Art Talk “Chuyện Design” – Nghề Thiết kế và Những Ngã Rẽ cùng Art Director Hoàng Sym

TÁC GIẢ: KHOA QHQT- Thiệu Hồng Yến
NGÀY: 20/06/2024

Hơn 400 sinh viên HUFLIT đã tham gia để tìm hiểu về nghề Design (Thiết kế) và khám phá cơ hội nghề nghiệp trong tương lai thông qua talkshow Art Talk “Chuyện Design” do nhóm 4U, sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế, trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) tổ chức. 

Đồng hành cùng chương trình Art Talk “Chuyện Design” là khách mời Hoàng Xuân Quyết (Hoàng Sym), Art Director “Vietnamese Concert Teaser” của ca sĩ Hoàng Thùy Linh. Anh là cựu sinh viên Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, chuyên ngành Thiết kế Đồ họa, với hơn 4 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược hình ảnh thương hiệu và định hướng nghệ thuật, thiết kế kiểu chữ. Anh cũng là Nhà Thiết kế và Art Director của Aria Collectives, Renaissance Collection, cùng tham gia vào các dự án nghệ thuật như Kén, Đối Ngẫu và BST “Bài thơ của Sữa và Hoa” tại ELLE Fashion Show 2023.

Đến với chương trình, các bạn sinh viên HUFLIT không chỉ được lắng nghe những chia sẻ của anh Hoàng Sym về nghề Design, mà còn có những phần quà đặc biệt đến từ diễn giả và ban tổ chức chương trình.

Ths. Thái Hoàng Hạnh Nguyên - Phó Trưởng khoa QHQT (bên phải) tặng hoa, kỷ niệm chương đến khách mời

Talkshow Art Talk “Chuyện Design” mang đến cho các bạn sinh viên những thông tin bổ ích về kỹ năng tư duy mỹ thuật, màu sắc và góc nhìn để thiết kế được một ấn phẩm truyền thông hoàn hảo. Với lối dẫn dắt hóm hỉnh, vui tươi và điển trai của một diễn giả “GenZ”, anh Hoàng Sym đã truyền tải kiến thức một cách cô đọng, đồng thời tạo động lực cho các bạn sinh viên trên con đường lựa chọn sự nghiệp sau này. Cùng với đó, các bạn sinh viên sẽ có cái nhìn tổng quan về kỹ năng thiết kế trong lĩnh vực truyền thông. Nhóm 4U tin rằng chương trình đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ về hai khái niệm “Concept” và “Idea” một cách rõ ràng và hiểu được vai trò, ý nghĩa của “Concept” trong lĩnh vực thiết kế. Ngoài ra, chương trình sẽ giúp sinh viên giải mã “con chữ” để tạo ra Key visual hoàn hảo và cách kết nối giữa Content và Design trong truyền thông hiệu quả.

Khách mời Hoàng Sym chia sẻ trong buổi talkshow

Anh Hoàng Sym không chỉ chia sẻ về câu chuyện “làm dâu trăm họ” của nghề Design, mà còn đáp án rất nhiều câu hỏi thú vị từ các sinh viên về “Vietnamese Concert Teaser” – một trong những tác phẩm nổi bật mà anh đảm nhận vai trò Art Director. Các câu hỏi xoay quanh sự xuất hiện của nét văn hóa Việt Nam trong Teaser đã được anh giải đáp chi tiết. 

Bên cạnh đó, khi được hỏi về việc học những kiến thức chuyên môn khác như tiếng Anh thương mại có thể mang đến thành công trong lĩnh vực Design hay không, anh Hoàng Sym nhấn mạnh rằng, ngoài kiến thức chuyên môn, sự sáng tạo và khả năng thích nghi là rất quan trọng trong nghề này. Việc học tiếng Anh thương mại có thể mở ra cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế, đồng thời mở rộng tầm nhìn và cung cấp kiến thức về thị trường toàn cầu cho các sinh viên.

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho khách mời
Khách mời Hoàng Sym (bên trái) trả lời các câu hỏi đến từ các bạn sinh viên

Kết thúc chương trình Talkshow Art Talk “Chuyện Design”, nhóm 4U tin rằng các bạn đã có những kiến thức thực tiễn sau những dự án hình ảnh, những triển lãm nghệ thuật cực chất đến từ khách mời Hoàng Sym. Nhóm tin rằng việc được hỏi và đáp trực tiếp từ một người làm nghề sẽ giúp các bạn phát triển kỹ năng Design, một trong những kỹ năng không thể hiểu đối với công dân toàn cầu nói chung và sinh viên HUFLIT nói riêng.

Các bạn sinh viên chụp hình cùng diễn giả khách mời

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc tổ chức hoạt động rèn luyện học kỳ 1, năm học 2024 – 2025
    Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên hệ chính quy đang học tập tại Trường tham gia các hoạt động rèn luyện để tích lũy điểm, Trường thông báo các hoạt động được tổ chức trong học kỳ 1, năm học 2024 – 2025, cụ thể như sau:
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ IV NĂM 2024
    Hạn đăng ký tới 05/10/2024
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên lập trình, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar