1. IT Helpdesk là gì? Công việc của IT Helpdesk
IT Helpdesk là vị trí rất quan trọng trong bất kỳ tổ chức, công ty về phần mềm nào. Người đảm nhận vị trí này có trách nhiệm tư vấn các giải pháp để giải quyết các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, công nghệ của sản phẩm cho người dùng.
Phương tiện liên lạc với IT Helpdesk có thể bao gồm e-mail, điện thoại, trang web, hoặc các phương tiện trò chuyện trực tuyến, tùy thuộc vào sự thuận tiện của người dùng. Theo đó, IT Helpdesk giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì trải nghiệm người dùng và nâng cao hiệu suất hệ thống công nghệ thông tin.
>>>>XEM THÊM: Nên học chuyên ngành nào của công nghệ thông tin tại HUFLIT?
IT Helpdesk là một vị trí quan trọng của tổ chức
2. Tiềm năng của IT Helpdesk có rộng mở không?
Bên cạnh thắc mắc về IT Helpdesk là gì, tiềm năng phát triển của vị trí này cũng được rất nhiều người quan tâm. Vị trí IT Helpdesk sở hữu nhiều tiềm năng phát triển và cơ hội cho nhân viên.
Theo dự báo của trang tuyển dụng việc làm TopDev, đến năm sau Việt Nam sẽ thiếu đến 150.000 nhân lực chất lượng trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Đây là một cơ hội rất lớn cho các bạn sinh viên có sự nỗ lực để nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn của mình.
Mặc dù IT Helpdesk có thể là một vị trí nhỏ nhưng lại không thể thiếu trong doanh nghiệp. Quy trình hỗ trợ khách hàng sẽ bị gián đoạn nếu thiếu sự hỗ trợ của IT Helpdesk. Ngược lại, bằng cách lấy thông tin và giải quyết vấn đề, vị trí này sẽ giúp bộ phận IT rút ngắn thời gian và tập trung trực tiếp vào việc sửa chữa lỗi.
Ngoài ra, IT Helpdesk sẽ là nơi nhân viên có thể học hỏi và phát triển nhiều kỹ năng thực tế. Bằng các kiến thức này, bạn sẽ có cơ hội “lấn sân” sang các vị trí khác trong bộ phận IT của doanh nghiệp, tận dụng kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn tích lũy được.
Theo Glassdoor, mức lương trong lĩnh vực IT Helpdesk tại Việt Nam dao động trong khoảng từ 5 – 7 triệu VNĐ/tháng cho người mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm. Người có kinh nghiệm từ 1 – 3 năm thường có mức lương từ 9 đến 15 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, nếu bạn làm việc cho các công ty lớn hoặc doanh nghiệp nước ngoài, bạn có thể đạt được mức lương cao hơn lên đến 25 triệu đồng/tháng.
>>>> THAM KHẢO THÊM:
3. Học gì để trở thành IT Helpdesk?
Vị trí IT Helpdesk đóng một vai trò không thể phủ nhận trong mối liên kết giữa người dùng và hệ thống công nghệ trong một tổ chức. Theo đó, các nhà tuyển dụng thường xuyên ưu tiên tuyển dụng các sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin nhờ vào lượng kiến thức chuyên môn sâu mà môn học này mang lại
HUFLIT tự hào là đơn vị uy tín đào tạo các IT Helpdesk
HUFLIT tự hào là đơn vị uy tín đào tạo các IT Helpdesk có chuyên môn và khả năng thích nghi với thị trường lao động nhiều biến động tại Việt Nam và quốc tế. Bạn có thể theo học ngành Công nghệ thông tin tại HUFLIT để trao dồi kỹ năng chuyên môn của mình.
Đặc biệt, ngoại ngữ là một trong những yếu tố quan trọng mà một IT Helpdesk cần có. Với hơn 30 năm giảng dạy, HUFLIT luôn chú trọng phát triển khả năng sử dụng ngoại ngữ của sinh viên. Ngoài ra, HUFLIT có mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội để trải nghiệm sớm về vị trí này.
4. IT Helpdesk cần những kỹ năng nào?
Sau khi hiểu được IT Helpdesk là làm gì, thì việc trang bị các kỹ năng cần thiết của ngành nghề này cũng rất quan trọng. Vị trí IT Helpdesk đòi hỏi sự kết hợp giữa kiến thức chuyên sâu và những kỹ năng mềm quan trọng để đảm bảo hiệu suất và tương tác tích cực với người dùng. Dưới đây là các yêu cầu cần thiết mà một nhân viên IT Helpdesk cần có:
- Kỹ năng xử lý sự cố: Một trong những yêu cầu quan trọng của vị trí này đó là bạn phải phát hiện và giải quyết các sự cố kỹ thuật một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, bạn cần có khả năng phân tích và đưa ra quyết định trong tình huống khẩn cấp.
- Kỹ năng giao tiếp tốt: Để hỗ trợ tối đa cho khách hàng, bạn cần phải giao tiếp một cách tận tâm, lắng nghe và chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó là việc tạo lòng tin và uy tín với khách hàng thông qua giao tiếp hiệu quả. Ngoài ra, khả năng giải thích các vấn đề kỹ thuật một cách dễ hiểu cho người không chuyên môn cũng là một yếu tố quan trọng.
- Kỹ năng ngoại ngữ: Khả năng sử dụng ngoại ngữ tốt sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi và cập nhật xu thế công nghệ quốc tế. Bên cạnh đó, quá trình tiếp cận và sử dụng các phần mềm cũng sẽ dễ dàng hơn.
- Kỹ năng làm việc nhóm: IT Helpdesk luôn phải hỗ trợ và liên kết giữa các phòng ban để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Vì vậy, bạn sẽ được đánh giá cao nếu có khả năng lắng nghe, tinh thần cầu tiến, và trách nhiệm trong công việc nhóm.
- Tính kiên nhẫn trong công việc: Bạn cần phải đảm bảo tính kiên nhẫn khi phải đối mặt với nhiều đối tượng khách hàng và công việc đòi hỏi sự nhất quán.
Vị trí IT Helpdesk đòi hỏi kiến thức chuyên sâu
Với những thông tin chi tiết nêu trên, HUFLIT mong rằng bạn đã có thể hiểu được IT Helpdesk là gì và xác định được hướng đi trong tương lai. Nếu bạn muốn trở thành một IT Helpdesk tài năng và sở hữu tư duy đổi mới, HUFLIT chắc chắn sẽ là một nơi theo học chất lượng mà bạn không thể bỏ qua.
>>>> KHÔNG THỂ BỎ LỠ:
Thông tin liên hệ:
828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.
806 Quốc lộ 22, Ấp Mỹ Hòa 3, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.
https://www.facebook.com/groups/ThongTinTuyenSinh.Huflit/