Chương trình đào tạo ngành Tài chính – Ngân hàng tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền Thông - Tổ Chức Sự Kiện
NGÀY: 20/04/2024

“Tài chính – Ngân hàng học những môn gì” chắc hẳn đó là câu hỏi của rất nhiều bạn sinh viên khi chọn ngành học này. Để có cái nhìn khách quan và cụ thể về ngành học cũng như chương trình đào tạo, hãy cùng HUFLIT tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Ngành Tài chính – Ngân hàng là ngành gì?

Tài chính – Ngân hàng là ngành học liên quan tới tất cả các dịch vụ tài chính, vận hành và lưu thông tiền tệ. Ngành này được chia thành nhiều chuyên ngành khác nhau như: ngân hàng, phân tích tài chính, tài chính thuế, tài chính bảo hiểm, kinh tế học tài chính,…

Học Tài chính - Ngân hàng có thể cho bạn kiến thức đầy đủ về phân tích tài chính

Cụ thể hơn, sinh viên theo học ngành này được cung cấp đầy đủ kiến thức về phân tích tài chính, đầu tư trên thị trường tiền tệ trong bối cảnh toàn cầu hóa. Đồng thời, sinh viên cũng cần nắm chắc kiến thức, nghiệp vụ, có khả năng phân tích, dự báo các vấn đề liên quan đến tài chính, tiền tệ. Từ đó có thể đưa ra các quyết định chính xác trong quản trị tài chính.

2. Ngành Tài chính – Ngân hàng học những môn gì tại HUFLIT

 

Sau khi hiểu sơ qua về Tài chính – Ngân hàng, chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc các môn học ngành Tài chính – Ngân hàng sẽ bao gồm những gì. Với chương trình đào tạo ngành Tài chính – Ngân hàng thuộc Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh sẽ được học các môn học từ cơ bản đến chuyên sâu. Chẳng hạn: 

  • Môn đại cương: Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, Toán cao cấp, Pháp luật đại cương, Tin học đại cương.
  • Kiến thức cơ sở ngành sẽ gồm: Thị trường và các định chế tài chính,Quản trị tài chính, Kế toán tài chính, Phân tích kinh doanh và định giá,… 
  • Môn chuyên ngành: Quản trị tài chính, Kế toán quản lý, Ngân hàng thương mại, Lý thuyết quản lý danh mục đầu tư và phân tích đầu tư, Tài chính quốc tế, Quản trị tài chính quốc tế,…
  • Kiến thức chuyên ngành sẽ gồm: Chứng khoán phái sinh, Lý thuyết quản lý danh mục đầu tư và phân tích đầu tư, Phân tích tín dụng và cho vay, Quản trị tài chính quốc tế, Quản lý vốn lưu động,…

Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị các kỹ năng phục vụ công việc sau này: kỹ năng đàm phán, thuyết phục, kỹ năng giao tiếp, khả năng tư duy phản biện,… Đồng thời sinh viên cũng được đào tạo chương trình tiếng Anh. Thực tập tại các ngân hàng, tổ chức tài chính để sinh viên được học hỏi và phát triển, rèn luyện nhiều hơn.

3. Cơ hội việc làm của ngành Tài chính ngân hàng

 

Học ngành Tài chính – Ngân hàng ra trường làm gì? Kỳ vọng của ngành và cơ hội việc làm trong tương lai ra sao hãy tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

3.1. Những kỳ vọng của ngành tài chính ngân hàng trong tương lai

Nền kinh tế luôn biến đổi, phát triển và hội nhập từng ngày, đặc biệt là trong những năm gần đây. Do đó nhu cầu cơ hội việc làm ngành Tài chính – Ngân hàng đang ngày càng gia tăng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bạn có thể làm bất cứ công việc gì liên quan đến tài chính

Hiện nay nhiều tập đoàn trên thế giới như: Samsung, Microsoft, Intel, LG, Honda,… đều chọn Việt Nam thành nơi phát triển. Do đó mà các doanh nghiệp này đang rất cần nhân viên am hiểu sâu về thị trường tài chính ở Việt Nam và cả khu vực lân cận. Vì vậy có rất nhiều cơ hội việc làm cho các bạn mới ra trường ngành Tài chính – Ngân hàng .

3.2. Nghề nghiệp ngành Tài chính – Ngân hàng bạn có thể ứng tuyển khi ra trường

Sau khi có bằng cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng bạn có thể ứng tuyển nhiều công việc khác có liên quan đến lĩnh vực tài chính. Mức lương cơ bản của ngành Tài chính – Ngân hàng rơi vào khoảng 9 – 10 triệu đồng/tháng. Ngoài ra với mỗi công việc khác nhau thì mức lương lại khác nhau. Cụ thể cử nhân sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các vị trí và mức lương cơ bản theo khảo sát của Báo Lao động như sau:

  • Giao dịch viên ngân hàng: 7 – 8 triệu đồng/tháng 
  • Nhân viên quan hệ khách hàng: lương trung bình 15 triệu đồng/tháng. Đối với sinh viên mới ra trường, mức khởi điểm khoảng từ 5 – 7 triệu đồng/tháng.
  • Chuyên viên thanh toán quốc tế: lương khởi điểm 6 – 10 triệu đồng/tháng
  • Nhân viên kiểm toán nội bộ: 15 – 20 triệu đồng/tháng, đối với những người có kinh nghiệm có thể lên tới 2000USD/tháng
  • Kiểm soát viên ngân hàng: từ 15 – 25 triệu đồng/tháng.

Chắn hẳn rằng qua những thông tin trên bạn đã giải đáp được câu hỏi Tài chính – Ngân hàng học những môn gì. Nếu bạn đang tìm một ngôi trường để học ngành tài chính ngân hàng thì HUFLIT là một sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30)
    Căn cứ Kế hoạch số 53/KH-ĐNT, ngày 22/07/2024 về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên năm học 2024 – 2025; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-ĐNT, ngày 28/06/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025. Nhà trường triển khai lịch sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30), cụ thể như sau:
  • HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 30 (năm học 2024 - 2025)
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh trân trọng chúc mừng thí sinh trúng tuyển vào Trường.. Từ ngày 19/8 đến 22/8/2024, HUFLIT sẽ tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 30 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Mời các bạn thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn dưới đây để chuẩn bị nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên HUFLIT.
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên thuộc Phòng Đối ngoại, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar