HUFLITers “bắt sóng” AI – Trợ thủ Marketing số

TÁC GIẢ: KHOA QHQT&TT - SV Châu Nhật Anh
NGÀY: 09/07/2025

Trong thời đại số hóa, nơi dữ liệu dần lên ngôi và công nghệ bùng nổ, Marketing không chỉ còn là câu chuyện của sáng tạo và cảm hứng. Với sự xuất hiện mạnh mẽ của Trí tuệ nhân tạo (AI), người làm Marketing ngày nay đang đứng trước một cánh cửa mới đầy cơ hội và cũng không ít thách thức

Talkshow “AI – Marketing: Chạm công nghệ, Dẫn cảm xúc” do nhóm sinh viên SPARKERS – Khoa Quan hệ Quốc tế & Truyền thông HUFLIT lên ý tưởng và tổ chức, đã mang đến một góc nhìn cập nhật, thực tiễn về vai trò ngày càng quan trọng của AI trong lĩnh vực Marketing.

Chương trình giúp HUFLITers không chỉ nắm bắt tổng quan về AI, mà còn hiểu rõ vì sao công nghệ này đang trở thành một phần không thể thiếu trong quy trình sáng tạo, phân tích và tiếp cận khách hàng, đồng thời phân tích sâu các tiềm năng và thách thức trong việc ứng dụng AI vào công việc thực tiễn.

Chương trình có sự tham gia của diễn giả Jovi Huỳnh – chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như Blockchain, FinTech, EdTech, GameGuild và đầu tư mạo hiểm. Chị từng đảm nhiệm nhiều vị trí chiến lược như COO – CMO Tập đoàn D.lion, Cố vấn chiến lược tại NextGen Education & Solutions, và hiện đang là Head of Admission & Marketing tại Hotel Academy.

Toàn cảnh của chương trình
Trưởng BTC tặng hoa & thư cảm ơn cho Diễn giả

AI Marketing (Artificial Intelligence Marketing) là một phương pháp tận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để thu thập dữ liệu, thông tin chi tiết về khách hàng, dự đoán các động thái tiếp theo của khách hàng và đưa ra các quyết định tự động tác động đến các nỗ lực marketing. Với AI, các marketers có thể hiểu sâu sắc hành vi của khách hàng, dự đoán được hành động của họ. Do đó, họ có thể thực hiện các chiến lược nhắm đúng đến khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả và tối ưu.

Bằng phong cách truyền đạt lôi cuốn và cách kể chuyện gần gũi, diễn giả Jovi Huỳnh đã chia sẻ loạt câu chuyện thực tế nhằm làm rõ hiệu quả tích cực của việc ứng dụng AI trong lĩnh vực Marketing. Không chỉ dừng lại ở lý thuyết, diễn giả đã định nghĩa lại khái niệm AI dưới góc nhìn thực tiễn, đồng thời chỉ ra mặt trái của việc quá phụ thuộc vào công nghệ, đặc biệt là khi AI bắt đầu thay thế tư duy sáng tạo con người trong một số khâu sản xuất nội dung.

Dù AI đang hỗ trợ mạnh mẽ trong việc phân tích dữ liệu, tạo nội dung và tối ưu hiệu suất Marketing, yếu tố cảm xúc vẫn là điều công nghệ chưa thể thay thế hoàn toàn. Diễn giả nhấn mạnh: AI có thể tạo ra nội dung chuẩn, nhưng chỉ con người mới có thể tạo ra sự đồng cảm. Chính cảm xúc và sự thấu hiểu người thật việc thật, những trải nghiệm cá nhân và khả năng chạm đến trái tim người khác mới là thứ khiến một chiến dịch Marketing thực sự để lại dấu ấn và khác biệt. Trong kỷ nguyên số, công nghệ là công cụ, nhưng cảm xúc vẫn là “chìa khóa kết nối” giữa thương hiệu và khách hàng.

.

Diễn giả Jovi Huỳnh chia sẽ nội dung với các bạn sinh viên

Thông qua các case study từ chính trải nghiệm cá nhân, diễn giả giúp sinh viên hiểu rõ hơn về cách AI đang thực sự hoạt động trong môi trường doanh nghiệp. Không khí buổi giao lưu trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi hàng loạt câu hỏi được sinh viên đặt ra, xoay quanh việc ứng dụng AI trong học tập và công việc thực tiễn. Diễn giả Jovi Huỳnh đã thẳng thắn chia sẻ quan điểm, đồng thời giải đáp cụ thể từng thắc mắc của các bạn sinh viên. Bên cạnh đó, anh cũng đưa ra nhiều gợi ý thiết thực và lời khuyên hữu ích nhằm giúp sinh viên khai thác AI một cách hiệu quả, có chọn lọc thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ.

Các sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng với diễn giả sau khi kết thúc chương trình

Buổi talkshow đã giúp các bạn trang bị kiến thức tổng quan về AI hiểu rõ vai trò và tầm ảnh hưởng của AI trong lĩnh vực marketing hiện đại. Không chỉ “chạy số” hay tối ưu hóa dữ liệu ngoài ra việc giữ vững yếu tố con người – cảm xúc, sự thấu cảm trong chiến lược tiếp thị cũng là điều quan trọng cần phải có trong chiến lược tiếp thị của mình.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • “Language Melody 2025”: Tròn 10 mùa, trọn một tình yêu với ngôn ngữ và âm nhạc
    Khởi đầu từ năm 2007, khi ngôn ngữ lần đầu tiên ngân vang qua những giai điệu, “Language Melody – Giai Điệu Ngôn Ngữ” đã dần khẳng định vị thế là một trong những sân chơi ngôn ngữ và âm nhạc dành cho học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và THPT trên địa bàn TP.HCM.
  • DU HÀNH THẾ GIỚI CÙNG “GENZ CHỌN NGÀNH” SỐ 08: KHÁM PHÁ NHÓM NGÀNH DU LỊCH – KHÁCH SẠN
    Phiên livestream “GenZ Chọn Ngành” số 08 là cơ hội để học sinh THPT, phụ huynh và các bạn trẻ quan tâm đến lĩnh vực dịch vụ – du lịch – nhà hàng – khách sạn tiếp cận góc nhìn thực tiễn từ chuyên gia đào tạo và sinh viên đang theo học tại HUFLIT.
  • Thông báo về việc xét mượn tiền từ Quỹ hỗ trợ sinh viên HUFLIT năm học 2025 – 2026

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar