Giải đáp thắc mắc: Học Truyền thông quốc tế ra làm gì?

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 24/07/2024

Nhiều bạn trẻ hiện đang có cùng chung câu hỏi “học Truyền thông quốc tế ra làm gì?”. Học Truyền thông quốc tế là học về cách truyền tải thông điệp qua các quốc gia khác nhau. Hơn thế nữa, người học sẽ có cơ hội khám phá sự đa dạng về văn hóa và xã hội trong một môi trường toàn cầu. Bạn hãy cùng HUFLIT tìm hiểu thêm về ngành học thú vị này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Truyền thông quốc tế là ngành gì?

Để trả lời cho câu hỏi học Truyền thông quốc tế ra làm gì, trước tiên bạn hãy tìm hiểu sơ lược về định nghĩa của ngành học này. Truyền thông quốc tế là việc truyền tải thông điệp và ý kiến giữa các quốc gia thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Công việc này được thực hiện bởi các nhà báo, phóng viên chuyên nghiệp và các chuyên gia truyền thông. 

Để thực hiện điều này, những bạn học và làm việc trong lĩnh vực này cần phải hiểu rõ về các khía cạnh khác nhau như văn hóa, chính trị, xã hội, kinh tế, môi trường. Chỉ khi nắm vững những kiến thức này, người làm truyền thông mới có thể truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả và phù hợp.

Truyền thông quốc tế có thể thực hiện thông qua nhiều phương tiện khác nhau như biển quảng cáo, diễn văn chính trị, bài báo, bài đăng trên mạng xã hội, thông cáo báo chí, sách ảnh và nhiều hình thức khác.

2. Truyền thông quốc tế học những gì? Ở đâu?

Như các sinh viên ở nhiều trường đại học ngày nay, sinh viên học ngành Truyền thông quốc tế sẽ được tiếp cận với một loạt các môn học từ các lĩnh vực khác nhau, bao gồm khối kiến thức giáo dục đại cương và  khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp.

Đầu tiên, khi học Truyền thông quốc tế, sinh viên cần được trang bị khối kiến thức giáo dục đại cương, cụ thể bao gồm các môn như sau:

  • Những môn học về lịch sử triết học như Khoa học Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.
  • Các môn về khoa học xã hội và nhân văn như Pháp luật đại cương, Chính trị học, Xây dựng Đảng.
  • Học về tin học ứng dụng.
  • Ngoại ngữ.

Song, sinh viên ngành Truyền thông quốc tế sẽ được học khối kiến thức chuyên sâu trong lĩnh lĩnh vực, cụ thể như sau:

  • Lý thuyết Truyền thông, Đối ngoại công chúng, Công chúng báo chí – Truyền thông, Quan hệ công chúng và quảng cáo là những môn cơ bản trong ngành.
  • Các môn về cơ sở Truyền thông quốc tế, Giao tiếp và đàm phán quốc tế, Thông tin đối ngoại Việt Nam, Lý luận báo chí quốc tế, Luật pháp quốc tế, Chính luận báo chí đối ngoại cũng được học.
  • Tiếng Anh chuyên ngành và kỹ năng biên phiên dịch.
  • Trong khối kiến thức chuyên ngành, sinh viên sẽ được tiếp xúc với các loại hình Truyền thông quốc tế, Quản trị Truyền thông quốc tế, Lao động nhà báo quốc tế, Tổ chức hoạt động đối ngoại.

Khi bạn quan tâm đến việc học Truyền thông quốc tế ở đâu, thì ngành học Quan hệ quốc tế tại HUFLIT là một lựa chọn đáng rất phù hợp. Với chương trình được cải tiến liên tục cùng đội ngũ giảng viên hơn 30 năm kinh nghiệm, HUFLIT sẽ cung cấp cho sinh viên sự hiểu biết sâu sắc về quan hệ quốc tế và phương thức truyền thông trong môi trường toàn cầu.

3. Cơ hội việc làm và mức lương cơ bản

Vậy, học Truyền thông quốc tế ra làm gì? Sau khi hoàn thành chương trình đại học, sinh viên có thể khám phá nhiều lĩnh vực công việc như: Phát thanh truyền hình, Báo chí, Ngoại giao, Chính sách truyền thông, quan hệ công chúng và nhiều ngành nghề khác.

Với những tân binh vừa ra trường, ngành Truyền thông quốc tế mở ra hàng loạt cơ hội công việc như:

  • Chuyên viên Truyền thông: Tham gia lập kế hoạch, sáng tạo và sản xuất tác phẩm truyền thông.
  • Chuyên viên sáng tạo nội dung: Viết nội dung cho các chương trình truyền thông, quản lý website, fanpage.
  • Nhân viên Marketing: Đảm nhận việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm trên các phương tiện truyền thông cho các công ty trong và ngoài nước.
  • Quản lý nội dung website: Viết, biên tập và quản lý nội dung trên các trang web.

Đối với những người có kinh nghiệm trong ngành, có thể chọn lựa các vị trí như: Quản lý khách hàng, Quản lý nhãn hàng, Quản lý quan hệ công chúng tại các tổ chức Nhà Nước, Chính phủ, doanh nghiệp nước ngoài và nhiều tổ chức khác.

Theo nền tảng tuyển dụng JobsGO, mức lương khởi điểm cho sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông quốc tế dao động từ 8 đến 14 triệu đồng/tháng. Khi tích lũy nhiều kinh nghiệm, mức lương này có thể tăng lên đến 20 triệu đồng mỗi tháng. 

Với trình độ chuyên môn cao, như vị trí quản lý, thu nhập trong ngành Truyền thông quốc tế có thể đạt từ 25 đến 50 triệu đồng mỗi tháng, tùy thuộc vào năng lực và quy mô của doanh nghiệp.

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi học Truyền thông quốc tế ra làm gì cũng như cung cấp các thông tin cơ bản về ngành học này. Có thể nói, đây là một ngành học thú vị và đầy triển vọng cho những ai có đam mê với lĩnh vực truyền thông. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ HUFLIT để được tư vấn nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng Tuyển sinh:

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

806 Quốc lộ 22, Ấp Mỹ Hòa 3, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Group tư vấn tuyển sinh:

https://www.facebook.com/groups/ThongTinTuyenSinh.Huflit/

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar