Talkshow “AI – Marketing: Chạm công nghệ, Dẫn cảm xúc” do nhóm sinh viên SPARKERS – Khoa Quan hệ Quốc tế & Truyền thông HUFLIT lên ý tưởng và tổ chức, đã mang đến một góc nhìn cập nhật, thực tiễn về vai trò ngày càng quan trọng của AI trong lĩnh vực Marketing.
Chương trình giúp HUFLITers không chỉ nắm bắt tổng quan về AI, mà còn hiểu rõ vì sao công nghệ này đang trở thành một phần không thể thiếu trong quy trình sáng tạo, phân tích và tiếp cận khách hàng, đồng thời phân tích sâu các tiềm năng và thách thức trong việc ứng dụng AI vào công việc thực tiễn.
Chương trình có sự tham gia của diễn giả Jovi Huỳnh – chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như Blockchain, FinTech, EdTech, GameGuild và đầu tư mạo hiểm. Chị từng đảm nhiệm nhiều vị trí chiến lược như COO – CMO Tập đoàn D.lion, Cố vấn chiến lược tại NextGen Education & Solutions, và hiện đang là Head of Admission & Marketing tại Hotel Academy.
AI Marketing (Artificial Intelligence Marketing) là một phương pháp tận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để thu thập dữ liệu, thông tin chi tiết về khách hàng, dự đoán các động thái tiếp theo của khách hàng và đưa ra các quyết định tự động tác động đến các nỗ lực marketing. Với AI, các marketers có thể hiểu sâu sắc hành vi của khách hàng, dự đoán được hành động của họ. Do đó, họ có thể thực hiện các chiến lược nhắm đúng đến khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả và tối ưu.
Bằng phong cách truyền đạt lôi cuốn và cách kể chuyện gần gũi, diễn giả Jovi Huỳnh đã chia sẻ loạt câu chuyện thực tế nhằm làm rõ hiệu quả tích cực của việc ứng dụng AI trong lĩnh vực Marketing. Không chỉ dừng lại ở lý thuyết, diễn giả đã định nghĩa lại khái niệm AI dưới góc nhìn thực tiễn, đồng thời chỉ ra mặt trái của việc quá phụ thuộc vào công nghệ, đặc biệt là khi AI bắt đầu thay thế tư duy sáng tạo con người trong một số khâu sản xuất nội dung.
Dù AI đang hỗ trợ mạnh mẽ trong việc phân tích dữ liệu, tạo nội dung và tối ưu hiệu suất Marketing, yếu tố cảm xúc vẫn là điều công nghệ chưa thể thay thế hoàn toàn. Diễn giả nhấn mạnh: AI có thể tạo ra nội dung chuẩn, nhưng chỉ con người mới có thể tạo ra sự đồng cảm. Chính cảm xúc và sự thấu hiểu người thật việc thật, những trải nghiệm cá nhân và khả năng chạm đến trái tim người khác mới là thứ khiến một chiến dịch Marketing thực sự để lại dấu ấn và khác biệt. Trong kỷ nguyên số, công nghệ là công cụ, nhưng cảm xúc vẫn là “chìa khóa kết nối” giữa thương hiệu và khách hàng.
.
Thông qua các case study từ chính trải nghiệm cá nhân, diễn giả giúp sinh viên hiểu rõ hơn về cách AI đang thực sự hoạt động trong môi trường doanh nghiệp. Không khí buổi giao lưu trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi hàng loạt câu hỏi được sinh viên đặt ra, xoay quanh việc ứng dụng AI trong học tập và công việc thực tiễn. Diễn giả Jovi Huỳnh đã thẳng thắn chia sẻ quan điểm, đồng thời giải đáp cụ thể từng thắc mắc của các bạn sinh viên. Bên cạnh đó, anh cũng đưa ra nhiều gợi ý thiết thực và lời khuyên hữu ích nhằm giúp sinh viên khai thác AI một cách hiệu quả, có chọn lọc thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ.
Buổi talkshow đã giúp các bạn trang bị kiến thức tổng quan về AI hiểu rõ vai trò và tầm ảnh hưởng của AI trong lĩnh vực marketing hiện đại. Không chỉ “chạy số” hay tối ưu hóa dữ liệu ngoài ra việc giữ vững yếu tố con người – cảm xúc, sự thấu cảm trong chiến lược tiếp thị cũng là điều quan trọng cần phải có trong chiến lược tiếp thị của mình.