Thành lập từ 3/2003, Khoa Du lịch – Khách sạn của HUFLIT đã góp phần đào tạo nguồn nhân lực ngành: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Quản trị khách sạn chất lượng cao thuần thục ngoại ngữ ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong và ngoài nước.
Đặc trưng chương trình đào tạo:
– Giáo trình hiện đại, chương trình của nước ngoài, nội dung cập nhật theo nhu cầu xã hội.
– Quy mô lớp học nhỏ, sinh viên dễ dàng tương tác với giảng viên.
– Đội ngũ giảng viên ưu tú: 90% giảng viên được đào tạo các nước Mỹ, Úc, Thụy sỹ, Singapore, Malaysia, Thái Lan.
– Sinh viên có cơ hội thực tập tại doanh nghiệp từ năm 2, tham gia các hoạt động đội nhóm, ngoại khóa, chương trình giao lưu quốc tế. Đặc biệt, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thể trao đổi học thuật và văn hóa ngắn hạn, dài hạn với các trường Đại học nước ngoài, có cơ hội đạt được nhiều suất học bổng có giá trị và tham quan tại nước ngoài.
– Tiếng Anh là ngôn ngữ sử dụng chủ yếu trong giảng dạy và học tập những môn chuyên ngành.
I. Ngành QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH
Cơ hội nghề nghiệp: Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong được cả trong môi trường nội địa và quốc tế:
- Hướng dẫn viên du lịch (Inbound và Outbound)
- Nhân viên điều hành tour trong và ngoài nước
- Nhân viên kinh doanh tour du lịch
- Nghiên cứu và giảng dạy trong lĩnh vực quản trị nói chung, quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành
- Khởi nghiệp, thành lập doanh nghiệp trong các lĩnh vực quản trị, đặc biệt là các công ty du lịch lữ hành.
- Học tập sau đại học để nâng cao trình độ chuyên môn.
- Nhân viên Marketing cho ngành du lịch
- Nhân viên tổ chức sự kiện
II. Ngành QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN
Cơ hội nghề nghiệp:
- Làm việc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng cao cấp 4-5 sao chuẩn quốc tế (bộ phận nhân sự, bộ phận hành chính, bộ phận tiếp thị sản phẩm, bộ phận tiển sảnh, bộ phận kinh doanh ẩm thực, bộ phận buồng phòng …) với đa dạng vị trí. Đặc biệt có sử dụng tiếng Anh.
- Làm việc trong các lĩnh vực ngành nghề chuyên nghiệp khác, đảm nhận vị trí về: Quản trị nguồn nhân lực, quản trị hành chính – văn phòng, quản trị chiến lược, dịch vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng…
- Nghiên cứu và giảng dạy trong lĩnh vực quản trị nói chung, quản trị khách sạn, nhà hàng.
- Khởi nghiệp, thành lập doanh nghiệp trong các lĩnh vực quản trị, đặc biệt là nhà hàng, khách sạn.
- Học tập nghiệp vụ hoặc sau đại học để nâng cao trình độ.