Dẫn đầu xu thế khoa học – công nghệ cùng ngành Trí tuệ nhân tạo

TÁC GIẢ: Phòng Tuyển sinh
NGÀY: 30/04/2024

Tại Việt Nam, trí tuệ nhân tạo và nguồn nhân lực đáp ứng cho nhu cầu phát triển lĩnh vực này đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu ở mọi doanh nghiệp, tổ chức. Ngành này được xác định là một trong những ngành trọng điểm, nằm trong Chiến lược của quốc gia về phát triển công nghiệp. Chính vì thế, cơ hội phát triển sự nghiệp trong ngành học này là vô cùng rộng mở. Cùng HUFLIT tìm hiểu về cơ hội việc làm và chương trình đào tạo của ngành Trí tuệ nhân tạo tại trường nhé!

Tên ngành: Trí tuệ nhân tạo
Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, D01, D07
Mã ngành 7480107
Tổng số tín chỉ:  141
Thời gian đào tạo:  3.5 năm

Ngành Trí tuệ nhân tạo là gì?

Ngành Trí tuệ nhân tạo – AI (Artificial Intelligence) đi sâu nghiên cứu các hệ thống thông minh, tương tác người – máy, nghiên cứu và tạo ra các hệ thống máy móc được trang bị các kỹ thuật thông minh mô phỏng từ trí thông minh của con người. Với Trí tuệ nhân tạo, máy móc ngày càng thông minh, có thể trao đổi hiệu quả với con người và thực hiện nhiều hoạt động khôn ngoan trong việc hỗ trợ cuộc sống.

Sinh viên ngành Trí tuệ nhân tạo sẽ được trang bị kiến thức gì?

Khi theo học ngành Trí tuệ nhân tạo tại HUFLIT, sinh viên được đào tạo các kiến thức khoa học cơ bản của nhóm ngành Công nghệ thông tin, cũng như được trang bị các kiến thức và kỹ năng chuyên sâu của Trí tuệ nhân tạo bao gồm: máy học, phân tích dữ liệu, các hệ thống thông minh, vận dụng các kiến thức trí tuệ nhân tạo, mạng nơ ron nhân tạo, xử lý ảnh, xử lý ngôn ngữ tự nhiên…

Cơ hội việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp

AI đang dần trở thành ngành công nghiệp và luôn nằm trong top 3 về thu nhập trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Tuy nhiên, việc đào tạo AI hiện nay chỉ đáp ứng 10% nhu cầu tuyển dụng. Nhân sự có năng lực trong ngành này được săn đón và làm không hết việc.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Trí tuệ nhân tạo có cơ hội việc làm đa dạng trong các công ty, doanh nghiệp, trường học, các cơ quan ban ngành với một số vị trí điển hình như:

– Phát triển ứng dụng Trí tuệ nhân tạo.

– Phát triển vận hành hệ thống tự động hóa, robot ứng dụng Trí tuệ nhân tạo.

– Chuyên gia tư vấn giải pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong sản xuất kinh doanh.

– Chuyên gia nghiên cứu về Trí tuệ nhân tạo trong các viện nghiên cứu.

– Giảng viên giảng dạy Trí tuệ nhân tạo tại các trường đại học.

– Tiếp tục các chương trình học tập sau đại học.

Với những chia sẻ trên, HUFLIT tin chắc bạn đã có cái nhìn tổng quan về ngành học đầy triển vọng này. Nếu yêu thích và mong muốn trở thành tân sinh viên khóa đầu tiên của ngành Trí tuệ nhân tạo hãy đăng ký xét tuyển học bạ ngay hôm nay bạn nhé!

Xem thêm:

>> Chương trình đào tạo [Dẫn link]

>> Sơ đồ cây [Dẫn link]

>> Đề cương chi tiết [Dẫn link]

>> Video giới thiệu ngành [Dẫn link] 

https://www.facebook.com/huflit.edu.vn/videos/2079827312418432

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc tổ chức đăng ký xe đưa rước sinh viên học và thi tại cơ sở Hóc Môn
    Thông báo đăng ký xe đưa rước sinh viên học tập tại cơ sở Hóc Môn
  • Thông báo về việc thu hồi, xóa tài khoản Email sinh viên đã tốt nghiệp, thôi học
    Căn cứ quyết định số 01/QĐ-ĐNT ngày 03 tháng 01 năm 2022 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh về việc quy định sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt động của Nhà trường.
  • HƯỚNG DẪN THÍ SINH TỰ DO TẠO TÀI KHOẢN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC 2024
    Theo quy chế tuyển sinh đại học 2024, tất cả thí sinh đã đăng ký xét tuyển sớm và trúng tuyển có điều kiện tại HUFLIT cần tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT trong thời gian 18/7 - 30/7/2024.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar