Nhìn lại các hoạt động sôi nổi trong chương trình Tập huấn Cán bộ Đoàn - Hội HUFLIT năm học 2024 - 2025
    Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn – Hội là một trong những công việc quan trọng, cần được chú trọng và thực hiện thường xuyên. Chính vì vậy, với việc tổ chức chuỗi các hoạt động thiết thực và ý nghĩa trong năm học này, Đoàn – Hội trường mong muốn xây dựng một lực lượng cán bộ có đầy đủ bản lĩnh chính trị, kỹ năng, kiến thức để phục vụ cho công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên của Trường.
  • Sinh viên HUFLIT tiếp cận cơ hội hợp tác và phát triển trong lĩnh vực Công nghệ tại “Ngày hội Công nghệ Thông tin - IT DAY” năm 2024
    “Ngày hội Công nghệ thông tin – IT DAY” là sự kiện kết nối sinh viên HUFLIT với các doanh nghiệp công nghệ, mang đến cơ hội khám phá những sản phẩm công nghệ tiên tiến và tìm kiếm các cơ hội việc làm trong ngành công nghệ, giúp các bạn sinh viên mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực mình yêu thích.
  • Đoàn - Hội khoa Kinh tế - Tài chính chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thông qua Chương trình Nhạc kịch với chủ đề “Ơn”
    Đoàn – Hội khoa Kinh tế – Tài chính đã tổ chức chương trình Nhạc kịch với chủ đề “Ơn”, một sự kiện đặc biệt để tri ân các Thầy Cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chương trình không chỉ để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả mà còn đặc biệt ghi dấu trong trái tim quý Thầy Cô tham dự, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến của các Thầy Cô trong sự nghiệp trồng người.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar