Cơ hội việc làm của Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 22/07/2024

Với sự phát triển thương mại toàn cầu, cơ hội việc làm của ngành Quản trị kinh doanh càng trở nên hấp dẫn và đa dạng hơn bao giờ hết. Ngành Quản trị kinh doanh không chỉ là một ngành học phổ biến mà còn là một “cánh cửa mở ra” vô vàn cơ hội nghề nghiệp. Bạn hãy cùng HUFLIT tìm hiểu về ngành học này qua bài viết sau đây nhé!

1. Nhu cầu thị trường của ngành Quản trị kinh doanh

Ngành Quản trị kinh doanh là một trong những ngành “hot” và dành được nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ. Ngành học cung cấp cho sinh viên những kiến thức, hữu ích về thương mại, kinh doanh, tài chính, kế toán và quản trị. Điều này giúp cho ngành Quản trị kinh doanh trở thành một lĩnh vực bao quát và rộng lớn.

Cơ hội việc làm của ngành Quản trị kinh doanh hiện nay rất đa dạng khi quá trình hội nhập thế giới và phát triển kinh tế của đất nước đang ngày càng lớn mạnh. Vì vậy, sau khi ra trường, bạn hoàn toàn có thể áp dụng kiến thức và kỹ năng của mình vào nhiều lĩnh vực khác nhau tùy thuộc vào trình độ, kỹ năng và sở thích của cá nhân.

Công việc của ngành Quản trị kinh doanh rất đa dạng, từ xuất nhập khẩu, kinh doanh, marketing đến nhân sự, tài chính, kế toán,… Đặc biệt trong những năm gần đây, nhu cầu về các vị trí này trên thị trường lao động đang có xu hướng phát triển mạnh.

2. Cơ hội việc làm mở rộng của ngành Quản trị kinh doanh

Nhiều người có quan điểm mơ hồ rằng sau khi học Quản trị kinh doanh và tốt nghiệp, người học sẽ có cơ hội trở thành sếp, giám đốc, quản lý và điều hành công ty. Nhưng thường bỏ qua nhiều cơ hội việc làm của ngành Quản trị kinh doanh hấp dẫn khác. Bởi Quản trị kinh doanh là một lĩnh vực rộng lớn, nên sinh viên mới tốt nghiệp có thể làm việc ở nhiều bộ phận khác nhau như: 

  • Bộ phận marketing
  • Bộ phận kinh doanh, bán hàng
  • Bộ phận chăm khóc khách hàng
  • Bộ phận nhân sự
  • Quản lý sản xuất, xuất nhập khẩu
  • Quản lý tài chính – ngân hàng
  • Quản lý chuỗi cung ứng (Logistic)

Bên cạnh đó, với lượng kiến thức và kinh nghiệm được đúc kết, bạn có thể trở thành giám đốc điều hành, giám đốc nhân sự, giám đốc kế hoạch chuỗi cung ứng. Hơn thế, bạn thậm chí tự mình khởi nghiệp, thành lập và điều hành công ty riêng. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội dạy và nghiên cứu về Quản trị kinh doanh tại các trường đại học, cao đẳng hoặc trung cấp chuyên nghiệp với thu nhập khá ổn định.

3. Ngành Quản trị kinh doanh với mức lương hấp dẫn

Trong lĩnh vực kinh tế, với cơ hội việc làm của ngành Quản trị kinh doanh, nhân sự thường có cơ hội kiếm được thu nhập từ 5 đến 80 triệu đồng mỗi tháng. Đặc biệt, với ngành quản trị kinh doanh, khoản thu nhập này không chỉ dựa vào lương cố định mà còn từ các khoản thưởng doanh số, KPIs mỗi tháng.

Dựa trên thông tin từ các tin tuyển dụng trên TopCV.vn, mức lương thấp nhất cho ngành Quản trị kinh doanh dao động từ khoảng 5.000.000 đồng/tháng. Sinh viên mới ra trường thường được tuyển dụng vào các vị trí nhân viên/chuyên viên với mức lương khởi điểm từ 5 – 8 triệu đồng/tháng. 

Bên cạnh đó, những người có kinh nghiệm lâu năm có thể ứng tuyển vào các vị trí như Trưởng phòng, Giám đốc với mức lương trên 10 triệu đồng/tháng. Đối với những vị trí có yêu cầu cao mức lương có thể lên đến 80 triệu đồng/tháng.

Bài viết đã cung cấp cho bạn một số thông tin về cơ hội việc làm của ngành Quản trị kinh doanh trong thời đại mà các ngành kinh tế ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nếu bạn đang dành sự quan tâm cho ngành Quản trị kinh doanh, hãy liên hệ HUFLIT để biết thêm thông tin chi tiết về ngành học này nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng Tuyển sinh:

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

806 Quốc lộ 22, Ấp Mỹ Hòa 3, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Group tư vấn tuyển sinh:

https://www.facebook.com/groups/ThongTinTuyenSinh.Huflit/

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar