Tìm hiểu chương trình học và cơ hội việc làm của ngành Quản trị khách sạn

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 13/02/2024

Học Quản trị khách sạn ra làm gì? Đây là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ quan tâm khi tìm hiểu về ngành học này. Với sự phát triển của ngành du lịch, khách sạn, cơ hội việc làm cho những bạn trẻ theo học ngành Quản trị khách sạn là rất lớn. Để nắm bắt các thông tin chi tiết hơn về ngành học này, bạn hãy cùng HUFLIT xem ngay bài viết sau đây nhé!

1. Quản trị khách sạn là học gì? Học ở đâu?

Quản trị khách sạn là một lĩnh vực chuyên sâu trong ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ lưu trú (Hospitality Management). Ngành này tập trung vào việc phát triển và thúc đẩy các kỹ năng và kiến thức cần thiết để quản lý hiệu quả các khách sạn, resort, nhà nghỉ, hay bất kỳ loại khu nghỉ nào khác.
Tại Việt Nam, có rất nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành Quản trị khách sạn. Khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT là một trong những khoa đào tạo ngành Quản trị khách sạn uy tín tại Việt Nam. Khoa hiện đang đào tạo 2 chuyên ngành: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn.

Chương trình đào tạo sử dụng giáo trình hiện đại, được thiết kế theo mô hình quốc tế để đảm bảo cập nhật theo xu hướng và nhu cầu thị trường. Với quy mô lớp học nhỏ, sinh viên có cơ hội tương tác chặt chẽ với đội ngũ giảng viên ưu tú. Với 90% giảng viên được đào tạo tại các quốc gia hàng đầu như Mỹ, Úc, Thụy Sĩ, Singapore, Malaysia, Thái Lan, mang đến các phương pháp giảng dạy đa dạng và chất lượng trong quá trình học.

Khoa Du lịch - Khách sạn HUFLIT là một trong những khoa uy tín tại Việt Nam

Ngôn ngữ chủ yếu trong giảng dạy là Tiếng Anh, giúp sinh viên nâng cao kỹ năng ngôn ngữ và sẵn sàng cho môi trường làm việc quốc tế. Điều đặc biệt, sinh viên có cơ hội tham gia trao đổi học thuật và văn hóa tại các trường đại học nước ngoài, cũng như nhận học bổng và trải nghiệm thực tập quốc tế.

Chương trình cung cấp cơ hội thực tập từ năm 2, giúp sinh viên áp dụng kiến thức vào thực tế công việc. Sinh viên cũng tham gia hoạt động đội nhóm, ngoại khóa và chương trình giao lưu quốc tế, tạo ra môi trường học tập đa chiều và phong phú. Nếu bạn muốn tư vấn về học ngành Quản trị khách sạn ra làm gì, liên hệ với HUFLIT để biết thêm thông tin chi tiết.

>>>> XEM NGAY: Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành HUFLIT – Thông tin mới nhất

2. Nhu cầu việc làm ngành Quản trị khách sạn

Ngành Quản trị khách sạn là một trong những ngành có nhu cầu nhân lực cao và mức lương hấp dẫn. Theo thống kê của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), tổng số lao động làm việc trong ngành trên toàn cầu năm 2019 là hơn 318 triệu người, dự kiến sẽ tăng lên 420 triệu người vào năm 2029.

Tại Việt Nam, hiện có hơn 4 triệu lao động làm việc trong ngành, dự kiến sẽ tăng lên 4,57 triệu người vào năm 2029. Theo Tổng cục Du lịch, mỗi năm, Việt Nam cần khoảng 40.000 lao động trong ngành nghề này. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, lượng sinh viên ra trường ngành Quản trị khách sạn hằng năm chỉ đạt khoảng 15.000 người và chỉ hơn 12% trong số này có trình độ cao đẳng, đại học trở lên.

Học Quản trị khách sạn là một lựa chọn mang lại cơ hội nghề nghiệp lớn

Trong quản trị khách sạn, không chỉ có khan hiếm nhân sự quản lý mà còn thiếu hụt nhân sự cấp nhân viên. Tình trạng này tạo ra thách thức đáp ứng nhu cầu tuyển dụng ngày càng cao của nhà hàng và khách sạn. Do đó, nếu bạn đang nghĩ về việc học Quản trị khách sạn ra làm gì, đây là một lựa chọn mang lại cơ hội nghề nghiệp lớn cho bạn.

>>>> CLICK ĐỂ XEM THÊM: 

3. Học ngành quản trị khách sạn ra trường làm gì?

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo Quản trị khách sạn, sinh viên có nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong lĩnh vực du lịch và khách sạn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết học Quản trị khách sạn ra làm gì, thì đây là một số công việc phổ biến và phù hợp với những bạn trẻ có đam mê với ngành này:

3.1 Quản lý khách sạn

Quản lý khách sạn là người chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của khách sạn, bao gồm quản lý nhân sự, dịch vụ khách hàng, tiếp thị và tài chính. Đây là vị trí phù hợp cho những người có khả năng lãnh đạo và kỹ năng quản lý xuất sắc. Theo VietnamWorks, mức lương trung bình cho vị trí này có thể là từ 15 triệu VND đến 30 triệu VNĐ mỗi tháng, tùy thuộc vào quy mô và danh tiếng của khách sạn.

3.2 Quản lý nhà hàng

Sinh viên học ngành Quản trị khách sạn ra trường làm gì? Sinh viên có thể đảm nhận vị trí quản lý nhà hàng khi theo đuổi ngành học này. Với vị trí này, sinh viên sẽ đảm nhận trách nhiệm quản lý mọi hoạt động hàng ngày của nhà hàng, bao gồm chất lượng thực phẩm và dịch vụ khách hàng, quản lý nhân sự, quản lý tài chính, quản lý hoạt động. 

Nếu có đam mê về ẩm thực và kỹ năng quản lý, sinh viên có thể đặt được mục tiêu cho vị trí này. Theo CareerBuilder, mức lương của vị trí này có thể dao động từ 10 triệu VND đến 20 triệu VND mỗi tháng, tùy thuộc vào vị trí và loại hình nhà hàng.

Sinh viên có thể đảm nhận vị trí quản lý nhà hàng khi theo đuổi ngành học này

3.3 Kinh doanh du lịch

Vị trí này tập trung vào phát triển chiến lược kinh doanh để thu hút du khách, quảng bá địa điểm du lịch và hợp tác với đối tác kinh doanh. Những sinh viên có sự sáng tạo và  kỹ năng tiếp thị có thể tìm thấy thành công trong ngành này. Mức lương mỗi tháng theo dữ liệu của TopCV mà ngành nghề này có thể nhận được nằm trong khoảng từ 15 triệu VNĐ đến 25 triệu VNĐ.

3.4 Đào tạo & phát triển nguồn nhân lực

Với câu hỏi “học Quản trị khách sạn ra làm nghề gì?”, sinh viên có thể làm việc ở vị trí đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Sinh viên ở vị trí này sẽ chịu trách nhiệm về đào tạo nhân sự, phát triển chương trình đào tạo, và quản lý quá trình tuyển dụng. 

Nếu có kỹ năng giao tiếp tốt và hiểu biết về quy trình đào tạo, sinh viên có thể thành công trong lĩnh vực này. Mức lương cho vị trí này có thể lên tới 20 triệu VND mỗi tháng, theo thống kê của VietnamWorks.

Như vậy, học quản trị khách sạn ra làm gì? Sau khi hoàn thành tốt nghiệp, sinh viên có thể tham gia vào các vị trí làm việc như quản lý khách sạn, quản lý nhà hàng, kinh doanh du lịch, đào tạo & phát triển nguồn nhân lực,… với mức lương hấp dẫn. Nếu bạn yêu thích ngành Quản trị khách sạn, hãy lựa chọn học ngay ngành này tại HUFLIT nhé!

>>>> THAM KHẢO THÊM:

Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng Tuyển sinh:

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

806 Quốc lộ 22, Ấp Mỹ Hòa 3, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar