Việc nắm bắt và thấu hiểu insight (góc nhìn sâu sắc) rất quan trọng nhưng không dễ dàng. Vì thế, sự xuất hiện của diễn giả Nguyễn Thị Mai Anh – Head of Knowledge & Insights tại Adtima (Zalo) và diễn giả Phan Trần Quang Huy – Creative Director tại Dentsu Creative Vietnam đã mang luồng gió mới về cách khai phá insight khách hàng đến HUFLITers.
Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường và xây dựng chiến lược khách hàng, chị Mai Anh đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các công ty như Lazada, Masan Consumer Holdings. Hiện tại, chị đang làm việc tại Adtima (Zalo) – một trong những đơn vị dẫn đầu trong việc ứng dụng AI vào các giải pháp quảng cáo sáng tạo. Đến với talkshow, chị mong muốn mở ra một góc nhìn chuyên sâu về phương pháp phân tích, đánh giá và phân loại “insight”, từ đó nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chị đã giúp các bạn sinh viên “giải ngố” các khái niệm như fact (sự thật hiển nhiên), observation (sự quan sát) và insight, đồng thời giới thiệu “công thức vàng” gồm 5 bước xây dựng insight hiệu quả và bật mí những xu hướng khách hàng Việt năm 2024.
Về phần mình, diễn giả Quang Huy đã đưa HUFLITers đến gần hơn với “thế giới insight” bằng phương pháp “lột vỏ củ hành”. Diễn giả hướng dẫn các bạn sinh viên cách đặt ra nhiều câu hỏi để đào sâu vào vấn đề khi tìm kiếm “insight”. Anh cũng chia sẻ cách khai thác sức mạnh của âm thanh, giúp thông điệp quảng cáo chạm đến trái tim khách hàng. Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo và truyền thông, anh Quang Huy đã có những đóng góp nổi bật tại các công ty lớn như Zalo, MullenLowe Vietnam, Y&R Indochina trước khi đồng hành cùng Dentsu Creative Vietnam ở thời điểm hiện tại. Với cương vị là Creative Director, anh là người đưa ra các chiến lược và giám sát các dự án nhằm biến tầm nhìn sáng tạo của thương hiệu thành hiện thực.
Trong suốt buổi talkshow, các bạn sinh viên có cơ hội được lắng nghe những câu chuyện “insight” thú vị đằng sau các chiến dịch thành công. Một số case study (trường hợp điển hình) đã được nhắc đến như thước phim đầy cảm xúc “Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời” của PNJ Jewelry, hay chuỗi series “Đi để trở về” thu hút hàng triệu lượt xem của Biti’s. Đặc biệt, qua chiến dịch “Nông thôn” của Zalo, diễn giả đã phân tích chi tiết cách insight được sử dụng để xây dựng chân dung khách hàng, phát triển thông điệp truyền thông, và đánh giá hiệu quả chiến dịch.
Những bài học thực tiễn từ chương trình đã mang đến cho sinh viên cái nhìn toàn diện về tầm quan trọng của “insight”, không chỉ ở khía cạnh hiện thực hóa các chiến dịch truyền thông một cách sáng tạo, mà còn vừa “đúng” vừa “trúng” với khách hàng mục tiêu.
Bên cạnh phần chia sẻ của hai diễn giả, 360 bạn sinh viên tại hội trường còn được tham gia một màn tranh đấu qua mini game để củng cố kiến thức. Creative Dentsu Vietnam và Adtima (Zalo) đã có những phần quà hấp dẫn dành cho các bạn chiến thắng.
Không chỉ cung cấp những chia sẻ từ trải nghiệm thực tế của các chuyên gia, talkshow còn đi sâu vào các case study cụ thể. Từ đó, sinh viên được đến gần hơn với thực tế của “thế giới insight”. Hy vọng những trải nghiệm tại talkshow sẽ là những bài học hữu ích cho HUFLITers trên hành trình chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai của bản thân.